Đại lộ hiện đại nhất TP HCM đe dọa mạng sống người dân

Google News

(Kiến Thức) - Thảm cảnh đường hư lún trên đại lộ hiện đại nhất TP HCM đe doạ đến mạng sống của người tham gia giao thông tồn tại suốt thời dài.

Clip cụ già té nhào khi lao vào đường lún đại lộ Mai Chí Thọ:

Đường Mai Chí Thọ (trước là đại lộ Đông Tây) được xem là tuyến đại lộ hiện đại nhất TP HCM với số vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Con đường là niềm tự hào của người dân thành phố mang tên Bác và là một trong những công trình trọng điểm, huyết mạch kết nối giao thông từ Đông sang Tây sau đúng 40 năm đất nước thống nhất.
Dai lo hien dai nhat TP HCM de doa mang song nguoi dan
  Hình ảnh xấu của đại lộ "nghìn tỷ" khi liên tục bị lún, trồi nhựa đe doạ tính mạng người tham gia giao thông.
Tuy nhiên, sau gần 5 năm đưa vào sử dụng, tuyến đường đã không ít lần để lại “hình ảnh xấu” khi liên tục bị lún, trồi nhựa nghiêm trọng. Nặng nhất là đoạn đường gần 2km từ nút giao xa lộ Hà Nội đến đường Đồng Văn Cống.
Cuối năm 2014, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị thành phố (BQL, đơn vị quản lý tuyến đường nói trên) đã phong toả để sửa chữa (tại nút giao ngã tư An Phú - Nguyễn Thị Định - Mai Chí Thọ). Hiện tình trạng sụp lún tại khu vực này đã được cải thiện.
Cũng trên tuyến đường này, từ nút giao cắt với nhánh dẫn lên cầu vượt Cát Lái đến điểm giao với xa lộ Hà Nội, phường An Phú, quận 2, TP HCM, thảm cảnh đường lún, tạo rãnh sâu vẫn tồn tại và ngày càng nghiêm trọng, đe doạ đến tính mạng của hàng vạn người tham gia giao thông qua, nhất là vào ban đêm.
Dai lo hien dai nhat TP HCM de doa mang song nguoi dan-Hinh-2
 Xe máy và xe tải, container...lưu thông chung dòng vô cùng nguy hiểm tại khu vực đường lún, tạo rãnh sâu. 
Sáng 18/5, PV Kiến Thức chứng kiến ông Nguyễn Văn Bắc (71 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) đang chạy xe máy từ hướng cảng Cát Lái ra đại lộ. Khi vừa cho xe rẽ vào làn chung dòng với xe tải để lên cầu vượt về cầu Sài Gòn bất ngờ bị ngã. “Tôi mới đi qua con đường này lần đầu nên không phát hiện đường lún đã lao vào và bị té. Rất may nhiều xe tải phía sau đã phanh kịp nếu không tôi đã bị cán chết”, ông Bắc chia sẻ.
Dai lo hien dai nhat TP HCM de doa mang song nguoi dan-Hinh-3
 Ông Nguyễn Văn Bắc, 71 tuổi đã bị té ngã khi chạy vào đường lún đại lộ Mai Chí Thọ sáng 18/5.
“Hầu như ngày nào cũng có người té vì lí do đó. Không biết bao giờ đường mới được sửa hay mấy bác đợi có hậu quả nghiêm trọng chết người mới làm”, bác Phượng, một cán bộ hưu trí phường An Phú phản ánh.
Theo ghi nhận của Kiến Thức, đoạn đường trên bị hư hỏng khá nặng, mặt đường tạo thành các vệt bánh xe có nơi cao gần 10cm và sâu hàng chục cm.
Điều nguy hiểm ở tuyến này là xe máy lại phải chạy chung dòng để lên cầu nếu muốn về trung tâm thành phố. Vì vậy, đang chạy với tốc độ nhanh, người điều khiển xe máy (nhất là phụ nữ, người lớn tuổi và vào ban đêm) dễ bị ngã do mất lái, nếu các xe tải đi phía sau không phanh kịp rất có thể gây tai nạn chết người.
Dai lo hien dai nhat TP HCM de doa mang song nguoi dan-Hinh-4
Nguy cơ "mất mạng" đang đe doạ hàng ngày đối với người tham gia giao thông qua khu vực bị hư lún nặng trên đại lộ Mai Chí Thọ. 
Ông Phạm Sanh, chuyên gia giao thông góp ý kiến: “tình trạng lún mặt đường ở đây (nút giao cắt với nhánh dẫn lên cầu vượt Cát Lái đến xa lộ Hà Nội) cần xem lại công tác khảo sát, thí nghiệm địa chất, tính toán lượng xe và tải trọng để sửa chữa dứt điểm”.
Trao đổi với PV, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc BQL cho biết: “Sau khi sửa chữa mặt đường tại nút giao ngã tư An Phú - Nguyễn Thị Định - Mai Chí Thọ bằng phương án đổ bê tông ximăng cho làn đường chính (làn xe tải, container) và kết hợp sử dụng bê tông nhựa polymer cho các vị trí còn lại đạt kết quả cao, khắc phục hiện tượng lún, hằn vết bánh xe. Chúng tôi đã có kế hoạch sửa chữa đoạn gần cầu vượt Cát Lái và dự tính thực hiện vào tháng 9/2015”.
Đáng lẽ ra công trình đã được sửa từ đầu năm 2105, tuy nhiên đây là khu vực nút thắt, xe tải ra vào cảng Cát Lái thời gian qua hàng hoá rất nhiều nên các ngành chức năng phải lên kế hoạch, tìm biện pháp phân luồng giao thông thích hợp để tránh ùn ứ – ông Phúc cho biết thêm.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

minh

Đáng lẽ ra công trình đã được sửa từ đầu năm 2105, sai rồi