Quân đội Nga phá hủy một kho đạn HIMARS gần Odessa

Google News

Lực lượng Vũ trang Nga cho biết, họ đã phá hủy thành công một kho đạn Ukraine gần Odessa, nơi lưu trữ các tên lửa cho hệ thống HIMARS.

Tờ Interfax cho biết, một tên lửa hành trình Kalibr Nga đã tấn công và phá hủy một kho lưu trữ của Ukraine tại khu vực Odessa. Tại thời điểm đó, kho đang lưu trữ các tên lửa cho hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ viện trợ tới Ukraine.

Quan doi Nga pha huy mot kho dan HIMARS gan Odessa

Thông báo trên được đưa ra bởi phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konashenkov vào Chủ nhật vừa qua.

“Tên lửa hành trình tầm xa Kalibr đã phá hủy một kho đạn dược tại khu vực Odessa, nơi đang chứa các tên lửa sử dụng cho hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và các hệ thống phòng không khác do các nước phương Tây viện trợ,” ông Konashenkov cho biết.

Tên lửa Kalibr là mẫu tên lửa hành trình Nga, được phát triển và sản xuất bởi cục thiết kế Novator thuộc Yekaterinburg. Lực lượng Vũ trang Nga đang sử dụng hai biến thể của mẫu tên lửa này: Kalibr-NK sử dụng cho các chiến hạm và Kalibr-PL được trang bị trên các tàu ngầm.

Thông số kỹ thuật của Kalibr chưa được xác nhận cụ thể. Tuy nhiên, theo các thông tin ban đầu mẫu tên lửa này có tầm khai hỏa lên tới dao động trong khoảng từ 500 km cho tới 1500 km, cùng trọng lượng đầu đạn lên tới 500kg.

Mẫu tên lửa được quân đội Nga đưa vào sử dụng từ 2012, và được sử dụng thực chiến lần đầu tại Syria. Theo Bộ Quốc phòng Nga, Kalibr đã được sử dụng tổng 13 lần, với tối thiểu 99 tên lửa đã được khai hỏa tới các mục tiêu.

Hoàng Anh (theo TASS)

>> xem thêm

Bình luận(0)