229kg heroin lọt cửa khẩu Tân Sơn Nhất có xuất xứ Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - CQĐT bước đầu xác định 600 bánh heroin (229kg) được đưa bằng đường bộ từ Trung Quốc vào Việt Nam, rồi đến TP HCM để tìm cách xuất sang Đài Loan.

Theo CQĐT thì 229kg heroin có khả năng được vận chuyển bằng đường bộ từ Trung Quốc vào Việt Nam và sau đó đưa đến TP HCM.
Các đối tượng đã tập kết vào một khách sạn trên đường Pasteur (quận 3) rồi “nén” vào 12 thùng loa, đưa đến kho hàng của Công ty TNHH dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất để làm thủ tục xuất sang Đài Loan với danh nghĩa là hàng hóa của công ty TNHH thương mại dịch vụ giao nhận Lê Hòa.
 Đại diện Công ty giao nhận vận tải đường biển và Hàng không Korchina Logistics cho biết, đơn vị này chỉ hợp đồng đặt chỗ chuyến bay và hoàn toàn không chịu trách nhiệm về nguồn gốc hàng của đối tác.
Ông Lê Văn Tịnh, Trưởng phòng khai thác Công ty Korchina Logistics (chuyên giao nhận vận tải đường biển và hàng không) cho biết, công ty này chỉ hợp đồng với một đối tác vận chuyển khác để đặt chỗ chuyến bay của hãng hàng không China Airlines vận chuyển số hàng hóa trên đến Đài Loan và công ty không chịu trách nhiệm về nguồn gốc hàng của đối tác.
Vào thời điểm làm thủ tục xuất lô hàng nói trên, máy chuyên dụng soi hàng (trị giá hàng triệu USD) tại kho của Công ty TNHH dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất bất ngờ bị hỏng và phải soi bằng một thiết bị khác.
Việc đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ.
Vũ Sơn

Bình luận(0)