Video pháo tự hành Hyacinth-S của Nga tác chiến tại Donbass

Google News

Quân đội Nga đã công bố các hình ảnh tác chiến của pháo tự hành Hyacinth-S 152 mm tại khu vực xung quanh thị trấn Kreminna.

Theo Zvezda, trong ngày 27/3, quân đội Nga đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh pháo tự hành Hyacinth-S tác chiến tại Kreminna, vùng Donbass. Tại khu vực này, các cuộc đấu pháo vẫn diễn ra liên tục ngày đêm, không phụ thuộc vào kế hoạch định sẵn mà phụ thuộc vào thời điểm lực lượng trinh sát phát hiện ra mục tiêu.
  
Đại diện lực lượng pháo binh của Nga cho biết, lực lượng Ukraine sở hữu một hệ thống chiến hào và công trình phòng ngự kiên cố xung quanh thị trấn Kreminna. Hiện tại, ưu tiên hàng đầu của các đơn vị vận hành pháo Hyacinth-S là bắn hạ các phương tiện chiến đấu và yểm trợ bộ binh tập kích chiến hào của đối thủ.
2S5 Hyacinth-S là pháo tự hành cỡ nòng 152mm, được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1976 và đã trải qua nhiều đợt nâng cấp. Vũ khí chính của Hyacinth-S là pháo 2A37 152mm, có tầm bắn tiêu chuẩn là 30km, tốc độ bắn tối đa 5-6 phát/phút. Điểm nổi bật của pháo Hyacinth-S là có bánh xích tự hành riêng, cho phép phương tiện này đạt tốc độ lên tới 60km/h.
Pháo tự hành Hyacinth-S có thể mang theo 30 quả đạn pháo, nhưng chỉ khai hỏa từ 2-10 viên đạn một lần trước khi thay đổi vị trí. Chiến thuật này nhằm đảm bảo lực lượng pháo binh không bị phát hiện và phản kích.
Theo Việt Dũng/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)