Em gái nhỏ viết thư nhắc anh “chớ vội có người yêu”

Google News

(Kiến Thức) - Bức thư với giọng văn rất “người lớn” của một cô nhóc lớp 3, gửi anh trai đi học xa nhà đang khiến dân mạng rất thích thú.

Ảnh chụp lại bức thư ngộ nghĩnh này do một thành viên đăng tải lên mạng kèm theo dòng status: "Cô em gái lớp 3 quá ư là dễ thương!". 
Bức thư đề tên của em gái Nguyễn Hồng Hà ở Cộng Lạc, Tứ Kỳ, Hải Dương (được cho là học lớp 3) gửi tới anh trai tên Thái. Nội dung bức thư khiến người đọc phải phì cười khi được viết theo đúng “format” của trẻ con:
“Anh Thái thân mến!
Thế là đã gần 1 tháng rồi, anh với em không gặp nhau. Hôm nay, nhân tiện có anh Minh về, em viết thư hỏi thăm anh. Đầu thư, em chúc anh mạnh khỏe.
Anh Thái ơi, ở trên đó việc học tập của anh thế nào? Anh có người yêu chưa? Anh chưa học xong mà đã có người yêu là bố ghét lắm đấy.
Còn mọi người ở nhà vẫn khỏe. Em Huyền dạo này nghịch lắm. À! Hôm chủ nhật tuần trước bố đi họp phụ huynh cho em, về bố bảo cô khen em trước toàn thể phụ huynh là em học giỏi nhất khối. Thôi em đi chơi đây.
Em gái của anh”.
 Ảnh chụp lại bức thư ngộ nghĩnh của em gái Nguyễn Hồng Hà gửi anh trai tên Thái. 
Bức thư thu hút sự chú ý của cư dân mạng bởi cách viết vừa già dặn, vừa có vẻ ngây thơ, ngộ nghĩnh. Cách gửi lời chúc sức khỏe ở đầu thư, hỏi thăm việc học tập của anh trai... khiến người đọc nhầm tưởng đây là bức thư của người lớn viết. Tuy nhiên, cuối thư câu “Thôi em đi chơi đây” lại khiến người đọc phì cười bởi sự ngây thơ, đáng yêu của trẻ con.
Lời căn dặn “Anh chưa học xong mà đã có người yêu là bố ghét lắm” được người đọc bức thư chú ý hơn cả. Ngoài hỏi thăm sức khỏe, việc học tập, cô em gái còn biết nhắc nhở anh trai đi học xa nhà cần tập trung, tránh xao nhãng việc học tập, đồng thời truyền đạt lại những mong muốn, căn dặn của bố mẹ.
Bức thư hiện có gần 1.000 lượt like trên mạng và hàng trăm lượt bình luận rất hài hước. Nickname Nguyễn Văn Cừ bình luận: “Mình cũng có em gái, nhận được bức thư kiểu này thật hạnh phúc. Có em gái sướng thế đấy mọi người ạ”. Nickname Tiểu Sáu chia sẻ: “Ôi, giống ngày xưa mình viết thư cho chị quá, hình như tất cả 8x đều đã từng viết thư kiểu này cho anh/chị”.
Cư dân mạng rất thích thú với bức thư ngộ nghĩnh này
Thành viên Lan Anh Trịnh lại cho rằng: “Bức thư không chỉ có sự ngộ nghĩnh, nó còn mang lại chút cảm xúc nữa. Mình tin là nó rất có ý nghĩa, rất quý giá với những bạn sinh viên có anh chị em và đang đi học xa nhà. Giữa một ngày trời trở lạnh thế này, bức thư của em gái khiến ai đó ấm lòng...”.
T.A

Bình luận(0)