Giữ hình sự hai người vụ 6 người bỏng ở Quảng Ninh

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Quảng Ninh quyết định khởi tố vụ việc 6 người bị bỏng và tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng liên quan.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hai người
Liên quan đến vụ việc 6 người bị bỏng nặng ở Quảng Ninh chuyển tới cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển vào chiều 15/4 vừa qua, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu được, ngày 17/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên” và tạm giữ hình sự đối với hai đối tượng liên quan.
Giu hinh su hai nguoi vu 6 nguoi bong o Quang Ninh
 Các nạn nhân được điều trị tại bệnh viện.
Lực lượng chức năng đã tiến hành xác minh điều tra, bố trí lực lượng tiếp cận và tiến hành lấy lời khai của Vũ Duy Thuận (SN 1973), trú tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình và Nguyễn Văn Ánh (SN 1979), trú tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá – hai trong nhóm người đưa 6 nạn nhân bị bỏng tới bệnh viện cấp cứu. Sau đó, quyết định tạm giữ hình sự đối với Thuận và Ánh để tiếp tục tập trung điều tra, xác minh, thu thập các tài liệu, chứng cứ về vụ việc.
Trước đó, chiều tối ngày 15/4 Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển (Quảng Ninh) đã tiếp nhận 6 bệnh nhân bị bỏng nặng dính đầy than. Cả 6 người này được một nhóm người dùng ô tô đưa tới cấp cứu, sau đó bỏ đi luôn. Nhận thấy điều bất thường, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc điều tra.
Tìm về khu vực nơi xảy ra vụ việc, người dân địa phương cho biết, 6 người kém may mắn đều là nạn nhân trong vụ nổ liên quan đến lò khai thác than của tư nhân. Theo tìm hiểu của PV, lò khai thác than này đã từng bị lực lượng chức năng dẹp nhiều lần nhưng không hiểu sao lại tiếp tục được khai thác dẫn đến hậu quả như trên.
Người nhà nạn nhân chỉ biết thông tin qua báo chí
Sau hơn một ngày cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí do tình trạng bỏng nặng, ngày 16/4, cả 6 nạn nhân được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục điều trị.
Trao đổi với PV, người nhà của nạn nhân Nguyễn Bá Đương (SN 1988), cho hay: “Tôi là mợ của Đương nhưng sáng nay bố cháu mới ở quê gọi điện lên bảo cháu bị bỏng đang nằm ở đây nên hai vợ chồng tôi ra thăm cháu. Không biết cháu và mọi người bị bỏng như thế nào mà nhìn không thể nhận ra đâu là cháu mình, toàn thân đen xì, phải nhìn biển tên bệnh nhân mới có thể biết được”.
Giu hinh su hai nguoi vu 6 nguoi bong o Quang Ninh-Hinh-2
Các nạn nhân đang được chữa trị tại bệnh viện.
Trong khi đó, chị T. vợ nạn nhân Nguyễn Văn Hải (SN 1973), cho biết, bản thân chị và gia đình không hay biết tin về sự việc đã xảy ra. Chỉ đến khi mọi người xem trên mạng có tên chồng mình nên chị mới biết tin chồng lâm nạn. Sau đó chị bắt xe lên Hà Nội để chăm chồng.
Theo chị T., sáng 17/4 có xuất hiện người lạ đến nói với chị là họ sẽ chi trả toàn bộ viện phí, gia đình không cần lo lắng rồi bỏ đi.
Hải Ninh

Bình luận(0)