“Vợ” người đàn ông gốc Phi hết cơ hội đòi 5 triệu yen

Google News

(Kiến Thức) - Dù công an Tân Bình đã bác đơn của bà Ngọt nhưng cơ quan này đề nghị “tỷ phú” ve chai tiếp tục chờ để thành lập…Hội đồng tư vấn vụ 5 triệu yen.

Chiều 19/5, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (tỷ phú ve chai nhặt được 5 triệu yen Nhật trong chiếc loa thùng) vui mừng cho biết: “Lúc 14h chiều nay, tôi và luật sư Hà Hải (người hỗ trợ pháp lý miễn phí cho chị Hồng-PV) được công an quận Tân Bình, TP HCM mời đến để làm việc xung quanh vấn đề liên quan đến số tiền 5 triệu yen”.
Theo chị Hồng, tại buổi làm việc, đại diện công an quận Tân Bình khẳng định đã chính thức bác đơn tranh chấp của bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn).
“Vo” nguoi dan ong goc Phi het co hoi doi 5 trieu yen
Chị Hồng vui mừng cho biết công an quận Tân Bình vừa thông tin chính thức bác đơn tranh chấp của bà Ngọt. 
Bà Ngọt (là nhân vật vào “phút 89” khi thời hạn 1 năm truy tìm chủ nhân số tiền sắp hết và chị Hồng sẽ được nhận số tiền may mắn có được) đã nộp đơn đề nghị công an Tân Bình hoãn trao tiền vì bà cho rằng số tiền yên Nhật đó là của chồng mình, ông Afolayan Caleb (quốc tịch Nam Phi), từng làm giáo viên với chức danh “cử nhân giáo dục” công tác tại công ty TNHH MTV Úc Đại Lợi ở Việt Nam từ tháng 6/2010 đến tháng 6/2013.
Mới đây, cơ quan chức năng đã làm rõ Afolayan Caleb nhập cảnh, cư trú bằng hộ chiếu giả, làm việc tại công ty không có thật…và công an quận Tân Bình đã có quyết định như nói trên.
“Vo” nguoi dan ong goc Phi het co hoi doi 5 trieu yen-Hinh-2
Sự thật "động trời" về chồng bà Ngọt là người đàn ông gốc Phi sử dụng hộ chiếu giả, làm việc tại công ty "ma" trong thời gian lưu trú tại Việt Nam vừa được phanh phui.
Tuy nhiên, luật sư Hà Hải thông tin thêm, dù đã bác đơn của bà Ngọt nhưng công an quận Tân Bình lại tiếp tục đề nghị chị Hồng…chờ để công an quận Tân Bình có thời gian thành lập Hội đồng tư vấn (HĐTV) và trên cơ sở HĐTV đó mới có thể tiến hành thủ tục bàn giao tài sản cho bà Hồng vì vụ việc này xưa nay chưa có tiền lệ (chưa từng xảy ra-PV).
Luật sư Hà Hải cho rằng, vụ việc đã quá rõ ràng thì việc công an quận Tân Bình thành lập HĐTV là không cần thiết và gây thêm phiền phức cho dân (cụ thể là chị Hồng).
Theo luật sư Hà Hải: “Theo khoản 2 điều 239 , bà Hồng đã giao nộp tài sản cho cơ quan công an, sau đó cơ quan công an đã có trách nhiệm thông tin tìm chủ sở hữu rộng rãi trong thời gian một năm. Hết thời hạn nói trên, không ai đến nhận tài sản thì cơ quan công an chính là nơi có trách nhiệm trao lại tài sản cho bà Hồng”.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(4)

Minh Hiền

van

quá cẩu thả, ai cho gã đàn ông gốc phi vào mà không kiểm tra, rồi nảy ra tranh chấp giả mạo thì mới lòi ra gã có hộ chiếu giả, còn thị ngọt có nên truy tố tội danh giả mạo trong tranh chấp không. có lẽ VN nên có đêì luật này để hạn chế những kẻ bát nháo và cơ hội

Minh Hiền

nguyễn khánh mẫn

chắc muốn kiếm tí.

Minh Hiền

cuong

suy cho cùng tiền nhặt được ấy mà, nặng lòng với nó làm gì. Nếu được thì cũng tốt mà không được nhận thì cũng đừng quá buồn làm gì để khỏi mang bệnh phát sinh. Dù sao thì cũng mừng cho chị ve chai. Công an họ làm cẩn thận là tốt vì dù sao thì người chủ thực sự của số tiền đó cũng phải đổ mồ hôi sôi nước mắt mới kiếm được số tiền đó. Nay bị thất lạc mà vẫn được pháp luật lưu tâm tìm kiếm cho tới ngọn tới nghành thì quá tốt rồi còn gì

Minh Hiền

dao nguyen

Đây cũng là một cách hành....!