Băng cướp tàn bạo nhất Hải Phòng: Xả súng giết 5 công an

Google News

Giang hồ đất Cảng đã sử dụng nhuần nhuyễn những kỹ năng của lính đặc công để ăn cắp vũ khí, vượt ngục và sát hại lực lượng công an.

Nhắc đến giang hồ, người dân cả nước nghĩ ngay đến đất Hải Phòng, nơi sản sinh ra những tướng cướp, băng cướp khét tiếng. Nhưng nhắc đến giang hồ Hải Phòng, thì những cán bộ chiến sĩ từng tham gia bắt cướp, triệt phá các ổ nhóm giang hồ đất Cảng đều lắc đầu ngán ngẩm băng cướp của Phạm Văn Động.
Trong lịch sử tội ác ở Hải Phòng, băng cướp Phạm Văn Động gây ra nhiều mất mát đau thương nhất cho ngành công an. Ngoài việc chúng cướp bóc, giết người không ghê tay, thì chúng đã cướp đi mạng sống cùng lúc 5 chiến sĩ công an.
Thượng tá Nguyễn Trọng Lộ, nguyên Phó phòng Cảnh sát hình sự, Đội trưởng H88 huyền thoại, người từng chỉ đạo và tham gia phá hàng chục ổ nhóm tội phạm, giang hồ khét tiếng như Tuyến “lợn”, Phương “tế”, Cẩm “thi”, Nhật “xoăn”, Cu Nên, Dung “hà”, Lâm “già”… cũng phải rùng mình khi kể về hành trình tiêu diệt băng nhóm của Phạm Văn Động.
Bang cuop tan bao nhat Hai Phong: Xa sung giet 5 cong an
 Thượng tá Nguyễn Trọng Lộ, nguyên Đội trưởng Đội H88, Công an TP. Hải Phòng, kể về băng cướp "ngũ hổ rặng ổi".
Theo Thượng tá Lộ, băng nhóm Phạm Văn Động như những ác thú sông nước, tha hồ tự tung tự tác. Chúng nhiều vũ khí nóng trong tay, lại sẵn bản tính hung ác, nên coi trời bằng vung.
Phạm Văn Động được đào tạo trong quân ngũ, thành lính đặc công và sử dụng kỹ năng đó vào việc trấn cướp, giết người, thì bản thân những kỹ năng đó đã là một thứ vũ khí vô cùng lợi hại. Hắn đã sử dụng nhuần nhuyễn những kỹ năng đó để… ăn cắp vũ khí của Nhà nước, vượt ngục và sát hại lực lượng công an.
Ngày đó, chiến tranh mới kết thúc, vũ khí, khí tài được tập kết ở nhiều điểm dọc bờ biển Hải Phòng, Quảng Ninh. Những kho vũ khí này luôn sẵn sàng chi viện cho miền Nam và phía Bắc khi hữu sự. Các kho vũ khí luôn được đảm bảo bí mật, canh giác cẩn thận.
Phạm Văn Động đã cùng các “chiến hữu” đột nhập một kho quân khí ở một hòn đảo ngoài Quảng Ninh và ăn cắp được vô số súng ống, lựu đạn, mìn sát thương.
Ngày đó, thông tin này rất nhạy cảm, không được công khai rộng rãi, nên chẳng ai biết băng cướp của Phạm Văn Động thó được bao nhiêu vũ khí, chỉ biết rằng, tên nào tên nấy súng ống kè kè bên mình, lựu đạn đeo bên lưng lủng liểng, và sẵn sàng nhả đạn cả băng không tiếc.
Tàu bè qua lại sông Cấm, sông Bạch Đằng mà không dừng lại theo hiệu lệnh, chúng nhả đạn thủng lỗ chỗ mạn tàu, và không tiếc tay “tặng” cho vài quả lựu đạn.
Sau này, khi băng cướp “ngũ hổ rặng ổi” bị tiêu diệt, người dân đào bới, cuốc đất còn moi được cả ổ súng ống đạn dược chôn dưới lòng đất. Bọn chúng chôn vũ khí nóng khắp làng, cất giấu nhiều nơi ở “đại bản doanh” ngoài xã Lập Lễ, khi nào cần đến thì bới lên dùng.
Bang cuop tan bao nhat Hai Phong: Xa sung giet 5 cong an-Hinh-2
Một tên giang hồ đất Cảng. 
Ông Đỗ Văn Nhật, nguyên Chủ tịch UBND xã Thủy Triều cho biết: “Ngày đó lẽ ra đã có mấy chục cán bộ, công an, dân quân thiệt mạng trước họng súng của băng cướp Phạm Văn Động, nếu như mọi người… tóm được hắn”.
Chẳng là, hồi đó, Phạm Văn Đông, em trai của Động, còn chưa tham gia băng cướp và đã có mấy lần anh em bắt nhầm. Sở dĩ bắt nhầm là vì Đông giống hệt Động.
Tối đó, nhận được tin báo băng cướp Phạm Văn Động về làng, nên các lực lượng được huy động tổng lực vây bắt chúng. Vòng vây khép chặt ngoài cánh đồng thì tóm được Đông.
Mọi người tưởng đã tóm được Động, nên kéo nhau lộ mặt hết. Tuy nhiên, lúc này mới phát hiện ra đó là Đông, em ruột của Động, kém Động có 1 tuổi và giống nhau y đúc.
Khi đó, Đông chưa tham gia băng cướp, nên phải thả Đông ra, rồi kéo nhau ra chiếc xe ô tô giấu ở rặng tre rậm rạp đầu làng, trở về thành phố.
Sau này, khi tiêu diệt được nhóm “ngũ hổ rặng ổi”, một tên đàn em của chúng khai rằng, khi lực lượng công an, dân quân tập kích, bao vây làng, bọn chúng đã nắm được tin, và bố trí lực lượng đối phó.
Bang cuop tan bao nhat Hai Phong: Xa sung giet 5 cong an-Hinh-3
Làng Kinh Triều, quê hương của băng cướp "ngũ hổ rặng ổi". 
Nếu lực lượng này vây ráp và tóm được đại ca, thì bọn chúng sẽ xả đạn tiêu diệt toàn bộ lực lượng công an, dân quân để giải cứu. Khi lực lượng này vào làng, bọn chúng đã ém quân ở nhiều địa điểm. Mấy tay súng cừ khôi, cùng với cả đống lựu đạn đã được bố trí sẵn bên chiếc ô tô giấu ở bụi tre, sẵn sàng nhả đạn, quăng mìn nếu đại ca bị bắt.
Mặc dù hành tung của chúng như những bóng ma, song trong một lần tổ chức cướp bên Quảng Ninh, chúng đã bị rơi vào ổ phục kích của công an Quảng Ninh và bị tóm gọn.
Ngày đó, cơ sở vật chất tạm bợ, các trại giam không chắc chắn như bây giờ, nên với kỹ năng lính đặc công, Phạm Văn Động đã tổ chức vượt ngục, đào tẩu một cách dễ dàng.
Trước khi thoát khỏi trại giam, bọn chúng còn liều lĩnh đột nhập phòng làm việc của giám thị ăn cắp mấy khẩu súng, cướp một con thuyền rồi tẩu thoát bằng đường biển, vòng vào sông Bạch Đằng, về đại bản doanh.
Khi chúng về đến bãi sú vẹt cửa sông Bạch Đằng, thì lực lượng công an Quảng Ninh trên chiếc thuyền máy đuổi kịp. Tiếng loa gọi hàng chưa kịp dứt, thì chúng nhả đạn tung tóe mặt sông. Lực lượng công an buộc phải nổ súng tiêu diệt chúng.
Tiếng súng chiu chíu, tiếng thuyền máy nổ vang trời khuấy động cả một vùng sông nước. Trận đấu súng trên sông diễn ra khá lâu. Hai bên đều rú ga chạy thuyền thật nhanh, nhưng vẫn giữ khoảng cách để tránh tầm đạn.
Bang cuop tan bao nhat Hai Phong: Xa sung giet 5 cong an-Hinh-4
Công an Hải Phòng bàn phương án tác chiến. 
Biết rằng nếu đấu súng lâu ở mặt sông, lực lượng hỗ trợ đến kịp, khó giữ được tính mạng, nên Phạm Văn Động sử dụng kỹ năng của lính đặc công, trốn vào rừng sú vẹt.
Lực lượng công an đánh thuyền vào rừng sú, quần thảo trong đó một lát, thì lại thấy chúng đánh thuyền ra phía ngoài sông. Chúng cố tình chạy thuyền chậm lại, rồi nhảy ra khỏi thuyền, kéo thuyền lật úp.
Lực lượng công an thấy thuyền lật úp, nghĩ rằng chúng đã bị trúng đạn, chết chìm cả, nên tiến lại gần. Thận trọng trước mưu mẹo của chúng, nên mấy đồng chí công an đã giữ khoảng cách nhất định, rồi nhả đạn liên tục vào thuyền, khiến chiếc thuyền nát bươm, chìm lập lờ trong dòng nước đục ngầu.
Tin rằng chúng đã chết, nên anh em cho thuyền tiến lại gần. Tuy nhiên, không thấy có máu me, cũng không thấy cái xác nào. Khi anh em còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, thì một loạt tiếng súng vang lên từ bụi sú gần đó. Cả 5 đồng chí công an đã dũng cảm ngã xuống.
Tên Phạm Văn Động đã nghĩ ra kế hiểm, đó tự làm thuyền lật úp, rồi cả bọn lặn vào bụi sú vẹt gần đó, trát bùi đất lên mặt để ngụy trang dưới lớp rễ cây, bùn lầy. Khi lực lượng công an rơi vào tầm ngắm, thì chúng nhả đạn giết hại.
Theo VTC news

Bình luận(0)