Những “cú phốt” của ông lớn Lotte tại VN khiến người dân phát hãi

Google News

(Kiến Thức) - Thang máy rơi tự do, tài sản của khách bị trộm cuỗm, bảo vệ đánh học sinh nhập viện, xóa mờ hạn sử dụng thực phẩm... 

Thang máy tòa nhà Lotte Hà Nội rơi tự do, khách hàng hoảng loạn
Từ khoảng 20h45 tối 25/9, chiếc thang máy trong tòa nhà Lotte (Hà Nội) vừa khai trương đầu tháng 9 rơi tự do rồi kẹt lại, khiến 7 người bị nhốt phía trong.
Vào khoảng 20h45, có 5 người đi dự tiệc ở tầng 67 khách sạn Lotte (Đào Tấn, Hà Nội) bước vào thang máy để đi xuống. Khi xuống đến tầng 65, thang máy đột nhiên rơi tự do cho đến tầng 33 mới dừng lại. Khi cửa mở, có 2 người ở ngoài bước vào, nhưng chưa lọt hẳn vào trong thì cửa đóng, khiến một người bị thương ở vai, một người bị thương ở tay, máu chảy khá nhiều.
Kể từ đó, thang máy đứng im, không lên xuống, cũng không mở cửa, cho dù 7 người đã tìm cách nhấn các nút.
 Tòa nhà Lotte Center Hà Nội, nơi xảy ra sự cố thang máy rơi tự do và trộm cậy cốp xe lấy laptop của khách hàng. 
Phải sau 40 phút bị mắc kẹt, 7 người kể trên mới được đưa ra ngoài. Chị Lê Thị Thanh Tùng, sống ở Trung Hòa - Nhân Chính, một trong những người bị kẹt trong thang máy, cho biết, rất bức xúc với cách hành xử của Ban quản lý tòa nhà trong vụ việc này. Chẳng những không kịp thời xử lý sự cố, mà khi việc đã được giải quyết xong, các nạn nhân ra ngoài trong tình trạng kiệt sức, hoảng sợ và khát khô cổ, có người bị thương, nhưng không hề được mời một ngụm nước hay đưa cho một cái khăn ướt để lau mồ hôi.
Gửi xe tại hầm để xe toà nhà Lotte Hà Nội, bị trộm cậy cốp lấy laptop
Mới đây Công an phường Cống Vị nhận được đơn trình báo của chị Phạm Diễm Quỳnh (SN 1992, trú tại phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về việc bị mất cắp một chiếc laptop khi gửi xe dưới tầng hầm tòa nhà Lotte Center Hanoi (54 Liễu Giai) vào tối 22/9. Sau khi tiếp nhận thông tin, công an phường đã cử trinh sát phối hợp với lực lượng bảo vệ tòa nhà để truy bắt thủ phạm.
Đến khoảng 20h30 ngày 23/9, lực lượng bảo vệ tòa nhà Lotte Center Hanoi đã phát hiện một người đàn ông trung niên đang có hành vi lén lút cạy các cốp xe máy để trộm cắp tài sản, nhanh chóng thông báo cho lực lượng CA phường Cống Vị đến để phối hợp bắt giữ nghi can trên. Ngay lập tức, đối tượng trên được đưa về trụ sở Công an phường Cống Vị để đấu tranh, làm rõ.
Tại cơ quan công an, Nguyễn Sỹ Hùng (42 tuổi, trú tại phường Phúc Xã, quận Ba Đình, Hà Nội) khai nhận từng mở cốp chiếc xe Zip và lấy cắp được 1 chiếc laptop (nhãn hiệu samsung) rồi mang về nhà cất giấu. Trước đó, cách thời điểm bị bắt khoảng 15 phút, Hùng điều khiển chiếc xe máy Future BKS 29K6 – 7829 tới bãi gửi xe của tòa nhà, sau đó rà soát các phương tiện xe máy với ý đồ trộm cắp tài sản.
Thấy việc trộm cắp dễ dàng thực hiện, tối 23/9, Hùng tiếp tục đi xe máy vào bãi gửi xe và tiến hành kiểm tra cốp các xe tay ga nhưng chưa kịp trộm cắp thì bị bắt.
Bảo vệ siêu thị Lotte Mart đánh 4 học sinh nhập viện
Khoảng 18h ngày 30/5/2011, hơn 40 học sinh (có hơn 10 nam, số còn lại là nữ) của lớp 12A11, trường THPT bán công Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.11) cùng 1 giáo viên chủ nhiệm và 1 giáo viên bộ môn tổ chức tiệc liên hoan tại lầu 5 của Trung tâm thương mại Lotte Mart Phú Thọ (đường 3 Tháng 2, P.15, Q.11, TP HCM) nhân dịp chia tay cuối năm để chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp và đại học. Gần cuối tiệc, 2 giáo viên đi về trước. Khoảng 19h cùng ngày, tan tiệc, học sinh ra về. Do số học sinh đi xuống một lượt khá đông, đùa giỡn nói chuyện gây ồn ào nên lực lượng bảo vệ ở lầu 5 nhắc nhở. Khi xuống đến tầng hầm B1 của tòa nhà lấy xe thì giữa bảo vệ ở tầng hầm của tòa nhà và nhóm học sinh đã xảy ra mâu thuẫn, cự cãi dẫn đến đánh nhau.
 Em Trần Hoàng Ân, 1 trong 4 học sinh bị bảo vệ siêu thị Lotte Mart đánh nhập viện.
Hơn 10 bảo vệ đã sử dụng hung khí như tuýp sắt, dùi cui, mũ bảo hiểm… đánh học sinh một cách dã man. Trong khi đó, học sinh hoàn toàn không có hung khí tự vệ.
Trong số học sinh bị đánh, bị thương nặng nhất là Trần Hoàng Ân (18 tuổi, ngụ Q.11). Chứng kiến cảnh nhiều bảo vệ đánh Ân, bạn cùng lớp gồm Lâm Chí Minh (18 tuổi), Võ Thị Kim Huyền (18 tuổi), Trương Quốc Vinh (19 tuổi) xông vào đỡ đòn giùm bạn và can ngăn nhưng cũng bị đánh thương tích phải nhập viện. Trong đó, Minh bị chích roi điện, Huyền bị xô ngã xuống đất ngất xỉu…
Sáng 31/5/2011, tại bệnh viện, Ân nói: “Em đi lấy xe, phát hiện mũ bảo hiểm bị mất. Em quay lại hỏi bảo vệ, rồi dắt xe ra thì bị nhóm bảo vệ dùng vật cứng (tuýp sắt hay là cây ba trắc gì đó) tấn công từ phía sau, đập mạnh vào đầu em choáng váng. Em bị cận hơn 10 độ, khi bị đánh bể kính cận em không thấy đường, chỉ biết ôm đầu đỡ để cho bảo vệ đánh. Không chịu buông tha, họ kéo em vào chỗ khuất, khoảng 5 bảo vệ tiếp tục dùng tay, chân, mũ bảo hiểm… đánh em dã man”.
“Hiện bác sĩ chẩn đoán trán con tôi bị móp, tụ máu đầu, mắt bên trái bị đánh bầm tím, sưng húp và nhiều nơi khác trên người bị sưng. Tôi đề nghị công an vào cuộc điều tra làm rõ”, ông Trần Minh Tâm (bố của Ân) bức xúc.
Đến trưa cùng ngày, 3 học sinh được xuất viện đến làm việc với công an, riêng Ân vẫn còn nằm điều trị tại bệnh viện. Công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc này.
Lotte Mart xóa mờ hạn sử dụng của thực phẩm
Ngày 22/7/2014, đội quản lý thị trường số 4 thuộc chi cục quản lý thị trường Hà Nội quyết định xử phạt đối với Chi nhánh Công ty TNHH trung tâm thương mại Lotte Việt Nam tại Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội).
Theo đó, nhà chức trách xử phạt 3.000.000 đồng đối với hành vi kinh doanh thịt bò nhập khẩu đông lạnh có nhãn đối với hàng hóa nhập khẩu bị sửa chữa làm sai lệch thông tin về hàng hóa (Trên nhãn nhà nhập khẩu có nội dung “ngày đóng gói” không trùng khớp với nhãn của trung tâm thương mại Lotte Đống Đa).
Bên cạnh đó, nhà chức trách cũng xử phạt 600.000 đồng đối với hành vi Kinh doanh thịt gà đông lạnh có nhãn ghi không đủ các nội dung bắt buộc (thiếu nội dung hạn sử dụng). Lực lượng quản lý thị trường cũng buộc thu hồi hàng hóa thịt bò, thịt gà vi phạm về nhãn hàng hóa. Đồng thời yêu cầu Công ty thực hiện nghiêm việc ghi nhãn hàng hóa theo đúng quy định.
Trước đó, ngày 11/7/2014, lực lượng quản lý thị trường số 4 bất ngờ kiểm tra hàng hóa tại siêu thị Lotte Mart Đống Đa (ở tòa nhà Mipec Tower số 229 Tây Sơn – Đống Đa, Hà Nội). Qua kiểm tra, lực lượng Quản lý Thị trường đã lập biên bản, kê khai 32 gói gầu bò trọng lượng 500 g, giá niêm yết 330.000 đồng/kg, 30 gói ba chỉ bò trọng lượng 500g, giá niêm yết 220.000 đồng/kg... Các sản phẩm này có nhãn gốc của nhà nhập khẩu, phân phối là Công ty TNHH thực phẩm sạch thương mại T&P và nhãn hàng hóa của Trung tâm Thương Lotte Mart. Tuy nhiên, trên hai nhãn thể hiện nội dung ngày đóng gói không trùng khớp nhau.
Tại quầy tủ bán hàng thịt gà đông lạnh, có 29 gói thịt gà trọng lượng 500g có nhãn hàng hóa của Lotte Mart, trong đó có nội dung ngày đóng gói nhưng không có nội dung hạn sử dụng.
Đội Quản lý thị trường số 4 đã niêm phong toàn bộ số hàng hóa gồm thịt bò đông lạnh 62 gói, thịt gà đông lạnh 29 gói vi phạm nhãn hàng hóa và yêu cầu Lotte Mart Đống Đa bảo quản và cất giữ để tiếp tục xử lý.
Lotte Mart bán sản phẩm không có nhãn tiếng Việt
Trước đó, siêu thị Lotte Mart Đống Đa trên từng bị khách hàng tố bán sản phẩm không có nhãn mác tiếng Việt. Sự việc này xảy ra đối với sản phẩm mỳ tương đen Bắc Kinh. Trao đổi về vấn đề này, phía Lotte Mart Đống Đa không dám đối diện với sự thật người tiêu dùng và PV nêu. Các nhân viên và bảo vệ tại đây còn cấm các phóng viên chụp ảnh, xua đuổi phóng viên và bắt họ xóa những bức ảnh đã chụp được.
Trao đổi với một đại diện của Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng về trường hợp bán hàng nói trên của Lotte Mart Đống Đa được biết, nếu các doanh nghiệp không cho người tiêu dùng hoặc báo chí chụp hình khu trưng bày sản hàng, chắc chắn có sự không minh bạch trong kinh doanh của doanh nghiệp.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(0)