Nữ sinh THPT Lê Hoàn hút thuốc trong lễ khai giảng gây sốt

Google News

Thông tin nữ sinh THPT Lê Hoàn hút thuốc giữa giờ khai giảng năm học mới đang được Trường THPT Lê Hoàn điều tra xác minh.

Thông tin lan đi nhanh chóng về những bức ảnh nữ sinh THPT Lê Hoàn hút thuốc lá giữa sân trường trong giờ khai giảng năm học mới, có nguồn tin cho rằng đó là nữ sinh trường THPT Lê Hoàn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Để tìm hiểu rõ về sự việc PV đã có cuộc trao đổi với đại diện trường THPT Lê Hoàn.
Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, thầy Ngô Quang Tuệ, Hiệu trưởng - trường THPT Lê Hoàn cho biết: "Ngày 6/9, nhà trường nắm được thông tin nữ sinh hút thuốc giữa giờ khai giảng năm học mới, hiện tại nhà trường đang điều tra xác minh. Nhà trường có biết logo trên đồng phục của các em có tên trường THPT Lê Hoàn, nhưng trên cả nước có nhiều trường mang tên như thế, nên nhà trường cần phải điều tra xác minh tìm hiểu rõ sự việc để xử lý theo đúng quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Khi nào có kết luận cụ thể nhà trường sẽ thông tin đến báo chí".
Trước đó, báo Người Đưa Tin đã phản ánh, những ngày gần đây trên các trang mạng xã hội xuất hiện những bức ảnh một nhóm nữ sinh ngồi hút thuốc lá với nhau giữa sân trường trong giờ khai giảng năm học mới. Những tấm ảnh này nhanh chóng được lan truyền trên các trang mạng xã hội và thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.
Nu sinh THPT Le Hoan hút thuóc trong le khai giảng gay sot
Nữ sinh vô tư hút thuốc lá giữa sân trường trong giờ khai giảng năm học mới Ảnh: Facebook. 
Nu sinh THPT Le Hoan hút thuóc trong le khai giảng gay sot-Hinh-2
Một nữ sinh hút thuốc rồi nhả khỏi như một người đàn ông hút thuốc thực thụ. 
Những bức ảnh trên được chia sẻ với tốc độ chóng mặt rất nhiều những lời bình luận với những ý kiến phê phán ngán ngẩm khác nhau. Một người Dùng Facebook có tên A.T chia sẻ: “Không thể tin được thế hệ trẻ bây giờ lại như này ngồi giữa sân trường trong một buổi khai giảng mà lại có thể ngang nhiên hút thuốc lá trong khi đó tuổi còn nhỏ lại là nữ sinh. Đáng buồn cho 1 thế hệ tương lai của đất nước nhà trường và gia đình cần vào cuộc xử lý ngay những học sinh như nay”.
Nu sinh THPT Le Hoan hút thuóc trong le khai giảng gay sot-Hinh-3
 
Trên trang cá nhân facebook của một người dùng có tên H.T.H bình luận: “Ở tuổi này. Tâm lí các em là đang ở giai đoạn thích thể hiện, phải có biện pháp giáo dục phù hợp 1,2 năm nữa suy nghĩ sẽ khác”. Còn Facebook của bạn T.N bình luận: “Chắc cha mẹ của bạn này cảm thấy rất đau lòng khi thấy tấm ảnh này, cho nên chúng ta và cả nhà trường phải có biện pháp giáo dục đúng đắn những trường hợp trên”.
Nu sinh THPT Le Hoan hút thuóc trong le khai giảng gay sot-Hinh-4
 
Một nguồn tin cho rằng những tấm ảnh trên được chụp lại tại trường THPT Lê Hoàn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, trong buổi lễ khai giảng năm học mới vừa qua. Những bức ảnh nữ sinh hút thuốc này tạo ra cái nhìn phản cảm với những hành động thiếu lành mạnh, phi chuẩn của một bộ phận giới học sinh hiện nay.
Nu sinh THPT Le Hoan hút thuóc trong le khai giảng gay sot-Hinh-5
Nhà giáo Văn Như Cương, Hiệu truởng trường THPT Lương Thế Vinh.
Trao đổi với PV, về hành động của những nữ sinh hút thuốc giữa sân trường. PGS Văn Như Cương cho biết: “Hành động của những nữ sinh trên là không thể chấp nhận được, ở trong một môi trường giáo dục lành mạnh mà bản thân các em còn không ý thức được thì sau này ra ngoài xã hội các em sẽ như thế nào nữa”.
PGS Cương còn nhấn mạnh: “Nhà trường và gia đình cần phải kết hợp với gia đình làm công tác giáo dục sát sao hơn, nhà trường cần có những hình thức kỷ luật thật nặng đối với những nữ sinh này. Theo cá nhân tôi là nên cho các em thôi học”.
Theo Thế Anh/Người Đưa Tin

Bình luận(0)