Rùng rợn những căn nhà bị nghi ma ám giữa Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Những căn nhà nằm ngay phố xá nhộn nhịp nhưng vì từng xảy ra nhiều cái chết oan uổng nên bỗng rộ tin đồn bị ma ám, không ai dám thuê hay mua.

7 cái chết oan trong căn nhà "ma".
Nằm ngay mặt tiền con đường sầm uất ở TP HCM, căn nhà 2 tầng ở số 24 đường Lý Thái Tổ, phường 2, quận 3 hàng chục năm qua luôn bị đồn thổi là căn nhà có ma.
Rạng sáng một ngày cận lễ Giáng sinh 2001, cửa hàng bán xe máy đồng thời là nhà ở tại số 24 đường Lý Thái Tổ, quận 3 phát hỏa dữ dội. Vụ cháy đã làm chết 7 mạng người trong căn nhà nói trên.
Căn nhà số 24 mặt tiền đường Lý Thái Tổ, quận 3, nơi hơn 13 năm trước xảy ra vụ hỏa hoạn làm 7 người trong nhà thiệt mạng. Từ đó căn nhà này luôn bị đồn thổi là có ma.
"Tôi còn nhớ như in vụ hỏa hoạn kinh hoàng hơn 13 năm về trước. Khi đó cả căn nhà chìm trong biển lửa và người dân địa phương đã tìm đủ cách để cứu người mắc kẹt trong nhà...", bà T., người dân địa phương kể lại.
Lúc đó, một phụ nữ là con gái của chủ nhà đang mang thai cùng con trai 3 tuổi ngủ trên lầu đã hoảng hốt chạy ra ban công tầng 2 kêu cứu. Cả 2 mẹ con khóc thét trong tuyệt vọng khiến ai chứng kiến cũng không khỏi đau lòng. Mọi người đã căng bạt gọi mẹ con họ nhảy xuống hoặc ném đứa con xuống nhưng không hiểu sao người phụ nữ này lại dắt con chạy ngược vào trong nhà đang nghi ngút khói. Một lúc sau người mẹ này cùng con trai lại chạy ra nhìn xuống đường rồi chạy vào và không ai thấy chạy ra nữa.
Khi đám cháy được khống chế, cơ quan chức năng phát hiện có 7 người chết, trong đó có cả người phụ nữ đang mang thai cùng đứa con trai của mình. Sau này, kết luận điều tra xác định vụ hỏa hoạn do một người thanh niên em của chủ nhà bị tâm thần gây ra.
Cũng từ đó, ở địa phương xuất hiện lời đồn thổi cứ khi trời sắp sáng, họ nhìn thấy một phụ nữ mặc đồ trắng, xõa tóc, tay dắt con ra ban công đi ra đi vào nhìn xuống đường rồi biến mất...
Suốt thời gian dài căn nhà này bị bỏ hoang phế mà theo chính quyền địa phương thì có thể do biến cố quá đau thương đã khiến người thân của chủ căn nhà không muốn lui đến nữa. Vì vậy mà căn nhà bị đồn thổi có ma với những câu chuyện thêu dệt đầy hoang tưởng.
"Tôi đậu xe chờ khách từ tối đến sáng trước căn nhà này mà có bao giờ thấy "con ma" nào xuất hiện, tôi khẳng định đó chỉ là lời đồn bậy bạ của những kẻ rỗi hơi!', ông Hưng, người chạy xe ôm khẳng định.
Nhiều lời đồn thổi mang tính dị đoan như bảo vệ liên tục bị ma nhát, ngân hàng nhiều lần cúng bái nhưng vẫn không trừ được ma nên phải dọn đi...
Theo ghi nhận của Kiến Thức, vài năm trở lại đây, căn nhà đã được một ngân hàng thuê làm nơi giao dịch. Mới đây, ngân hàng này đã dọn đi thì ngay lập tức rộ tin đồn bảo vệ liên tục bị ma dọa, ngân hàng nhiều lần cúng bái nhưng vẫn không trừ được ma nên phải dọn đi...
Hiện đã có một đối tác nước ngoài thuê căn nhà và đang sửa chữa để mở trung tâm ngoại ngữ.

Chung cư cũ nhất Sài Gòn "đầy ma"

Nằm trên đường Trần Hưng Đạo, chung cư 272 Trần Hưng Đạo, quận 1 được xây dựng hơn 50 năm trước đã quá cũ kỹ, xuống cấp nghiêm trọng đang được chính quyền TP HCM di dời dân để giải tỏa, xây dựng lại.

Tại chung cư này cũng xuất hiện đầy rẫy tin đồn về những cái chết kỳ lạ, bí ẩn, ma mị.

Chung cư 272 Trần Hưng Đạo với nhiều lời đồn thổi bị ma ám, hiện cũ kỹ, xuống cấp nghiêm trọng. Chính quyền thành phố đã di dời dân để đập phá xây dựng mới. 

"Thôi đừng hỏi, nhắc đến tôi còn nổi cả da gà đây nè...", bà L., một người từng sống tại chung cư "dè dặt" khi chúng tôi gợi chuyện "ma" ở chung cư. 

Theo lời bà L., bà nghe kể lại rằng, những năm sau ngày thống nhất đất nước, cứ đêm đêm nhiều người ở chung cư nghe tiếng quân duyệt binh, dậm chân ầm ầm nhưng đi tìm thì không thấy gì. Lại có lúc họ nhìn thấy một người đàn ông Tây to cao dắt thiếu nữ đi qua lại trên các tầng lầu chung cư.

"Ở chung cư này xảy ra nhiều vụ phụ nữ rơi, ngã dẫn đến chết. Không phải họ tự tử mà do bị "ma Tây" ôm, níu kéo khiến họ vùng vẫy và rơi xuống đất, tử vong...", bà L. quả quyết.

Có một câu chuyện hoang đường đến nay người dân từng sống ở chung cư vẫn còn kể lại cho nhau nghe. Năm 2009, tại chung cư này xảy ra vụ cô gái trẻ chết vì ngã từ tầng lầu xuống.

Vị trí cầu thang ở chung cư, nơi cô gái trẻ tử vong vì ngã từ tầng lầu xuống. 

Sau đó, cứ ngày mùng 1 và 15 âm lịch, khi trời mờ sáng thì xuất hiện một cô gái trẻ ra quán nước trước căn hộ của bà Tư (quê tỉnh Sóc Trăng) uống ly nước cam. Lúc dọn hàng và đếm tiền, bà Tư tá hỏa nhìn thấy một tờ giấy vàng mã trong túi tiền của mình.

Ban đầu bà Tư nghĩ do mình già, mắt kém nên bị lừa. Sau này bà Tư phát hiện ra tờ vàng mã này là do cô gái đưa. Thế là, mỗi khi vị khách này trả tiền, bà Tư đều để riêng ra, nhưng khi về nhà kiểm tra, bà Tư lại phát hiện tờ tiền vàng mã.

Quá hoảng sợ, bà Tư kể lại sự việc cho những người ở chung cư nghe. Khi biết chuyện, người nhà của cô gái mời thầy đến cúng giải. Bà Tư cũng nghỉ bán nước về quê kể từ đó.

Ông Nguyễn Văn Dũng, người đang quản lý chung cư 272 khẳng định: "Đúng là chung cư này trước đây từng có rất nhiều "ma' nhưng toàn là "ma cô", ma túy.. đã bị Công an triệt phá. Tôi ở đây hơn 30 năm, từng thức khuya dậy sớm bơm nước cho người dân khu chung cư sử dụng nhưng chẳng bao giờ thấy ma quỷ gì".

Được biết, đến nay hầu như toàn bộ cư dân trong chung cư đã nhận đền bù và chuyển nơi sinh sống khác để giao mặt bằng lại cho thành phố giải tỏa. Hiện chỉ còn vài chục hộ dân còn ở và họ cũng chuyển đi trong nay mai, khiến khu chung cư dù nằm giữa trung tâm thành phố nhưng vô cùng hoang vắng.
(Còn tiếp)
Vũ Sơn

Bình luận(0)