MC Phan Anh: “Tôi trong sáng như gương, chẳng có gì phải sợ!”

Google News

“Tự đối diện và thấy mình không tơ hào, vụ lợi trong chuyện này, nên cảm thấy tự tin trở lại”, MC Phan Anh tâm sự.

MC Phan Anh: “Toi trong sang nhu guong, chang co gi phai so!”
 Ảnh: Danviet.
Nhìn lại một năm biến động, MC Phan Anh cảm thấy thế nào?
Bài học tôi nhận được trong năm 2016, không phải là câu chuyện ồn ào 60 phút mở hay chuyện làm thiện nguyện, mà là ý nghĩa khi biết mình là ai, biết mình muốn gì. Muốn làm việc cho cộng đồng, cho mọi người. Điều đó khiến tôi cảm thấy mình sống, nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình hơn trong cuộc đời.
Nhưng không phải lúc nào tôi cũng hiểu được điều này một cách rõ ràng. Cuộc sống có ý nghĩa, ai cũng chỉ được sống một lần, dường như số phận con người đều hữu hạn. Nếu mình cứ mải mê đua chen, ganh ghét, đố kỵ, hận thù…cũng chẳng để làm gì. Xét cho cùng tất cả những điều đó đều không có ý nghĩa nếu như mình chết đi. Vì vậy hãy sống có ý nghĩa, hãy trao đi những yêu tình cảm yêu thương và nhận lại là những nụ cười ấm áp.
Tôi nghĩ đó là cách tôi đang sống và thực hiện. Và đó mới là điều quan trọng đối với tôi.
Thời gian Phan Anh bị chỉ trích, “ném đá”, nghi ngờ trong việc quyên góp từ thiện miền Trung, Phan Anh đã bao giờ thấy nản?
Tôi không cảm thấy nản hay buồn. Tôi cho đó là diễn biến tự nhiên và hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, tôi chỉ hơi một chút hoang mang. Khi thời điểm số tiền tăng vọt khá nhanh trong một thời gian ngắn, và có những lời đồn thổi. Một số anh chị, em, bạn bè, đồng nghiệp đã an ủi động viên tôi trên trang cá nhân. Tuy nhiên sau đó tôi đã gặp luật sư hỏi, tư vấn rất kỹ.
Đồng thời tôi tự đối diện chính mình. Nhìn lại chuyện mình bị "ném đá" tôi cảm thấy mình đã thực hiện câu chuyện thiện nguyện này không một chút toan tính. Không vụ lợi, tôi cũng không tơ hào một đồng tiền cho riêng mình. Tôi tự hào để nói, tôi hoàn toàn trong sáng như gương. Vậy là tôi thanh thản, nhẹ nhõm, tự tin trở lại.
Sau thời điểm đó, thì có nhiều người tạo thành một nhóm chống phá, bôi nhọ, nói xấu tôi. Thậm chí họ còn vu lên tới hàng nghìn người đòi hỏi tôi phải minh bạch…Tôi đọc, cảm thấy bức xúc, ức chế. Thế nhưng đối với tôi mọi chuyện cũng qua nhanh, khi còn có quá nhiều tin tưởng, yêu thương tôi. Bằng chứng, trước Tết, tôi chia sẻ trên trang cá nhân của mình đi tặng quà Tết cho bà con miền Trung. Chỉ trong một buổi chiều, rất nhiều người đã điện thoại chuyền tiền với số tiền nửa tỷ đồng để tôi mang vào tặng quà cho bà con.
MC Phan Anh: “Toi trong sang nhu guong, chang co gi phai so!”-Hinh-2
 Ảnh: Danviet.
Vậy thì trong rất nhiều chuyến đi từ thiện vừa rồi vào miền Trung, Phan Anh nhớ nhất là những kỷ niệm gì, câu chuyện nào?
Với tôi mỗi chuyến đi là một kỷ niệm đáng nhớ, là một câu chuyện xúc động, nếu để kể ra thì có vô vàn câu chuyện. Nhưng có hai câu chuyện tôi nhớ như in cái cảm giác hạnh phúc. Sự xúc động của tôi và người đối diện.
Câu chuyện thứ nhất là, bạn tôi, một người làm việc tự do, có thể nói còn là người sống theo cách của các tay anh chị ngoài xã hội. Thế nhưng sau lần cùng tôi đi từ thiện miền Trung. Bạn tôi khi về đã chia sẻ rất thật với tôi rằng, những việc đơn giản là đi trao quà từ thiện cho bà con nông thôn nghèo thôi, tự nhiên thấy rất vui, ý nghĩa. Hạnh phúc đơn giản chỉ cần thấy người được nhận, ánh mắt ánh lên niềm vui, lời cảm ơn không nói thành lời…
Câu chuyện thứ hai. Đó là lần tôi trao bò tại thôn Đặng Thủy, xã Thạch Hóa, Hà Tĩnh. Khi tôi đưa bò ra, trao tận tay cho một chị, chị không nói gì mà chỉ đứng khóc, chị khóc rất lâu, khiến tôi lúc đầu cũng cảm thấy bối rối sợ mình làm sai điều gì. Nhưng sau đó, chị nói với tôi. Nhà chị chưa bao giờ có một gia tài nào đáng giá như thế, vậy mà giờ đây chị có hẳn một con bò nên chị rất xúc động.
Vậy nhìn lại một năm 2016 với nhiều biến động trong cuộc đời mình. Phan Anh cảm thấy tiếc điều gì nhất?
Nếu nói đến tiếc, tôi cảm thấy tiếc nhất là ngay từ khởi điểm ủng hộ bà con miền Trung, tôi tìm một người có nghiệp vụ kế toán hay làm về kiểm toán quản lý chứng từ, sổ sách giúp tôi.
Hiện tại số tiền ủng hộ bà con miền Trung đó đã được trao và con số còn lại là bao nhiêu?
Chúng tôi đã trao đến thời điểm hiện tại là khoảng hơn 20 nghìn phần quà. Cùng với 460 con bò đã được trao quà cho bà con nông dân Hà Tĩnh. Số tiền còn lại trong ủng hộ bà con vũng lũ cũng không còn nhiều nữa. Hiện tại tôi chưa thống kế chính xác nên không muốn nói ở đây.
Bận rộn với công việc từ thiện như vậy, Phan Anh làm thế nào để cân bằng công việc chạy show, làm MC của mình?
Chia sẻ thực với chị. Khi tôi tham gia công việc từ thiện ủng hộ bà con vùng lũ miền Trung, thì dường như tôi không còn thời gian cho công việc chạy show, làm MC cho mình nữa. Bởi, tôi không chỉ thực hiện theo cách làm từ thiện thông thường là đi trao quà xong là xong. Trước khi đi trao quà, tôi và mọi người đã đi đến tận từng thôn, xã, hỏi ý kiến, nguyện vọng của từng hộ dân xem họ mong muốn hỗ trợ như thế nào. Đấy là chưa kể sau khi trao bò, chúng tôi vẫn quan tâm, đến từng hộ dân xem họ chăm bò ra sao, liệu có bán bò lấy tiền…
Vì vậy mà tôi đã quyết định dừng hẳn công việc chạy show và làm MC trong khoảng thời gian 6 tháng.
Nói như vậy Phan Anh quyết định ngừng tham gia các sự kiện, showbiz?
Vâng. Tôi sẽ trở lại showbiz, làm MC sau 6 tháng tới.
MC Phan Anh: “Toi trong sang nhu guong, chang co gi phai so!”-Hinh-3
 Ảnh: Danviet.
Một chút chia sẻ về Tết, với Phan Anh Tết này thế nào?
Đối với tôi, 3 ngày Tết cổ truyền là 3 ngày sẽ chỉ giành cho gia đình. Tôi không bao giờ nhận show vào dịp Tết. Năm nào cũng vậy, vợ chồng tôi ở riêng, nhưng đến Tết là cả nhà về ăn Tết với mẹ tôi. Vì bố tôi mất, chỉ còn mẹ, nên năm nào tôi cũng về với bà.
Tôi dọn dẹp nhà cửa vào ngày 29 Âm lịch, ngày 30 đi mua đỗ trang hoàng nhà cửa. Đêm 30, sau khi lễ cả nhà đi lễ chùa cầu may và về nhà xông nhà.
Bật mí với chị, năm nay, tôi là bếp trưởng của cả nhà. Tôi phụ trách nấu nướng còn vợ tôi phụ giúp.
Đối với tôi, Tết cổ truyền là nét văn hóa truyền thống không thể bỏ qua, cũng không cảm thấy mệt mỏi như nhiều người vẫn nói. Nói ra có vẻ hơi trẻ con, nhưng với tôi, mỗi khi đến Tết tôi rất vui, đôi chút hồi hộp vào đêm giao thừa.
Xin cám ơn MC Phan Anh!
Theo Thanh Hà/DânViệt

>> xem thêm

Bình luận(0)