Hé mở cuộc sống của “Tôn Ngộ Không” sau 30 năm

Google News

"Tôn Ngộ Không" trong Tây Du Ký 1986 là nghệ sĩ, diễn viên rất có ảnh hưởng tại Trung Quốc. Cuộc sống của ông sau 30 năm khiến nhiều người bất ngờ.

Tây Du Ký bản phim năm 1986 do Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) và Cục Đường sắt Trung Quốc phối hợp sản xuất, khởi quay từ năm 1982 và phát sóng vào năm 1986. Khi vừa công chiếu, bộ phim đã trở thành hiện tượng trong ngành truyền hình Trung Quốc. Khảo sát của CCTV năm 1987, đạt tỉ suất khán giả 89,4%. Bộ phim đã gắn liền với tên tuổi nhiều nghệ sĩ nhất là Lục Tiểu Linh Đồng khi đạt kỳ tích hơn 3.000 lần phát lại trên truyền hình.
He mo cuoc song cua
"Tôn Ngộ Không" trong Tây Du Ký 1985 là diễn viên có sức ảnh hưởng lớn tại Trung Quốc 
"Tôn Ngộ Không" trong Tây Du Ký 1985 giờ ra sao?
Được tiếng tăm, được cả vợ
Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng kết hôn ngày 12/6/1988, có với nhau một cô con gái (sinh năm 1990) và cuộc sống gia đình đủ đầy. Nếu trong Tây du ký, Mỹ Hầu Vương thần thông quảng đại thì trong đời thực, toàn bộ việc nhà đều cậy hết vào tay vợ. Có lần ông nói rằng với mình đánh trứng còn khó hơn múa gậy.
He mo cuoc song cua
"Tôn Ngộ Không" trong Tây Du Ký 1985 và vợ cũng trong đoàn làm phim. 
Nói về chuyện tình của vợ chồng Lục Tiểu Linh Đồng, “nhân chứng” Mã Đức Hoa kể rằng nữ nghệ sĩ Vu Hồng và Lục Tiểu Linh Đồng nảy sinh tình cảm trong thời gian đóng chung bộ phim Tây du ký song cả hai kín tiếng. Lần nọ, một người trong đoàn làm phim trêu “Tôn Ngộ Không” rằng “Vu Hồng cũng xinh xắn, dễ thương đấy chứ?”.
“Về chuyện hôn nhân, tôi chỉ có thể nói rằng nếu tôi là cánh diều bay nhảy, vợ tôi là người cầm dây diều. Người thả diều luôn biết lúc cần giữ chặt, lúc buông lơi để diều có thể bay xa nhất mà không bao giờ đứt dây. Tình cảm của chúng tôi sau bao năm vẫn vẹn nguyên. Tôi luôn trân trọng và biết ơn cô ấy” - Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ về cuộc sống riêng.
Tham gia nhiều bộ phim khác
Sau bộ phim Tây du ký, Lục Tiểu Linh Đồng tiếp tục tham gia nhiều vai diễn khác nhau trong các bộ phim như Cha con Mỹ Hầu Vương (1992), Búp bê khỉ (1993), 1939 - Ân Lai trở lại quê hương (2000), Liên Thành Quyết (2003),Ngô Thừa Ân với Tây du ký (2007), Tân Yến Tử Lý Tam (2012). Cuối năm 2014, Lục Tiểu Linh Đồng đã bắt tay bấm máy bộ phim điện ảnh 3D Tây du ký và đang được khán giả kỳ vọng.
Các giải thưởng điện ảnh đỉnh cao
Lục Tiểu Linh Đồng đã vinh dự nhận rất nhiều giải thưởng điện ảnh cao quý, xứng đáng với những năm tháng lao động cho nghệ thuật.
Riêng vai Tôn Ngộ Không đã giúp Lục Tiểu Linh Đồng đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất và hai lần đứng đầu trong các bảng xếp hạng top ten diễn viên điện ảnh, truyền hình được yêu thích tại đây.
He mo cuoc song cua
 
Ông cũng đoạt giải nghệ sĩ biểu diễn được công chúng kính trọng nhất năm 2007, Giải 1 trong 10 nhân vật đóng góp nhất cho Trung Quốc năm 2008, Giải 1 trong 10 diễn viên truyền hình có sức ảnh hưởng lớn nhất suốt 30 năm phim truyền hình Trung Quốc (2008), Giải Diễn viên xuất sắc nhất cấp quốc gia (2000), Chủ tịch Giải 10 ngôi sao truyền hình Trung Quốc lần thứ hai với 1,23 triệu phiếu bầu…
Hiện ông là diễn viên đoàn kịch thuộc Trung tâm sản xuất phim Truyền hình Trung Quốc, Đài Truyền hình trung ương và sống cùng gia đình tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
Sống trọn đời với Tây du ký
Ở tuổi 54, ông là khách mời quen thuộc của những hội thảo về Tây du ký, tên tuổi vẫn "ăn" với nhân vật kinh điển này, thường xuyên đi giao lưu, gặp gỡ khán giả.
He mo cuoc song cua
Ông tham gia các buổi diễn thuyết về Tây Du Ký. 
Hơn chục năm qua, Lục Tiểu Linh Đồng diễn thuyết ở hàng trăm trường tiểu học, đại học để giảng giải cho trẻ nhỏ, thanh niên về tinh túy của văn hóa “Tây du”. Ông luôn là khách mời danh dự tại các trường đại học lớn, có ảnh hưởng rộng tới thế hệ trẻ Trung Quốc.
Năm 2010, ông có chuyến thăm Việt Nam. Ngoài ra, ông từng nêu ý tưởng về việc thành lập công viên chủ đề Tây du ký. Điều khiến ông đau đáu là đến nay vẫn chưa tìm được người kế thừa xuất sắc.
He mo cuoc song cua
Các thầy trò Đường Tăng hiện tại. 
Lục Tiểu Linh Đồng là nghệ sĩ, diễn viên rất có ảnh hưởng tại Trung Quốc. Ông dành nhiều thời gian cho hoạt động xã hội, tổ chức các chuyến đi từ thiện. Ông còn là gương mặt làm “đại sứ” rất quen thuộc với nhiều Tổ chức, Quỹ, Hội tại Trung Quốc. Ông từng giữ chức Đại sứ viện giáo dục Bắc Kinh, Đại sứ ngôi nhà màu xanh năm 2008, “Đại sứ khỉ vàng” của Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã Trung Quốc…
Theo Gia Đình Việt Nam

Bình luận(0)