BTC trần tình vụ Cẩm Ly, Việt Hương bị bỏ rơi ở Nhật

Google News

Trước việc Việt Hương khóc lóc nói rằng phải ngủ ở nơi vốn không dành cho phụ nữ, thành viên BTC cho rằng thông tin này là không chính xác.

Vừa qua, dư luận xôn xao về việc các nghệ sĩ Việt bị đối xử tệ bạc khi tham gia một chương trình ở Nhật. Diễn viên hài Việt Hương thậm chí đã cắt ngang chương trình để kể về những khó khăn của cô trong quá trình lưu diễn như phải lang thang ngoài đường tới 1h sáng để kiếm được chỗ ngủ và cuối cùng ngủ lại ở một nơi dành cho đàn ông. Tiền cát-sê của các nghệ sĩ cũng không được thanh toán đúng như trong hợp đồng.
Chiều13/10, khi về đến Việt Nam, nhạc sĩ Minh Vy - chồng của ca sĩ Cẩm Ly đã chia sẻ thêm về sự việc.
Chồng Cẩm Ly: "Vợ tôi sợ không muốn nhận show hải ngoại"
Nhạc sĩ Minh Vy cũng có mặt trong chuyến lưu diễn cho biết ngay từ khi chưa sang Nhật, bầu show tổ chức đêm diễn này đã có dấu hiệu không đàng hoàng. “Theo nguyên tắc, muốn mời nghệ sĩ sang diễn là phải có hợp đồng, tiền đặt cọc. Đằng này gần đến ngày khởi hành, chúng tôi tôi vẫn chưa nhận được một phần chi phí nào. Mãi đến khi lên tiếng làm dữ, bầu show mới chấp nhận đưa một phần nhỏ. Phần nữa do nể tình nhạc sĩ Lê Quang là người trực tiếp liên hệ, vợ chồng tôi mới quyết định nhận lời”, anh nói.
Dù vậy, khi được hỏi về trách nhiệm của nhạc sĩ Lê Quang, Minh Vy tỏ ý thông cảm: “Tôi nhận lời trực tiếp từ nhạc sĩ Lê Quang chứ không biết bầu show chính của chương trình này là ai. Nhưng giờ anh Quang cũng lâm vào hoàn cảnh khó khăn, cũng không ăn không uống, phải ngủ ngoài đường, thật lòng anh em nghệ sĩ chúng tôi không nỡ lên tiếng với nhau”.
 Cẩm Ly phải tìm một góc để ngủ khi đi lưu diễn tại Nhật.
Trước phản hồi của ban tổ chức rằng nghệ sĩ Việt “chảnh”, không chịu ở nhà dân mà chỉ một mực ở khách sạn, anh trả lời ngắn gọn: “Không có công ty nào mời nghệ sĩ đi hát mà để cho họ ở nhà dân, ngoài việc ở với người thân”.
Còn việc một vài nghệ sĩ đòi bầu show phải trả 33 ngàn USD mới chịu diễn, Minh Vy xác nhận: “Khi đến sân bay để sang buổi diễn thứ 2 nhưng không thấy bất kỳ ai đón, cộng với sự bức xúc của anh em khi cả đêm vật vờ trước đó ở tiệm massage và tự túc ra sân bay nên mọi người đồng loạt lên tiếng với ban tổ chức rằng nếu không chịu thanh toán tất cả chi phí, chúng tôi sẽ ra về luôn. Trước tình hình này, bầu show mới ngồi họp và nhắn các nghệ sĩ cho họ biết từng người còn thiếu bao nhiêu, họ sẽ thanh toán ngay khi về khách sạn trước khi ra diễn. Lúc đó, nhạc sĩ Lê Quang cũng có ngay tại đó để làm chứng. 33 ngàn USD là số tiền còn thiếu cho tất cả các nghệ sĩ biểu diễn trong 2 đêm chứ không phải của riêng Việt Hương và Nguyễn Hưng. Đêm đầu, họ đã không trả tiền và đối xử không tốt thì tại sao chúng tôi phải diễn tiếp”.
Về tình trạng sức khỏe của Cẩm Ly sau những ngày vật vờ trên đất Nhật, nhạc sĩ Minh Vy cho biết khi về tới Việt Nam và gặp được hai con gái, nữ ca sĩ cũng đã thở phào nhẹ nhõm và phần nào trút gánh nặng trong những ngày qua. Nữ huấn luyện viên The Voice Kids thậm chí đã sợ đến mức không muốn nhận thêm bất cứ show hải ngoại nào nữa.
 Hồ Quang Hiếu chia sẻ về trải nghiệm ngủ bụi trên đất khách.
Hồ Quang Hiếu - nam ca sĩ cũng có mặt trong chương trình này - bày tỏ: "Khi qua Nhật lưu diễn không có nơi ăn ngủ, không được đưa đón hay nhận cát-sê, lúc đầu, Hồ Quang Hiếu cảm thấy hơi sốc vì đây là nơi đất khách quê người. Nhưng việc bị quỵt cát-sê, tôi từng trải qua nên cảm thấy rất bình thường". Hiện tại, giọng ca Con bướm xuân vẫn đang ở lại Nhật để đi du lịch và khám phá văn hóa xứ phù tang.
Đại diện ban tổ chức lên tiếng việc đối xử tệ với nghệ sĩ Việt
Trước ý kiến của các nghệ sĩ, bà Kim Giao - đại diện ban tổ chức bên Nhật - cũng lên tiếng trần tình về việc này. Theo bà Giao: "Trung tâm Việt show ENT thực hiện chương trình Hoa hậu Việt Nam Thế giới tại Nhật với mục đích gây danh tiếng, tạo tiền đề cho một chương trình được tổ chức ở sân khấu Hòa Bình, TP HCM vào tối 16/10. Trong đó, toàn bộ chi phí về tổ chức, ca sĩ... là do Việt show đứng ra lo liệu, còn phía bên Nhật chỉ có trách nhiệm như thuê chỗ biểu diễn, quảng cáo, bán vé, lo visa...".
Qua lời kể của bà Giao, một tuần trước khi chương trình bắt đầu, phía Việt show nhờ bà đặt vé máy bay do người tổ chức mất thẻ tín dụng. Bà Giao cũng đã gửi khoảng 400 triệu đồng cho người này để lo liệu vé máy bay cho các nghệ sĩ. Tuy nhiên, người này lại không thực hiện theo đúng cam kết, dẫn đến việc các nghệ sĩ ra sân bay vào ngày 9/10 để sang Nhật biểu diễn rồi lại phải về. Phía ban tổ chức bên Nhật đã chuẩn bị sẵn xe để đưa đón vào ngày 9/10, nhưng vì sự cố này, mọi lịch trình thay đổi, khiến nghệ sĩ không được đưa đón tử tế như phản ánh của diễn viên hài Việt Hương.
Đồng thời, ban tổ chức bên Nhật đã đặt khách sạn cho các nghệ sĩ, nhưng phía Việt show lại không thanh toán tiền phòng, dẫn tới việc quản lý khách sạn đã gọi cảnh sát và buộc các nghệ sĩ phải ra ngoài. "Dù chúng tôi đã sắp xếp tạm chỗ ở tại nhà dân. Người dân ở đây rất nhiệt tình, nhưng các nghệ sĩ Việt Nam không chịu, họ đòi ở khách sạn" - bà Kim Giao phủ nhận việc để nghệ sĩ lang thang ngoài đường tới 1h sáng để kiếm được chỗ ngủ.
Trước việc diễn viên hài Việt Hương khóc lóc nói rằng phải ngủ ở nơi vốn không dành cho phụ nữ, bà Giao cho rằng thông tin này là không chính xác. Nơi nghệ sĩ Việt ngủ lại là phòng tắm nước nóng onsen. Bà Giao chia sẻ: "Ở Nhật, việc mọi người tắm nước nóng xong ngủ lại dưới đất hoặc ở trên đệm là điều rất bình thường, không thực sự tệ như nhiều người nghĩ".
Sau đêm diễn đầu tiên, Việt Hương và Nguyễn Hưng đã đứng ra để đòi quyền lợi cho nghệ sĩ Việt và yêu cầu phải có ngay 33 nghìn USD rồi mới diễn tiếp. Theo ý kiến của bà Kim Giao, việc Việt Hương lên sân khấu khóc trong đêm thứ 2 và giãi bày rằng vẫn muốn ra diễn vì khán giả là điều không đúng.
Theo Zing

Bình luận(11)

Minh Hiền

Ngọc Nam

https://www.facebook.com/tongkimgiao Rõ ràng bên việt show đã lèm nhèm chuyện tiền nong, không tuân thủ hợp đồng, lấy lí do mất thẻ tín dụng vớ vẫn, bắt bà Tống Kim Giao đối tác bên Nhật phải chi tiền, thay đổi loạn cả lịch trình công việc, rõ ràng là ép vay tiền bên kia và làm ăn tắc trách đổ hết lên đầu bên đối tác việt kiều! Bó tay kiểu làm ăn này!

Minh Hiền

Hải Long

Thôi mấy người khỏi trần tình đi, bỏ rơi người ta giữa đất nước xa lạ mà giờ còn trên trần tình cái gì nữa.

Minh Hiền

Hải Đăng

Cho dù BTC có nói đúng hay không nhưng sự việc cũng đã xảy ra rồi đâu có thể thay đổi được nữa và trách nhiệm hoàn toàn thuộc về BTC

Minh Hiền

Huyền Thư

Bộ đi ra nước ngoài không cầm tiền hả trời ơi, thấy mấy dịp đi lưu diễn mấy nghệ sĩ hay đi mua sắm này nọ lắm mà. Hay là chịu khổ để được lên tiếng nhỉ?

Minh Hiền

di Nguyen

ua tui thay la? Nghe si Vn o nha bac ty, Ma khong dam bo tien ngu MOTEL?

Minh Hiền

Bằng Lăng

Nhìn ảnh Hồ Quang Hiếu ngủ thấy cũng sướng mà chỉ là không phải là khách sạn thôi. Bộ quen nằm giường với chăn êm nệm ấm nên giờ ra nước ngoài bị bơ vơ nên thấy tủi thân như vậy.

Minh Hiền

Minh Thư

Tiêu chuẩn ngủ bụi ở Nhật nhìn sang hơn Việt Nam gấp mấy lần đấy chứ nhỉ?

Minh Hiền

Linh Chi

Tội nghiệp các cô chú nghệ sĩ phải chịu nhiều vất vả để đem tiếng cười đến cho mọi người, cháu rất cảm phục các cô chú ạ.

Minh Hiền

Diễm Lệ

Có mấy bạn trả lời như thiếu não vậy cũng mở miệng nói được, thử ra nước ngoài bị bỏ bơ vơ đi lúc đó bạn thấy thế nào nhé!!!

Minh Hiền

Thanh Thúy

BTC làm ăn không đúng nguyên tắc rồi còn đổ lỗi nghệ sĩ, thử đi nước ngoài rồi bị bỏ rơi bơ vơ rồi xin vào nhà dân ở khi không quen biết đi rồi mới biết được cảm giác của người ta bị mấy người đối xử như thế nào

Minh Hiền

Tiểu Yêu

Nghệ sĩ mình tham gia chương trình đều là những nghệ sĩ có tâm với nghề và cũng chẳng vì muốn nổi tiếng mà làm ầm lên đâu. BTC cẩu thả không lo được đàng hoàng cho nghệ sĩ đi lưu diễn, bỏ người ta bơ vơ thì người ta lên tiếng đòi quyền lợi của mình thôi