Tại sao chưa khởi tố kẻ hành hạ dã man bé 6 tuổi?

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin từ Công an huyện Kinh Môn (Hải Dương), cơ quan chức năng chưa đủ căn cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với cha đẻ, mẹ kế hành hạ bé gái 6 tuổi như thời trung cổ.

Dư luận Hải Dương và cả nước trong những ngày này vẫn nóng hầm hầm vụ bé gái 6 tuổi bị cha đẻ Nguyễn Doãn Thắng (SN 1983, trú tại xã Phạm Mệnh, Kinh Môn) và mẹ kế Ngô Thị Huệ (SN 1984) bạo hành dã man, thường xuyên "hành xác" khiến toàn thân thâm tím, thậm chí còn đánh gãy xương sườn số 6.
Cháu N.M.T  (6 tuổi) bị cha đẻ, mẹ kế hành hạ như thời trung cổ.
Trước đó, ngày 30/10, ông Nguyễn Doãn Tròn (SN 1946, xã An Sinh, Kinh Môn, Hải Dương), ông nội cháu bé có đơn trình báo lên Công an huyện Kinh Môn về việc cháu N.M.T (6 tuổi), trên thân thể, có nhiều vết sẹo ở cổ, bị tím bầm khắp người. Đặc biệt cháu T bị gãy xương sườn số 6.
Sau khi nhận được đơn trình báo, để điều tra làm rõ sự việc, Công an huyện Kinh Môn đã triệu tập bố mẹ cháu N.M.T cùng những nhân chứng lên lấy lời khai. Tại cơ quan công an, chị Ngô Thị Huệ (mẹ kế của T) một mực kêu oan. Chị Huệ còn đề nghị cơ quan công an làm rõ người nào tung tin làm mất danh dự của hai vợ chồng. Huệ cũng không biết cháu T vì sao lại gãy xương sườn và thâm tím nhiều vùng trên cơ thể. Tuy nhiên, chị Ngô Thị Huệ cũng thừa nhận thời gian gần đây anh Nguyễn Doãn Thắng, bố cháu T, có đánh cháu vì tội không chăm chỉ học, hay trốn học.
Nguyễn Doãn Thắng cũng khai nhận tại cơ quan điều tra rằng, đã nhiều lần dùng roi đánh cháu Hà, trong đó có 1 lần bế cháu ra ao nước trước cửa nhà bố vợ dìm, và 1 lần cho cháu vào bao xác rắn với ý định cũng mang ra ao dìm, nhưng đã được người dân quanh đó phát hiện, ngăn lại. Lý giải về hành động dã man của mình, Nguyễn Doãn Thắng nói, là do cháu Hà lười hay bỏ học…(?)
Để tìm hiểu rõ "lý do" của cha đẻ mẹ kế của cháu N.M.T, Kiến Thức đã làm việc với Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm lớp 1B trường Tiểu học Phạm Mệnh, nơi cháu T theo học. Cô Lê Thị Lành, chủ nhiệm lớp 1B, cho biết, T là học sinh ngoan ngoãn, tiếp thu bài tốt. Trong tháng 10 có nghỉ vài buổi, mỗi lần nghỉ đều có bố mẹ gọi điện. Không hôm nào nghỉ học vô lý do. Bố mẹ điện cho cháu nghỉ vì lý do cháu bị ốm, chứ cháu T không phải là học sinh không chăm chỉ học hành.
Hiện, Công an huyện Kinh Môn cho biết, cơ quan tiếp tục điều tra, chờ kết luận giám định thương tật đối với cháu N.M.T để làm căn cứ có hay không việc ra quyết định khởi tố. “Chúng tôi hy vọng kết quả giám định chiếc xương sườn thứ 6 của cháu Hà bị gãy sẽ là điểm mấu chốt để ra quyết định khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích, ngược đãi ”, ông Phạm Chi Hiếu, Công an huyện Kinh Môn cho biết trên báo ANTĐ.
Hoàng Hoa

Bình luận(0)