Hồ sơ xin việc đáng nghi của điều dưỡng đâm đồng nghiệp

Google News

Sau vụ việc nữ điều dưỡng bị đồng nghiệp tiền sử tâm thần dùng dao đâm nhiều nhát, PV đã ghi nhận những phản ứng từ nơi hai người đang công tác.

Trao đổi với PV qua điện thoại về việc bệnh viện có biết Phương đang điều trị hay có tiền sử bệnh tâm thần hay không thì bà Huỳnh Thị Quế Hương - Phó Giám đốc nhân sự Bệnh viện Điều dưỡng – Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp cho rằng trong hồ sơ xin việc của điều dưỡng Nguyễn Thị Nam Phương (SN 1990 – là người cầm kéo đâm điều dưỡng Sáu) không có thông tin nào biểu hiện Phương là người bị bệnh tâm thần.
Phía bệnh viện nơi chị Sáu và Phương công tác nói rằng không hề biết Phương có tiền sử bệnh tâm thần. 
Trong phiếu khám sức khỏe được đưa vào bộ hồ sơ xin việc này thì những thông tin về sức khỏe của Phương được tóm lại thành một câu là “đủ sức khỏe để làm việc”.
Bà Hương cũng cho biết, do Phương là con gái của bác sĩ Nguyễn Văn Thành đã có mấy chục năm công tác tại bệnh viện, có tham gia kháng chiến nên khi ông Thành có nguyện vọng xin cho con gái vào làm việc tại đây thì có gặp bác sĩ Nguyễn Thị Đức Hạnh (đã về hưu ngày 1.11.2013) – là Giám đốc bệnh viện lúc đó để đề đạt nguyện vọng.
Thấy nguyện vọng của ông Thành cũng chính đáng, Phương cũng đã tốt nghiệp trung cấp nên bà Hạnh đồng ý nhận vào làm việc bằng hợp đồng thử việc 3 tháng. Lúc này, Tổ Chống nhiễm khuẩn cũng đang thiếu người nên Phương được bố trí vào tổ này để làm việc.
Sau khi xong thời gian thử việc, đến ngày 31/10 thì Phương được Tổ Chống nhiễm khuẩn nhận xét công tác tốt và đề xuất Ban Giám đốc (lúc này vẫn do bà Hạnh đứng đầu) ký hợp đồng làm việc chính thức theo diện hợp đồng ngắn hạn.
Thấy nhận xét của các nhân viên về Phương tốt, bà Hạnh đã ký hợp đồng lao động ngắn hạn với Phương vào ngày 31/10 và có hiệu lực vào ngày 1/11. Cũng đúng ngày 1/11 này, bà Hạnh rời nhiệm sở để về hưu theo quy định.
Khi PV hỏi là trong quá trình công tác, bệnh viện có thấy những biểu hiện bất thường của Phương hay không thì bà Hương nói là không thấy có biểu hiện bất thường nào, chỉ có điều là quá trình học việc diễn ra chậm.
Tuy nhiên, theo thông tin mà PV có được thì trong quá trình làm việc cùng với chị Sáu thì hai bên thường hay nảy ra cự cãi xuất phát từ chuyên môn của Phương.
Việc chị Sáu bị Phương dùng kéo đâm gây thương tích nặng là xuất phát từ nguyên nhân Phương phản ứng lại những lời phê bình của đồng nghiệp.
Về phía bệnh viện, sáng nay cũng đã cử đoàn cán bộ đến thăm hỏi tình hình sức khỏe của chị Sáu. Hiện tình hình sức khỏe của chị này vẫn còn rất yếu, đang nằm trong phòng hồi sức sau khi được mổ để can thiệp các vết thương do Phương gây ra.
Cũng theo bà Hương thì hiện Phương đã được bàn giao cho công an quận 8. Do sức khỏe của chị Sáu còn yếu nên chờ khi nào chị này bình phục thì sẽ cung cấp lời khai cho cơ quan công an để điều tra làm rõ, còn bây giờ phía bệnh viện chưa thể đưa ra thông tin, kết luận chính thức về vụ việc này.
Theo Lao động

Bình luận(0)