Sản phụ chết bất thường ở BV Phụ sản Trung ương

Google News

Trước khi chết sản phụ Hằng có nhắn 2 tin nhắn: "Em bảo mổ đi, người ta chẳng tiêm kích thích đẻ gì cả", "Đau quá, chảy nhiều nước ối…".

(Kienthuc.net.vn) - Trước khi chết sản phụ Hằng có nhắn 2 tin nhắn: “Em bảo mổ đi, người ta chẳng tiêm kích thích đẻ gì cả”, “Đau quá, chảy nhiều nước ối…”.

Khoảng 15h ngày 29/9, sản phụ Nguyễn Thị Hằng, SN 1992, ở tổ 5 Văn Nội, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội đã tử vong tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Viện C) sau khi vào bệnh viện này để sinh nở.

Theo gia đình sản phụ, khoảng 8h ngày 29/9, chị Hằng có dấu hiệu chuyển dạ và được gia đình đưa vào Viện C làm thủ tục chờ sinh. Sau khi thăm khám, bác sỹ chẩn đoán chị Hằng có thể đẻ thường và được đưa vào phòng đẻ số 1.

Nơi sản phụ tử vong
Nơi sản phụ tử vong

Đến khoảng 10h, sản phụ Hằng được đưa vào phòng đẻ số 1. Cũng trong khoảng thời gian này, gia đình sản phụ nhiều lần đề nghị các y bác sỹ của Viện C cho chị Hằng được sinh nở bằng phương pháp mổ đẻ, nhưng các y bác sỹ không chấp nhận yêu cầu này.

Gia đình sản phụ đã nhiều lần đề nghị được vào xem tình hình của chị Hằng ra sao, nhưng bảo vệ và các y bác sỹ không cho gia đình vào thăm. Khoảng 13h cùng ngày, gia đình sản phụ bất ngờ nhận được tin nhắn cầu cứu của sản phụ Hằng với nội dung “Cô bảo mổ đi, người ta chẳng tiêm kích thích đẻ gì cả”. 

Quá sốt ruột, gia đình sản phụ lại yêu cầu các bác sỹ mổ đẻ cho chị Hằng nhưng không được. 

Tiếp đó, khoảng 14h, sản phụ Hằng tiếp tục nhắn tin cầu cứu “Đau quá, chảy nhiều nước ối, chằng thấy ai ở đây”. Sợ có chuyện chẳng lành, gia đình sản phụ bức xúc và định xông vào phòng đẻ nhưng cũng bị lực lượng bảo vệ ngăn cản. Gia đình sản phụ đi tìm các y bác sỹ nhưng chẳng thấy ai.

Người thân của sạn phụ tử vong đến rất đông
Người thân của sản phụ tử vong đến rất đông

Đến khoảng 15h cùng ngày, gia đình nạn nhân bất ngờ nhận được thông báo từ phía bệnh viện là sản phụ Hằng đã tử vong và phải mổ ngay lập tức để cứu thai nhi. Lúc này, các bác sỹ đã tiến hành mổ ngay tại phòng đẻ, may mắn, con trai của sản phụ Hằng đã được cứu sống.

Chồng sản phụ Hằng, anh Bùi Thế Hải (26 tuổi) cho biết: “Qua tìm hiểu, tôi được biết bác sỹ Trần Danh Cường, Trung tâm chẩn đoán trước sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương là người có danh tiếng nên tôi thường xuyên nhờ bác sỹ Cường siêu âm cho vợ tôi.

Khoảng 1 tháng trước, sau khi siêu âm, bác sỹ Cường chẩn đoán vợ tôi bị “Nhau tiền đạo” và yêu cầu sinh nở phải bằng phương pháp mổ đẻ. Vợ tôi chết hoàn toàn do lỗi của các y bác sỹ trong kíp trực”.

Theo anh Hải: Ngay khi nhập viện bác sỹ tại Viện C yêu cầu gia đình nộp 1,5 triệu đồng để tiêm thuốc kích thích đẻ. Tuy nhiên, sau khi nộp tiền đến khi sản phụ Hằng tử vong, các y bác sỹ tại bệnh viện này vẫn không tiêm thuốc cho sản phụ.

CQ chức năng cũng đã có mặt kịp thời để đảm bảo tình hình ANTT nơi đây, đồng thời điều tra nguyên nhân khiến sản phụ Hằng tử vong.

Một lãnh đạo Bệnh viện C xác nhận, sản phụ Nguyễn Thị Hằng nhập viện khoảng 8h ngày 29/9 và đến khoảng 15h thì tử vong. Nguyên nhân vụ việc chúng tôi đang kết hợp với cơ quan điều tra để làm rõ.

Theo thông tin của PV Kienthuc.net.vn, gia đình nạn nhân đang đề nghị Bệnh viện C đưa thi thể sản phụ Hằng sang Bệnh viện Bạch Mai để tiến hành khám nghiệm tử thi.

Tiến Dũng

Bình luận(0)