Nga thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn mọi ICBM của Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Với tên lửa PRS-1M cải tiến, một lần nữa các tổ hợp phòng thủ tên lửa Nga sẽ khiến tên lửa đạn đạo Mỹ "mất linh" ngay trên độ cao 50.000 mét.

Theo thông tin được đăng tải trên trang tin Defence hôm 26/11 vừa qua, Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga (VKS) đã thử nghiệm thành công biến thể nâng cấp của tên lửa đánh chặn PRS-1M thuộc tổ hợp phòng thủ tên lửa A-135 mạnh nhất của Nga hiện nay tại bãi thử nghiệm Sary-Shagan (thuộc nước Cộng hòa Kazakhstan).

Đại tá Andrey Prikhodko thuộc Không quân Vũ trụ Nga cho biết: "PRS-1M đã đánh chặn thành công một mục tiêu giả định (tên lửa đạn đạo) theo đúng kế hoạch ban đầu đề ra và tiêu diệt được mục tiêu. Tuy nhiên ông này lại không giải thích chi tiết về bài kiểm tra được thiết kế dành riêng cho PRS-1M nhưng nói rằng tất cả các mục tiêu giả định đã bị "tiêu diệt hoàn toàn".
Nga thu nghiem thanh cong ten lua danh chan moi ICBM cua My
 Tên lửa PRS-1M trên xe vận tải trong buổi thử nghiệm diễn ra vào cuối tuần rồi. Nguồn ảnh: Defense.
Nga thu nghiem thanh cong ten lua danh chan moi ICBM cua My-Hinh-2
 Được đặt lên bệ phóng. Nguồn ảnh: Defense.
Nga thu nghiem thanh cong ten lua danh chan moi ICBM cua My-Hinh-3
 Nâng góc nghiêng, sẵn sàng được đưa xuống hầm phóng. Nguồn ảnh: Defense.
Nga thu nghiem thanh cong ten lua danh chan moi ICBM cua My-Hinh-4
 Phóng thử thành công. Nguồn ảnh: Defense.
Dựa trên một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga, đây là lần đầu tiên nước này tiến hành thử nghiệm thành công một tên lửa đánh chặn PRS-1M thế hệ mới dành cho tổ hợp phòng thủ tên lửa đạn đạo A-135. Bên cạnh đó mẫu tên lửa đánh chặn mới này có thể được triển khai hoặc trong một silo phóng ngầm dưới lòng đất hoặc trên một bệ phóng di động loại KB Motor hoặc OJSC Avangard.
Mời độc giả xem video: Vụ thử tên lửa đánh chặn PRS-1M cải tiến do Bộ Quốc phòng Nga công bố.
Các tên lửa đánh chặn nâng cấp được cho là có thiết kế phân thân tên lửa mới với lá chắn nhiệt liệu composite, động cơ mạnh hơn giúp tăng tốc độ lên 4 km/giây và hệ thống dẫn đường nâng cấp có khả năng chịu được áp lực gia tốc lớn hơn khi tên lửa tăng tốc.
Tên lửa đánh chặn PRS-1M tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 350 km và ở độ cao khoảng từ 40.000 tới 50.000 mét. Ngoài ra, rất có thể các tên lửa này sẽ được trang bị đầu đạn hạt nhân.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)