Nhật ký phá án thảm sát ở Bình Phước, vạch tội Nguyễn Hải Dương

Google News

(Kiến Thức) - Vụ thảm sát ở Bình Phước được phá án thần tốc, vạch tội Nguyễn Hải Dương và đồng phạm, chỉ trong 4 ngày sau khi 6 nạn nhân bị giết chết.

Vụ thảm sát ở Bình Phước khiến 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ bị giết dã man xảy ra ngày 7/7. Chỉ sau 5 ngày, đến ngày 11/7 vụ án đã được cơ quan Công an phá thành công với việc bắt 2 nghi phạm ra tay gây ra vụ thảm sát trên.
Tuy nhiên thực tế, vụ thảm sát gây nhức nhối, lo âu và buồn đau trong dư luận đã được phá chỉ trong vòng 4 ngày. Ngày 11/7 sau khi làm rõ mọi tình tiết liên quan tới vụ án cơ quan Công An mới chính thức công bố với dư luận.
Nhat ky pha an tham sat o Binh Phuoc, vach toi Nguyen Hai Duong
 Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường vụ án.
Theo Thiếu tướng Nguyễn Huy Mạ - Cục trưởng cục Cảnh sát quản lý hồ sơ nghiệp vụ C53, Bộ Công an: Lịch sử chưa có vụ án nào mà thời gian phá án nhanh đến như vậy.
Theo các lãnh đạo ngành Công an, những người trực tiếp chỉ đạo việc điều tra vụ giết 6 người ở Bình Phước thì đây là vụ án mạng hết sức nghiêm trọng, được dư luận cả nước quan tâm. Nhằm vơi bớt đau thương cho người xấu số yên lòng nằm xuống Bộ Công an, Công an Bình Phước và công an các tỉnh thành, đã dồn hết sức để tìm ra hung thủ trong thời gian rất nhanh chóng
Nhat ky pha an tham sat o Binh Phuoc, vach toi Nguyen Hai Duong-Hinh-2
Bộ trưởng Trần Đại Quang trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo phá án 
Ngay sau khi xảy ra thảm án chấn động dư luận ở Bình Phước, Đại tướng Trần Đại Quang Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo thành lập ngay lập tức một Ban chuyên án với nhiều tướng lĩnh kinh nghiệm, điều tra viên cao cấp, trinh sát giỏi đã được huy động. Trong số đó, nhiều người đã từng tham gia những chuyên án giết người man rợ trước đó như vụ án Lê Văn Luyện, Nguyễn Đức Nghĩa giết người. 
Lực lượng công an, các trinh sát đã tích cực ngày đêm làm việc không mệt mỏi, xác minh, tìm kiếm thông tin nên mới có thể nhanh chóng phá án đưa hung thủ ra chịu tội trước người bị hại và pháp luật.
Và với một tốc độ phá án thần kỳ đến 15h ngày 10/7, Ban chuyên án đã bắt được 2 nghi can là Nguyễn Hải Dương, quê quán: An Giang; tạm trú Ấp 1, Tổ 2, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP. HCM) và Vũ Văn Tiến quê quán: Bình Phước; tạm trú xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh.
Nhat ky pha an tham sat o Binh Phuoc, vach toi Nguyen Hai Duong-Hinh-3
Các thành viên chủ chốt tham gia chuyên án.
Theo Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an: Khi điều tra phá vụ án giết người khủng khiếp này cơ quan Công an đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ của Ban chuyên án đã quyết định việc nhanh chóng điều tra, làm rõ thủ phạm gây án. Công tác khám nghiệm hiện trường được thực hiện hết sức công phu và tỷ mỉ. Lực lượng kỹ thuật hình sự đã thu từng dấu vết từ dấu giày, vết máu... Nhờ kết quả của công tác khám nghiệm hiện trường và các thông tin thu thập được, Ban chuyên án đã nhận định được hướng điều tra rất sát hợp về động cơ, mục đích của các đối tượng gây án, trên cơ sở đó xác định rõ đối tượng khả nghi từ rất sớm.
Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cho biết: Chúng tôi đã vào cuộc quyết liệt không nghỉ ngơi một giây phút nào để truy bắt thủ phạm. Sau 3 ngày vào cuộc quyết liệt, yếu tố quyết định để phá vụ án là tinh thần tập trung cao độ trong công việc, không quản ngại ngày đêm xử lý một khối lượng công việc rất lớn trong thời gian ngắn giúp nhanh chóng tìm ra thủ phạm.
Nhat ky pha an tham sat o Binh Phuoc, vach toi Nguyen Hai Duong-Hinh-4
 Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - người trực tiếp trò chuyện, động viên hung thủ khai trung thực.
Còn theo ông Lê Đức Xuân, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước: Sau khi nhận tin vụ thảm sát khiến sáu người trong một gia đình tử vong ở huyện Chơn Thành, chúng tôi đã trực tiếp phân công đồng chí Phó Viện trưởng, đồng chí Trưởng phòng và Phó Trưởng phòng trực tiếp cùng cơ quan điều tra xuống hiện trường để thực hiện công tác kiểm sát khám nghiệm hiện trường, tử thi nhằm đảm bảo quá trình cơ quan điều tra tìm ra dấu vết, dựng lại hiện trường sớm tìm ra thủ phạm.
Đảm bảo cho cơ quan điều tra trong suốt quá trình khám nghiệm hiện trường tuân thủ pháp luật, phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử đúng quy định. Đây là một vụ án gây xôn xao dư luận trong cả nước, chúng tôi tích cực cùng cơ quan điều tra và các cơ quan chức năng khác và người dân làm việc quên ăn, quên ngủ tỉ mỉ thu thập từng dấu vết sớm tìm ra hung thủ để trả lại sự yên bình cho người dân nơi đây.
Trong thời gian tới, CA Bình Phước sẽ khởi tố bị can, tiến hành các thủ tục pháp lý công khai minh bạch sớm đưa vụ án đưa ra truy tố, xét xử.
Ngọc Nga (TH)

Bình luận(1)

Minh Hiền

thien

Ai đã báo cho Dương biết đêm đó camera không hoạt động mà dám vào cổng chính ?