Hàng loạt sự cố vỡ ống nước khiến dân điêu đứng

Google News

(Kiến Thức) - Từ đầu năm 2013, hàng loạt vụ vỡ ống nước xảy ra gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt người dân Thủ đô.

Vỡ ống nước gần nút giao Daewoo

Tối 20/6, trong khi thi công cầu vượt nút giao Daewoo, công nhân đã khoan trúng ống nước D400 qua khu vực này khiến nước sạch tràn ra lênh láng khu vực ngã tư Kim Mã - Liễu Giai.

Ước tính khoảng 8.000 hộ dân thuộc các phường Ngọc Khánh, Cống Vị và một phần phường Giảng Võ (quận Ba Đình) đã bị mất nước.

 Các công nhân đang khẩn trương khắc phục sự cố vỡ ống nước.

Ngay sau sự cố, đơn vị thi công cầu vượt đã khẩn trương phối hợp với Công ty nước sạch Hà Nội đào cắt đoạn ống cũ và thay thế khoảng 1,4m ống mới. Các công nhân phải khóa van đường ống dẫn nước bị vỡ ở đầu phía Ngọc Khánh và Liễu Giai. Sau đó tiến hành vá lại đoạn đường ống bị vỡ.

Theo lãnh đạo Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Ba Đình, đường ống bị vỡ là đường ống chính cấp nước sạch cho người dân khu vực phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội. Trong thời gian chờ đường ống được vá lại, toàn bộ khu vực này, trong đó có cả khách sạn Daewoo tạm thời bị cắt nước, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Vỡ ống nước điểm 34 Tương Mai

Trước đó, vào ngày 30/5, đơn vị thi công công trình cầu khỉ thuộc địa bàn phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai là liên danh công ty công trình Hữu Nghị đã làm vỡ đường ống phân phối nước tại địa điểm 34 phố Tương Mai, khiến 1.000 hộ dân bị mất nước sinh hoạt.

Địa bàn mất nước gồm 200 hộ dân phường Tương Mai, 200 hộ dân phường Giáp Bát và 600 hộ phường Đồng Tâm.

 Công nhân Xí nghiệp nước sạch Hoàng Mai đang trong khắc phục hậu quả vỡ đường ống nước.

Theo phản ánh của người dân, trong quá trình thi công cầu Khỉ, đây là lần thứ 3 Công ty Hữu Nghị làm vỡ đường ống cấp nước sạch. Trước đó, ngày 25/4, đơn vị này đã làm vỡ đường ống cấp nước D600 (dẫn nước cấp cho toàn thành phố); ngày 28/5 làm vỡ ống cấp nước D100 cấp nước cho 3 phường thuộc quận Hoàng Mai.

Sau khi sự cố được khắc phục thì người dân cho biết, họ đã phải chịu những ảnh hưởng do nguồn nước bị nhiễm bẩn, lưu lượng nước giảm rõ rệt.

Vỡ ống nước sông Đà về Hà Nội

Trưa 23/3, đường ống nước từ Nhà máy nước mặt Sông Đà (Hòa Bình) về Hà Nội đã bị vỡ trên đại lộ Thăng Long, đoạn gần nút giao Hòa Lạc. Nguyên nhân được xác định là nền đất lún, cộng với áp lực nước lớn làm cho đường ống bị vỡ.

Do sự cố vỡ đường ống, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh nước sạch (Viwaco) phải ngừng cấp nước, gây ảnh hưởng đến khoảng 70.000 hộ dân là khách hàng sử dụng nước sạch của Viwaco thuộc địa bàn các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy và 2 huyện Từ Liêm, Thanh Trì. Đây là lần thứ hai đường ống dẫn nước sông Đà về Hà Nội bị vỡ trên đại lộ Thăng Long.

 Vị trí vết vỡ nằm trên dải phân cách giữa đường ôtô và xe máy.

Đại diện Công ty Nước sạch Hà Nội cho biết, hiện công ty được cung cấp 40.000m3 nước sạch/ngày đêm từ hệ thống nước sông Đà. Vì vậy, sự cố đường ống dẫn cũng ảnh hưởng trực tiếp đến các khách hàng của công ty, cụ thể gồm một phần quận Đống Đa, phía Tây Hà Nội, phường Thành Công, Giảng Võ, Láng Hạ, Láng Thượng sẽ bị mất nước.

Đến 21h ngày 24/3, sự cố vỡ đường ống dẫn nước từ Hòa Bình về Hà Nội mới được khắc phục.

Trong khi nước sạch đang là vấn đề “nước sôi, lửa bỏng” thì các nhà thầu thi công liên tục làm vỡ đường ống nước gây thất thoát, lãng phí nước sạch, làm hỏng hệ thống truyền dẫn nước và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Anh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận(0)