Sơn Tùng MTP bị công ty quản lý cũ kiện ra tòa

Google News

(Kiến Thức) - Công ty quản lý cũ Văn Production đã gửi đơn kiện Sơn Tùng MTP ra tòa án quận 7, TP HCM vì việc đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Mới đây, tòa án nhân dân quận 7, TP HCM đã thụ lý hồ sơ vụ kiện của công ty Văn Production với Sơn Tùng MTP. Theo đó, Sơn Tùng MTP bị công ty quản lý cũ kiện vì vi phạm hợp đồng quản lý độc quyền tài năng khi đơn phương chấm dứt hợp đồng. 
Công ty Văn Production yêu cầu tòa án giải quyết những vấn đề: Không công nhận việc đơn phương chấm dứt hợp đồng quản lý độc quyền tài năng của Sơn Tùng MTP. Đồng thời, yêu cầu Sơn Tùng thực hiện đúng nội dung hợp đồng đã ký kết.
Trước đó, ngày 1/11/2012, Sơn Tùng đã ký hợp đồng độc quyền trong vòng 5 năm với công ty Văn Production. Theo hợp đồng, trong thời gian này nam ca sĩ phải tuân thủ tuyệt đối các thời gian biểu của công ty. Đồng thời Sơn Tùng không được tham gia các hình thức giao dịch liên quan đến biểu diễn và hoạt động nghệ thuật, không được thu thanh, thu hình với các đối tác khác mà không có ý kiến đồng ý của Văn Production.
Son Tung MTP bi cong ty quan ly cu kien ra toa
 Sơn Tùng MTP trong hậu trường bộ phim "Chàng trai năm ấy".
Tuy nhiên, theo Văn Production, nam ca sĩ sinh năm 1994 này đã không chấp hành theo cam kết, tự ý hủy các chương trình biểu diễn mà công ty ký hợp đồng, tự ý ký các hợp đồng quảng cáo cung cấp các bản ghi âm, ghi hình thuộc bản quyền của công ty cho các kênh trực tuyến mà không có ý kiến đồng ý của công ty.
Trước những hành vi vi phạm hợp đồng của Sơn Tùng MTP, công ty quản lý đã ra văn bản "cấm diễn" 6 tháng với chàng ca sĩ, từ ngày 1/11/2014 đến ngày 30/4/2015.
Đối mặt với những cáo buộc của công ty Văn Production, Sơn Tùng MTP đáp trả, anh có quyền chấm dứt hợp đồng trước thời hạn sau khi có thông báo chính thức với đơn vị này. Nam ca sĩ cũng khẳng định mình không còn là ca sĩ độc quyền của công ty Văn Production, kể từ ngày 2/11/2014.
Son Tung MTP bi cong ty quan ly cu kien ra toa-Hinh-2
 Hình ảnh Sơn Tùng khi đi ghi hình "Bữa trưa vui vẻ".
Ngoài ra, Sơn Tùng còn lên tiếng tố ngược công ty đã khai thác quá sức lao động. Nam ca sĩ phải làm việc trong môi trường không phù hợp và nhiều lần phải bỏ tiền túi đi lưu diễn, không được thanh toán thù lao biểu diễn.
Cùng với việc khẳng định không vi phạm hợp đồng với công ty Văn Production, nam ca sĩ vẫn nhận show và tham gia biểu diễn đều đặn. Mới đây, bộ phim "Chàng trai năm ấy" của đạo diễn Quang Huy do Sơn Tùng đóng vai chính đã chính thức ra mắt khán giả. Cùng với vai diễn đầu tay này, nam ca sĩ còn trình làng hai ca khúc mới "Chắc ai đó sẽ về" và "Không phải dạng vừa đâu".
Gần đây nhất, ngày 19/1, nam ca sĩ "Em của ngày hôm qua" đã đến tham gia chương trình "Bữa trưa vui vẻ". Bên cạnh đó, theo nhiều nguồn tin, chàng ca sĩ gốc Thái Bình cũng đã đầu quân cho công ty We Pro của đạo diễn Quang Huy.
Diệu Nga (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)