Ông chủ bãi 300 xe cháy rụi đờ đẫn lo tiền tỷ đền bù

Google News

(Kiến Thức) - Suốt đêm thức trắng trước tai họa bất ngờ ập đến, gương mặt “ông chủ” bãi xe xảy ra hỏa hoạn đờ đẫn, đầy lo âu khi nghĩ đến giải quyết hậu quả.

Sáng nay (6/4), được CQĐT mời đến để cùng phối hợp giải quyết hiện trường vụ hỏa hoạn, anh Võ Trung Nhân (33 tuổi, quê tỉnh Long An) vô cùng buồn thảm, vừa liên tục nghe điện thoại từ hàng trăm chủ xe gửi ở bãi xe bị cháy, vừa ghi lời khai làm việc cùng cơ quan chức năng.
Đôi mắt thâm quầng, gương mặt đầy vẻ hốc hác sau trọn đêm thức trắng, anh Nhân chia sẻ với Kiến Thức: “Sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, tôi lấy vợ và lần lượt 2 đứa con ra đời. Tuy nhiên, cuộc sống ở quê nghèo Cần Đước, tỉnh Long An không việc làm nên vợ chồng, con cái dắt díu nhau lên Sài Gòn mưu sinh, kiếm sống!”.
 Gương mặt đầy vẻ lo lắng của "ông chủ" nghèo sau thảm họa hỏa hoạn cháy rụi bãi giữ xe, thiệt hại hàng tỉ đồng. 
Được sự giúp đỡ của địa phương, anh Nhân vay vốn xóa đói giảm nghèo và mượn thêm của người thân tổng cộng hơn 300 triệu đồng để thuê bãi đất trống (đối diện bệnh viện quận 8) trên đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8 dựng bãi giữ xe.
Ban đầu chỉ giữ vài chục chiếc và sau gần 2 năm cơ sở giữ xe của anh Nhân đã được sự tin tưởng của người dân địa phương nên số xe đã lên con số hàng trăm chiếc. Trong số đó, có nhiều tiệm cầm đồ, do mặt bằng chật hẹp, cũng gởi tại đây hàng trăm xe của khách.
 Cơ quan điều tra đang tiến hành kiểm đếm, thống kê thiệt hại.
“Việc làm ăn thuận lợi vợ chồng tôi rất vui và dự định cố gom góp để trả dứt nợ; đồng thời dành dụm để lo cho 2 con gái có điều kiện ăn học. Ai ngờ chỉ một mồi lửa tất cả đã thành tro bụi và giờ tôi lấy đâu ra tiền tỉ để bồi thường?”, anh Nhân nghẹn ngào nói trong nước mắt.
Nhiều người dân sống gần bãi xe khi được hỏi về anh Nhân, đều nhận xét “Anh Nhân là người hiền lành, chí thú làm ăn. Tai họa ấp đến quá bất ngờ khiến anh phút chốc trở nên tay trắng và phải giải quyết hậu quả”.
Anh Nhân mong muốn được sự chia sẻ, cảm thông của tất cả những nạn nhân và đang phối hợp với cơ quan điều tra Công an quận 8, Phòng Pháp chế Sở cảnh sát PCCC TPHCM để làm rõ vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng này.
Hàng trăm chiếc xe bị cháy rụi và CQĐT vẫn đang phong tỏa để khám nghiệm, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Trao đổi với Kiến Thức, một cán bộ tham gia điều tra cho biết: “Chưa thể cung cấp thông tin về kết quả điều tra ban đầu. Hiện, công việc hôm nay (6/4) là kiểm đếm, thống kê số phương tiện bị cháy rụi, cháy một phần… và hiện trường vẫn đang tiếp tục phong tỏa; đồng thời, sẽ có hướng giải tỏa số xe không bị cháy để các chủ xe sớm nhận lại”.
Vũ Sơn

Bình luận(0)