Clip tố CSGT “ăn bẩn“: Lập đoàn thanh tra

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay (10/8), Công an huyện Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu) sẽ lập đoàn thanh tra đến TP.HCM gặp người trong clip để xác minh vụ việc.

Ba ngày qua, một đoạn clip dài hơn 2 phút được các trang mạng phát tán với tiêu đề “CSGT bị tài xế vạch mặt ăn hối lộ phải chạy theo xin lỗi” khiến dư luận đặc biệt quan tâm.
Nội dung đoạn clip đã ghi lại quá trình xử lý vi phạm của tổ CSGT được xác định là thuộc Đội CSGT Công an huyện Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) với một tài xế xe ôtô 4 chỗ ngay sát trụ sở Công an huyện (trước nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đất Đỏ).
Trung úy Mai Bá Thi, CSGT huyện Đất Đỏ, người có mặt trong clip “CSGT bị tài xế vạch mặt ăn hối lộ phải chạy theo xin lỗi”. 
Người tài xế trong clip tỏ ra vô cùng giận dữ khi tố CSGT đã cố tình “hạ lỗi” vi phạm của mình để "ăn tiền". Nội dung trong clip thể hiện CSGT là Trung úy Mai Bá Thi thổi phạt tài xế vi phạm lỗi chạy quá tốc độ nhưng khi lập biên bản lại ghi lỗi không thắt dây an toàn. Đồng thời tài xế tố CSGT này đòi đưa 700 ngàn đồng để đi đóng phạt giùm!
"Em khỏi xin lỗi anh, em ghi biên bản như vậy mà em xin lỗi anh cái gì? Em Mai Bá Thi phải không? Em ghi biên bản vậy để em lấy tiền anh đúng không? Chứng cứ rõ ràng, biên bản anh nắm trong tay, em khỏi chối!", trích đoạn tài xế đối thoại với CSGT trong clip.
Sau khi đoạn clip xuất hiện, dù chưa có đơn thư tố cáo của người tài xế trong clip (được xác định là ông Lê Hữu Thủy, ngụ phường 10, quận Gò Vấp-TP.HCM), tuy nhiên Ban giám đốc Công an tỉnh BR-VT đã chỉ đạo Công an huyện Đất Đỏ nhanh chóng xác minh làm rõ.
Thiếu úy Lã Văn Mãnh cũng đang được lãnh đạo Công an huyện Đất Đỏ yêu cầu viết tường trình vụ việc. 
Lãnh đạo Công an huyện Đất Đỏ đã yêu cầu 2 cán bộ CSGT liên quan là trung úy Mai Bá Thi và thiếu úy Lã Văn Mãnh viết tường trình vụ việc. Đồng thời ngay hôm nay (10/8), Công an huyện Đất Đỏ sẽ lập đoàn thanh tra đến TP.HCM gặp người trong clip để xác minh vụ việc.
-Người điều khiển, người ngồi hàng ghế phía trước trong xe ô tô có trang bị dây an toàn mà không thắt dây an toàn khi xe đang chạy bị phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng.
-Điều khiển xe ôtô và các loại xe tương tự ôtô chạy quá tốc độ quy định từ 5 đến dưới 10 km/giờ bị phạt từ 600 đến 800 nghìn đồng; quá tốc độ quy định từ 10 km/giờ đến 20 km/giờ bị phạt từ 2 đến 3 triệu đồng; chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/giờ đến 35 km/giờ, bị phạt từ 4 đến 6 triệu đồng.
(Trích Nghị định số 71/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ)
Vũ Sơn

Bình luận(1)

Minh Hiền

bơm vá

Mong cơ quan chức năng đừng kết luận "chứng cứ không rõ ràng, một vụ dàn dựng để nói xấu CSGT"