Đêm mai, miền Bắc đón không khí lạnh

Google News

(Kiến Thức) - Đón không khí lạnh vào ngày cuối cùng của năm cũ, miền Bắc duy trì mưa rét suốt ba ngày Tết Nguyên Đán.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay, các tỉnh miền Bắc vẫn duy trì thời tiết có nắng, trời ấm. Tuy nhiên, thời tiết này chỉ duy trì đến trưa, chiều. Khoảng tối và đêm mai, miền Bắc bắt đầu chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ bắt đầu giảm dần. Ngày 9/2 (29 Tết), không khí lạnh ăn sâu vào các tỉnh miền Bắc, nhiệt độ giảm sâu khoảng 5-7 độ C so với ngày hôm trước, trời rét đậm, có mưa nhỏ. 

Cụ thể, ngày mai, các tỉnh miền Bắc trời tắt nắng, có mưa rào rải rác, nhiệt độ giảm 1-3 độ C so với ngày hôm nay.Tại Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất 21 độ C, cao nhất 24 độ C, trời có mưa rào. Ngày 9/2 (29 Tết), toàn miền Bắc có mưa nhỏ rải rác, trời rét, có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp phổ biến 13 – 14 độ C, cao nhất 17 – 18 độ C. Tại Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất 14 độ C, cao nhất 17 độ C. Sang ngày 10/2 tức mùng 1 Tết Nguyên Đán, nhiệt độ tiếp tục giảm 1 độ C. 

Cũng theo cơ quan khí tượng, khoảng ngày 12/2 (mùng 3 Tết), không khí lạnh được bổ sung thêm, kéo dài đợt rét ít nhất đến ngày mùng 14/2 (mùng 5 Tết).

Các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ cũng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên chuyển rét đúng chiều tối ngày 29 Tết với nhiệt độ thấp nhất 14 – 15 độ C, vùng núi phía Bắc rét đậm.

Trong khi đó, các tỉnh miền Nam những ngày cuối cùng của năm cũ vẫn duy trì nắng nóng. Sang ngày đầu tiên của năm mới, chịu ảnh của rìa không khí lạnh miền Bắc, nắng dịu hơn, nhiệt độ giảm 3-4 độ C so với ngày hôm trước. 


Khánh Tường

Bình luận(0)