Chôm chôm cực tốt nhưng 4 loại người tránh ăn kẻo bệnh thêm nặng

Google News

Dưới đây là 4 loại người nên tránh xa chôm chôm.

Chôm chôm là một trong những loại trái cây rất được yêu thích vào mùa hè. Trong quả chôm chôm chứa nhiều chất xơ, đồng, mangan, kali, sắt, protein, chất béo.... giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh tật. 

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn quả chôm chôm kẻo "bệnh càng thêm bệnh". Dưới đây là 4 loại người nên tránh xa chôm chôm:

Chom chom cuc tot nhung 4 loai nguoi tranh an keo benh them nang

1. Người bị tiểu đường

Chôm chôm rất ngon nhưng hoàn toàn không thích hợp cho những người đang bị bệnh tiểu đường. Nguyên nhân là bởi lượng đường fructose trong quả rất lớn.

Nó có thể làm tăng lượng đường trong máu, đặc biệt là ở những người bị tiểu đường tuýp 2 hoặc những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Vì thế các đối tượng này nên "nói không" với chôm chôm kẻo bệnh tình trầm trọng hơn.

2. Người bị nóng trong 

Chôm chôm là loại quả dễ gây nóng trong. Với những người có cơ thể lúc nào cũng phừng phừng hay có cảm giác “bốc hỏa” không nên ăn quá nhiều chôm chôm kẻo gây bức bối trong người. 

Nguyên nhân là do lượng đường trong chôm chôm khá nhiều khiến cơ thể càng tăng tình trạng này. Ngoài ra, bạn có thể nổi mụn nhọt, rôm sảy, cơ thể mệt mỏi nếu ăn quá đà.  

 

Chom chom cuc tot nhung 4 loai nguoi tranh an keo benh them nang-Hinh-2

3. Người hay bị đầy bụng khó tiêu

Chôm chôm rất ngon, ai cũng biết. Tuy nhiên, đây lại là loại quả gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa.

Người hay bị đầy bụng, khó tiêu mà ăn nhiều chôm chôm sẽ khiến tệ hơn. Tốt hơn hết mỗi ngày, bạn chỉ nên ăn khoảng 400-500g trái chôm chôm mà thôi.

4. Người đang muốn giảm cân

Những người "mũm mĩm", thừa cân đang có mong muốn giảm cân càng nên tránh xa chôm chôm. Bởi đây là loại hoa quả nhiều đường, ăn nhiều sẽ khiến bạn không thể giảm cân hiệu quả, thậm chí còn tăng cân.

Theo Ying Ying/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)