“Dị nhân” 39 năm không ngủ, ăn khỏe bằng 20 người

Google News

(Kiến Thức) -Suốt 39 năm qua, ông Phạm Phú Ngà chưa từng chợp mắt. Ông còn có thể nhịn đói đến 10 ngày hoặc ăn một lúc hết cả thúng cơm. Người trong vùng gọi ông là “dị nhân” không ngủ.

Ông Phạm Phú Ngà năm nay 63 tuổi, trú tại thôn Đông An, xã Đông Giang, Đông Hưng, Thái Bình. 
Suốt thời gian dài, người dân xã Đông Giang vẫn chưa hết ngạc nhiên khi nói về những dị biệt của "dị nhân" Phạm Phú Ngà. Họ ngạc nhiên bởi suốt 39 năm qua “dị nhân” này không ngủ mà sức khỏe vẫn bình thường, thậm chí ở tuổi 63 ông Ngà vẫn đi làm bảo vệ cách nhà 20 km. Theo người dân địa phương, ông Ngà không chỉ không ngủ, mà có lần ông còn ăn hết veo số thức ăn dành cho 20 người, uống đến 21 lít rượu nhưng không say. Chuyện ăn uống khác thường của ông Ngà, nhiều người khẳng định đã tận mắt chứng kiến.
 Ông Phạm Phú Ngà, người 39 năm không ngủ.
Để tìm hiểu về khả năng dị biệt của ông Phạm Phú Ngà, PV Kiến Thức đã tìm đến nhà “dị nhân” này và cả công ty nơi ông làm bảo vệ. Trao đổi với PV, ông Phạm Phú Ngà khẳng định suốt nhiều chục năm qua ông không hề chợp mắt, vì mỗi lần thử chợp mắt 1 đến 2 phút là toàn thân mệt lử, ngày hôm sau không thể đi đứng được.
“Từ năm 1974 đến nay, suốt 39 năm với tổng 14.200 ngày, tôi không thể chợp mắt. Ngày làm việc bình thường như mọi người, kể cả việc đồng áng nặng nhọc, nhưng tối khi cả nhà lăn ra ngủ thì tôi lại vò võ nhìn lên trần nhà. Khi biết mọi người đã ngủ say, tôi dậy lấy giấy bút làm thơ, chép chữ Nho để “giết” thời gian”, ông Ngà cho biết.
Dù mất ngủ kéo dài nhưng theo "dị nhân" này, ông chưa từng cảm thấy cơ thể có biểu hiện mệt mỏi. Tuy nhiên, chỉ cần chợp mắt thì đầu óc ông lại choáng váng, sức khỏe như kiệt quệ.
 Dù không ngủ nhưng ông Ngà không cảm thấy mệt mỏi, trước đây làm nông cũng vậy, giờ ông làm bảo vệ luôn thức để trực thay anh em.
Tuy việc mất ngủ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng cũng mang lại cho ông Ngà nhiều phiền phức. Ông kể lại cho PV Kiến Thức nhiều câu chuyện bi hài, cười mà ra nước mắt. “Đêm tân hôn, sau phút giây mặn nồng, vợ tôi phát hiện tôi không ngủ. Khi vợ hỏi, tôi kể lại mình không ngủ ban đêm bao giờ, từ ấy cô ấy thay đổi thái độ với tôi vì cho rằng tôi bị bệnh gì nặng lắm”, ông Ngà bộc bạch.
Nói về nguyên nhân khiến mình không ngủ, "dị nhân" Phạm Phú Ngà luôn cho rằng, đó là một câu chuyện duy tâm khó lý giải. Theo lời ông Ngà, từ nhỏ đến năm 17 tuổi, ông vẫn ngủ bình thường như bao đứa trẻ khác. 
“Hồi đó, trong làng tôi có một cái miếu thờ, người dân trong làng cho rằng miếu rất linh thiêng. Sau khi người làng phá miếu, nhiều câu chuyện truyền tai đến rợn người về số phận những người tham gia phá ngôi miếu ấy, kẻ thì ốm đau, người tai nạn. Nhiều người sợ hãi cho rằng, thần thánh phạt. Hồi đó, dù ít tuổi nhưng tôi không tin vào những điều đó. 
Để chứng minh cho người làng thấy không phải như những lời đồn thổi, tôi ra chỗ móng ngôi miếu, khi đó có mấy cây mẫu đơn, mặc mọi người can ngăn, tôi vẫn nhổ hết các cây ấy lên. Đêm hôm đó, tôi mơ thấy ác mộng, có ai đó gọi tên tôi. Nhiều đêm sau cứ nhắm mắt là thấy giấc mơ kỳ lạ ấy. Từ đó, tôi bắt đầu ngủ rất ít. Đến năm 1974, tôi 24 tuổi và bắt đầu không ngủ”, ông Ngà cho biết.
Không chỉ bị mất ngủ trong thời gian kéo dài đến 39 năm, "dị nhân" Phạm Phú Ngà còn sở hữu nhiều khả năng dị biệt khiến nhiều người tận mắt chứng kiến không khỏi ngỡ ngàng. Theo lời ông Ngà, cơ thể ông có nhiều biến chứng rất kỳ lạ, khi thì ăn không thấy no dù ăn hết một thúng cơm dành cho 20 người, lúc thì có thể nhịn đói đến 10 ngày mà không cần ăn uống, thậm chí ông đã từng uống đến 21 lít rượu mà không thấy say.
“Trong một lần tôi đến ăn cỗ ở nhà ông Thọ (xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình), biết tôi có sức ăn khỏe, nhiều người trong đám cỗ đứng dậy thách đố tôi ăn. Khi đó số cơm dồn lại ở các mâm phải đến một thúng, dành cho khoảng 20 người nhưng tôi một mình ngồi ăn hết, trước sự kinh ngạc của nhiều người. Dù lúc đó ăn rất nhiều nhưng bụng tôi không to, không có cảm giác khó chịu. Chuyện đã một thời gian dài nhưng những người đã chứng kiến vẫn nhớ như in, gặp tôi họ luôn thắc mắc không hiểu lý do vì sao tôi ăn được từng ấy thức ăn”, ông Ngà nói.
 Vợ ông Ngà, bà Phạm Thị Chừng cho biết, chồng mình mất ngủ từ khi bắt đầu cưới xin.
Bà Phạm Thị Hợi, người thôn Đông An (xã Đông Giang, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình), người đã chứng kiến cảnh ông Ngà ăn suất cơm “khổng lồ” ấy, đến giờ vẫn còn kinh ngạc. “Dù chuyện xảy ra cũng khá lâu nhưng tôi vẫn nhớ như in, hôm ấy em tôi cất nhà, tôi làm phục vụ cơm nước. Để phục vụ mấy chục người tôi đã nấu một nồi cơm to. Thấy ông Ngà có tiếng ăn khỏe, mọi người đứng dậy thách đố ông ấy ăn hết chỗ thức ăn còn lại. Chỗ cơm và thức ăn ấy cũng còn rất nhiều, đủ để 20 người ăn no. Ông Ngà ngồi ăn một tí đã hết sạch trơn mà vẫn bình thường. Đó là người ăn khỏe nhất mà tôi từng gặp". 
 Ông Phạm Phú Ngà trò chuyện với PV Kiến Thức.
Ông Phạm Phú Ngà còn cho biết, ngoài khả năng ăn khỏe, ông còn có thể nhịn ăn đến 10 ngày mà không thấy đói.
“Sau lần ăn bằng 20 người ấy, tôi không cảm thấy đói, 10 ngày sau đó, tôi bỏ cơm, chỉ uống nước lọc mà vẫn khỏe mạnh, không có cảm giác mệt mỏi”, ông Ngà cho biết.

Đón đọc: Đắng lòng hoàn cảnh của “dị nhân” 39 năm không ngủ

Ninh Thiên

Bình luận(0)