Cổng trường sập đè chết 4 người trong xe tải

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc cho xe chạy ra khỏi trường học thì toàn bộ khối bê tông cổng trường sập xuống khiến 4 người chết ngay tại chỗ và 1 người bị thương nhẹ.

Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 11h30’ ngày 29/8 tại trường Tiểu học thị trấn Hà Trung (Khu B, thuộc thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung, Thanh Hóa).
Danh tính của 4 nạn nhân chết trong vụ sập cổng trường tiểu học này gồm: Trần Văn Hải là lái xe (SN 1992), trú tại P. Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn; Tạ Văn Hữu (SN 1972); Nguyễn Văn Kỳ (SN 1964) và La Văn Chung (SN 1963) đều trú tại thôn Tương Lạc, xã Hà Phong, huyện Hà Trung.
Người may mắn thoát chết là anh Nguyễn Văn Quang (SN 1963) trú tại xã Hà Phong, huyện Hà Trung.
Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, chiếc xe tải chở xi măng mang BKS 36C-020.94 do anh Trần Văn Hải điều khiển ra ngoài cổng trường thì gặp nạn.
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm.
Chiếc xe tải nát bét phần đầu sau khi cả một khối lượng bê tông của cổng trường đè xuống.
Một nhân chứng cho biết, sau khi dỡ bỏ xi măng xuống sân trường, anh Hải cho xe vượt qua cổng trường thì thùng xe phía sau (chưa hạ xuống hết) húc phải xà ngang cổng trường khiến toàn bộ mái và bê tông cổng đổ sập xuống xe. Lúc này trong ca bin xe có 5 người.
Nguyên cả mái cổng trường đổ sập đè nát chiếc xe.
Ông Trần Trọng Đại - Hội trưởng hội phụ huynh, chứng kiến vụ việc cho biết: “Khi thấy chiếc xe chưa hạ hết thùng phía sau xuống tôi cố gắng la dừng lại nhưng vì tiếng máy nổ lớn nên lái xe không nghe thấy. Và ngay lập tức chiếc thùng xe tạt vào xà ngang của cổng trường rồi đổ ụp xuống đầu xe”.
Cũng theo ông Đại, sau khi sự việc xảy ra thì ông đã cùng bà con xung quanh chạy tới cố gắng lôi người ra nhưng chỉ lôi được anh Quang đang ngồi cạnh cánh cửa xe. Còn 4 người còn lại thì bị đè chết.
 Anh Nguyễn Văn Quang may mắn thoát chết đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Trung.
Qua tìm hiểu được biết, trường Tiểu học thị trấn Hà Trung mua 2,5 tấn xi măng của một cửa hàng ở gần đó về lát cổng trường. Sau đó số xi măng này được chủ cửa hàng thuê xe tải chở đến trường rồi sau đó gặp nạn.
Rất may là vào thời điểm xảy ra vụ việc thì học sinh đã ra về hết. Hiện 4 nạn nhân xấu số đã được người thân đưa về quê mai táng theo tập tục của địa phương. Còn anh Nguyễn Văn Quang thì bị gãy xương ở đốt thứ 3 ngón thứ 2 bàn tay trái và đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung.
Vụ việc đang được cơ quan Công an Thanh Hóa điều tra làm rõ.
P. Tuấn

Bình luận(0)