Vụ chìm canô ở Cần Giờ: Việt-Séc chịu trách nhiệm chính

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài Công ty CP công nghệ Việt-Séc do tự ý cho mượn canô của Bộ đội Biên phòng đang sửa chữa phải chịu trách nhiệm trước tiên, 2 công ty Vũng Tàu Marina và PV Pipe cũng bị quy trách nhiệm.

Ngày 22/8, sau hơn 20 ngày tiến hành điều tra độc lập, Tổ điều tra đặc biệt Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết: Liên quan đến vụ tai nạn chìm ca nô thảm khốc xảy ra trên vùng biển Cần Giờ (TP.HCM) vào tối ngày 2/8 làm 9 người thiệt mạng, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM đã hoàn tất điều tra ban đầu về nguyên nhân cũng như trách nhiệm trong vụ tai nạn này và sẽ cung cấp toàn bộ dữ liệu đến cơ quan Công an.
 
 
 
Vụ chìm canô thảm khốc làm 9 người tử nạn trên biển Cần Giờ ngày 2/8 gây bàng hoàng dư luận cả nước. 
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, Công ty Cổ phần công nghệ Việt-Séc do ông Vũ Văn Đảo làm giám đốc chịu trách nhiệm trước tiên trong vụ tai nạn nói trên. Công ty này đã tự ý cho mượn canô H29-BP để chở khách dù đây là phương tiện của Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang gửi Việc-Séc sửa chữa.
 
Dù chiếc canô H29-BP của Bộ đội Biên phòng đang sửa chữa, chỉ có sức chở 12 người và chạy tuần tra trên sông, vịnh nhưng Giám đốc công ty Việt Séc vẫn cho Vũng Tàu Marina mượn... 
Công ty CP Vũng Tàu Marina do ông Đinh Văn Quyết làm giám đốc (nơi mượn canô) có trách nhiệm lớn khi đã mượn canô H29 chỉ chở được 12 người nhưng chở đến 30 người; đồng thời dù ý thức được rằng canô này chỉ chạy tuần tra trên sông, vịnh, không được chạy trên biển nhưng Vũng Tàu Marina vẫn chở khách vượt biển từ tỉnh Tiền Giang về Vũng Tàu (khoảng hơn 60km) trong đêm tối, thời tiết sóng to gió lớn là hành vi xem thường tính mạng hàng chục con người và thảm nạn đã xảy ra.
...để tài công và thợ máy chở 28 nhân viên công ty PV Pipe vượt biển từ Tiền Giang về Vũng Tàu và đã xảy ra tai nạn thảm khốc.
Riêng Công ty sản xuất ống thép dầu khí (PV Pipe) cũng đã có lỗi trong việc thuê phương tiện không đảm bảo an toàn và để số lượng gần gấp 3 tải trọng lên phương tiện nhưng không có biện pháp ngăn chặn.
Ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cũng đã xác nhận, các đơn vị như Cảng vụ Hàng hải TP.HCM. Vũng Tàu, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn KV3…đã xử lý thông tin cứu nạn, cứu hộ nhanh, phối hợp cùng các đơn vị tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khác điều phương tiện cứu nạn kịp thời và hiệu quả.
 
 
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã làm tốt công tác cứu nạn và kịp thời, hiệu quả 
“Riêng vụ việc canô gặp nạn từ 19h nhưng đến 21h cơ quan cứu nạn mới nhận được tin báo là điều không thể chấp nhận được. Tổ công tác Cục Hàng hải Việt Nam sẽ làm rõ uẩn khúc này và chuyển đến CQĐT Công an làm rõ”, ông Nhật cho biết.
Vũ Sơn

Bình luận(0)