Khởi nghiệp 4.0: Vấp ngã để tiến nhanh, giàu bền vững

Google News

Đừng ngại vấp ngã, khi có tài và chiến lược cụ thể, bạn hoàn toàn có thể làm chủ cuộc đời mình. Mô hình kinh doanh tự chủ sẽ mở ra cho bạn con đường để đạt được thành công. Đây chính là thông điệp của cuốn "Khởi nghiệp 4.0".

Cuộc cách mạng 4.0 bùng nổ đã làm thay đổi cả thế giới, mở ra nhiều cơ hội việc làm mới mẻ. Ngược lại, nhiều loại hình công việc cũng biến mất. Điều này làm cho những người trẻ loay hoay, lúng túng, vấp ngã và gặp khó khăn trong hành trình kiến tạo sự nghiệp. Không ít người đã thất bại.
Khoi nghiep 4.0: Vap nga de tien nhanh, giau ben vung
 Bạn có tài và có chiến lược cụ thể, bạn hoàn toàn có thể làm chủ cuộc đời mình. Đây là thông điệp mà cuốn sách muốn truyền tải đến độc giả.
Trong cuốn sách "Khởi nghiệp 4.0: Bí quyết kinh doanh thông minh trong cuộc cách mạng 4.0", tác giả Dorie Clark, với kinh nghiệm của một nhà tư vấn marketing chiến lược và chuyên gia xây dựng thương hiệu, đã xóa tan những lo âu mà người trẻ đang gặp phải.
Theo Dorie Clark, dù ở thời đại nào bạn hãy sống tự do và làm điều mình muốn, và hãy học cách tận dụng công nghệ, mạng xã hội có sẵn để đạt được sự tự do trong cuộc sống.
Trong thời đại 4.0 và nhất là khi đại dịch COVID - 19 xuất hiện những nền tảng trực tuyến, đây là cơ hội để bạn đa dạng hóa nguồn thu nhập từ đó tự chủ tài chính và giảm thiểu tối đa những rủi ro hơn là khi chỉ có một nguồn thu nhập cố định.
Bạn có thể bắt đầu khởi nghiệp từ những đam mê, sở thích như mở kênh Youtube, Instagram, chia sẻ blog, podcast... Khi thương hiệu của bạn bắt đầu vững, bạn có thể được những nhãn hàng để ý đến và nhận được nguồn thu nhập từ đó.
Cuốn sách được chia làm 3 phần và 12 chương bao gồm đầy đủ các bước để bạn xây dựng thương hiệu riêng.
Trong “Xây dựng thương hiệu cá nhân”, tác giả Dorie Clark giải thích vì sao bạn lại cần tận dụng mạng xã hội để đa dạng hóa nguồn thu nhập của mình và có một danh sách các công việc có thể đem lại lợi nhuận cho mình.
Có những yếu tố chủ chốt được đề cập tới trong chương này để xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng: xây dựng những nội dung trực tuyến quý báu, viết sách, xây dựng mạng lưới và hiệu ứng lan truyền thông tin, duy trì kết nối với khán giả và xây dựng danh sách đăng ký nhận email cho bản thân.
Trong “Kinh doanh sinh lời bằng chuyên môn của bạn”, Dorie Clark giúp bạn biết làm thế nào để sinh lời trong kinh doanh. Bắt đầu từ việc tự tin vào giá trị mà bạn đem lại, tập trung vào những số liệu chính xác, vượt qua những rào cản đơn giản và đột phá những giá trị đúng đắn như tính toán thời gian.
Tác giả sẽ chỉ ra cách để bạn xây dựng thương hiệu của mình lên một nấc thang cao hơn và cách đón đầu xu hướng làm kênh podcast, blog, vlog của riêng mình. Tác giả cũng chỉ bạn cách tìm kiếm nhà tài trợ, bắt đầu và phát triển blog của cá nhân bạn, cách mở đầu và kinh doanh sinh lời từ blog. 
“Mở rộng phạm vi và tầm ảnh hưởng trên mạng” cũng là bước để tăng sức ảnh hưởng, cũng như đa dạng hóa các sản phẩm của mình.
Trong phần này Dorie Clark sẽ chia sẻ những câu chuyện thành công và cả thất bại, từ đó rút ra rất nhiều bài học như tầm quan trọng của việc thấu hiểu nhu cầu của khách hàng quan trọng như thế nào.
“Thử nghĩ mà xem: Khi một người mua sản phẩm của bạn, họ còn muốn mua điều gì khác nữa? Còn sản phẩm nào hay dịch vụ nào mà họ cần? Nếu ai đó có thể chi trả cho một khóa học đắt tiền, chắc chắn họ cũng có thể chi trả cho một sản phẩm với mức giá rẻ hơn, và họ đã thể hiện ra họ thích thú với hướng tiếp cận của bạn. Vậy tại sao không tìm thêm nhiều cách để bạn có thể giúp họ tiếp tục hướng đi trên?”, tác giả cho biết.
Nếu bạn thực sự có tài và có chiến lược cụ thể, bạn hoàn toàn có thể làm chủ cuộc đời mình. Đây chính là thông điệp cốt lỗi mà tác giả mong muốn truyền tải đến bạn đọc.
Tác giả Dorie Clark là nhà tư vấn chiến lược marketing, người viết bài thường xuyên cho các tạp chí Harvard Business Review, Forbes, Entrepreneur, và blog của Diễn đàn kinh tế thế giới. Cô được đánh giá là “chuyên gia phát triển thương hiệu”, và là người phát ngôn cho các đối tác như Google, Microsoft, Đại học Yale, Fidelity và Ngân hàng thế giới.

Mời độc giả xem video:Hương vị quê trong món canh chua mận. Nguồn: THDT.


Sơn Hà

>> xem thêm

Bình luận(0)