Dân Thanh Hóa đòi biển: Bí thư Thanh Hóa đối thoại ngư dân

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay, Bí thư Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến sẽ đối thoại với người dân Thanh Hóa đòi biển về dự án không gian ven biển phía đông đường Hồ Xuân Hương.

Dan Thanh Hoa doi bien: Bi thu Thanh Hoa doi thoai ngu dan
Người dân vây kín trụ sở công an phường Trường Sơn (Thanh Hóa) ngày 5/3.
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, sáng 7/3, Bí thư Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến sẽ đối thoại trực tiếp với người dân Thanh Hóa đòi biển. Đây là những ngư dân neo đậu tàu thuyền trên bãi biển Sầm Sơn thuộc xã Quảng Cư và các phường Trung Sơn, Trường Sơn, Bắc Sơn.
Những ngư dân Sầm Sơn phản đối này bị ảnh hưởng bởi dự án quy hoạch "Không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương".
Cùng với ông Chiến, nhiều lãnh đạo tỉnh và thị xã Sầm Sơn dự kiến cũng sẽ có mặt.
Từ nhiều ngày nay, nhiều ngư dân của xã Quảng Cư và phường Trung Sơn, thị xã Sầm Sơn tụ tập trước UBND tỉnh phản đối chính quyền giao cho một tập đoàn khai thác tuyến bờ biển sầm uất nhất Sầm Sơn. Người dân yêu cầu để lại cho họ 500 m bờ biển giáp ranh giữa xã Quảng Cư và phường Trung Sơn để neo đậu thuyền và thuận tiện cho việc đánh bắt cá. Người dân Sầm Sơn đề nghị được đối thoại với lãnh đạo tỉnh.
Việc người dân tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự cho TP Thanh Hóa. Ngày 3/3, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng.
Phạm Yến

Bình luận(0)