Chiến dịch này sử dụng máy bay chiến đấu F-15I cất cánh từ Căn cứ không quân Hatzerim của Israel, mỗi máy bay mang theo 6 quả bom GBU-31(V)3/B nặng khoảng 900 kg. Khoảng 85 quả bom, tương đương với 80 tấn thuốc nổ đã được sử dụng trong cuộc tấn công, nhằm xuyên thủng các cấu trúc được gia cố. Ảnh: Army Recognition.Căn cứ ngầm này nằm cách mặt đất khoảng 18 mét, được gia cố rất kỹ lưỡng và chiến dịch này diễn ra sau nhiều tháng lên kế hoạch, dựa trên thông tin tình báo trước đó đã xác nhận vị trí của thủ lĩnh Nasrallah. Ảnh: NY Post.GBU-31(V)3/B là một biến thể của bom thông minh (JDAM), được thiết kế để tấn công chính xác vào các mục tiêu kiên cố và được chôn sâu. Bom sử dụng đầu đạn xuyên giáp BLU-109, được thiết kế để xuyên thủng các hầm trú ẩn bằng bê tông và các cấu trúc kiên cố khác trước khi phát nổ. Ảnh: Army Recognition.Đầu đạn BLU-109 nặng khoảng 874 kg, được làm từ thép cường độ cao dày 25mm, với khoảng 240 kg thuốc nổ mạnh. Nó có khả năng xuyên thủng từ 1,8 đến 2,4 mét bê tông cốt thép, tùy thuộc vào vận tốc và góc va chạm. Thuốc nổ mạnh được sử dụng là Tritonal, hỗn hợp gồm 80% TNT và 20% bột nhôm. Ảnh: Army Recognition.Hệ thống dẫn đường của GBU-31(V)3/B bao gồm thiết bị điện tử dẫn đường, ba cánh điều khiển di động, một cánh điều khiển cố định, một ăng-ten GPS cho tín hiệu vệ tinh và một đầu nối giao tiếp với các hệ thống của máy bay, đảm bảo bom có thể điều chỉnh quỹ đạo chính xác trong khi bay. Ảnh: Armedconflicts.GBU-31(V)3/B được thả từ độ cao 15.240 mét với tốc độ từ 600 km/h-1450 km/h. Sau khi được thả, cánh của bom sẽ tách ra, chế độ dẫn đường bằng dữ liệu GPS được kích hoạt nhằm điều chỉnh hướng để xuyên thủng mục tiêu ở góc tối ưu trước khi phát nổ.F-15I một biến thể được sản xuất riêng cho Israel dựa trên máy bay F-15E Strike Eagle của Mỹ. F-15I là loại chiến đấu cơ tấn công tầm xa có khả năng hoạt động trong không phận phức tạp.Israel đã mua F-15I nhằm hiện đại hóa và duy trì ưu thế trên không ở khu vực Trung Đông, sau những thách thức đã trải qua trong Chiến tranh vùng Vịnh năm 1991. Quyết định mua F-15I được đưa ra vào năm 1994, chiếc máy bay đầu tiên được giao vào năm 1997 và chính thức được đưa vào sử dụng từ năm 1998.F-15I có hệ thống điện tử hàng không được thiết kế theo yêu cầu của Israel, giúp phân biệt nó với mẫu F-15E cơ bản. Máy bay có khả năng thực hiện cả nhiệm vụ không đối không và không đối đất, cung cấp khả năng sẵn sàng chiến đấu cao cho lực lượng Không quân Israel (IAF).Về thông số kỹ thuật, F-15I có tốc độ tối đa khoảng 3.000 km/h và phạm vi chiến đấu khoảng 1.400 km khi được trang bị thùng nhiên liệu ngoài. Nó được trang bị hai động cơ phản lực Pratt & Whitney F100-PW-229, mỗi động cơ tạo ra lực đẩy 13 tấn, cho phép máy bay tăng tốc nhanh và có khả năng cơ động cao.F-15I có trần bay khoảng 20.000 mét và trọng lượng cất cánh tối đa là 36.700 kg, với khả năng tải trọng bên ngoài lên tới 8 tấn. Máy bay còn được trang bị hệ thống radar APG-70, hỗ trợ khả năng phát hiện và tấn công mục tiêu tầm xa.Về mặt vũ khí, F-15I có thể mang theo nhiều loại vũ khí, bao gồm tên lửa không đối không như AIM-120. Đạn thông minh có khả năng xuyên phá boongke BLU-109, bom SPICE và tên lửa chống bức xạ tốc độ cao AGM-88. Sự kết hợp đa năng này cho phép F-15I đáp ứng nhiều yêu cầu nhiệm vụ khác nhau của Quân đội Israel.
Chiến dịch này sử dụng máy bay chiến đấu F-15I cất cánh từ Căn cứ không quân Hatzerim của Israel, mỗi máy bay mang theo 6 quả bom GBU-31(V)3/B nặng khoảng 900 kg. Khoảng 85 quả bom, tương đương với 80 tấn thuốc nổ đã được sử dụng trong cuộc tấn công, nhằm xuyên thủng các cấu trúc được gia cố. Ảnh: Army Recognition.
Căn cứ ngầm này nằm cách mặt đất khoảng 18 mét, được gia cố rất kỹ lưỡng và chiến dịch này diễn ra sau nhiều tháng lên kế hoạch, dựa trên thông tin tình báo trước đó đã xác nhận vị trí của thủ lĩnh Nasrallah. Ảnh: NY Post.
GBU-31(V)3/B là một biến thể của bom thông minh (JDAM), được thiết kế để tấn công chính xác vào các mục tiêu kiên cố và được chôn sâu. Bom sử dụng đầu đạn xuyên giáp BLU-109, được thiết kế để xuyên thủng các hầm trú ẩn bằng bê tông và các cấu trúc kiên cố khác trước khi phát nổ. Ảnh: Army Recognition.
Đầu đạn BLU-109 nặng khoảng 874 kg, được làm từ thép cường độ cao dày 25mm, với khoảng 240 kg thuốc nổ mạnh. Nó có khả năng xuyên thủng từ 1,8 đến 2,4 mét bê tông cốt thép, tùy thuộc vào vận tốc và góc va chạm. Thuốc nổ mạnh được sử dụng là Tritonal, hỗn hợp gồm 80% TNT và 20% bột nhôm. Ảnh: Army Recognition.
Hệ thống dẫn đường của GBU-31(V)3/B bao gồm thiết bị điện tử dẫn đường, ba cánh điều khiển di động, một cánh điều khiển cố định, một ăng-ten GPS cho tín hiệu vệ tinh và một đầu nối giao tiếp với các hệ thống của máy bay, đảm bảo bom có thể điều chỉnh quỹ đạo chính xác trong khi bay. Ảnh: Armedconflicts.
GBU-31(V)3/B được thả từ độ cao 15.240 mét với tốc độ từ 600 km/h-1450 km/h. Sau khi được thả, cánh của bom sẽ tách ra, chế độ dẫn đường bằng dữ liệu GPS được kích hoạt nhằm điều chỉnh hướng để xuyên thủng mục tiêu ở góc tối ưu trước khi phát nổ.
F-15I một biến thể được sản xuất riêng cho Israel dựa trên máy bay F-15E Strike Eagle của Mỹ. F-15I là loại chiến đấu cơ tấn công tầm xa có khả năng hoạt động trong không phận phức tạp.
Israel đã mua F-15I nhằm hiện đại hóa và duy trì ưu thế trên không ở khu vực Trung Đông, sau những thách thức đã trải qua trong Chiến tranh vùng Vịnh năm 1991. Quyết định mua F-15I được đưa ra vào năm 1994, chiếc máy bay đầu tiên được giao vào năm 1997 và chính thức được đưa vào sử dụng từ năm 1998.
F-15I có hệ thống điện tử hàng không được thiết kế theo yêu cầu của Israel, giúp phân biệt nó với mẫu F-15E cơ bản. Máy bay có khả năng thực hiện cả nhiệm vụ không đối không và không đối đất, cung cấp khả năng sẵn sàng chiến đấu cao cho lực lượng Không quân Israel (IAF).
Về thông số kỹ thuật, F-15I có tốc độ tối đa khoảng 3.000 km/h và phạm vi chiến đấu khoảng 1.400 km khi được trang bị thùng nhiên liệu ngoài. Nó được trang bị hai động cơ phản lực Pratt & Whitney F100-PW-229, mỗi động cơ tạo ra lực đẩy 13 tấn, cho phép máy bay tăng tốc nhanh và có khả năng cơ động cao.
F-15I có trần bay khoảng 20.000 mét và trọng lượng cất cánh tối đa là 36.700 kg, với khả năng tải trọng bên ngoài lên tới 8 tấn. Máy bay còn được trang bị hệ thống radar APG-70, hỗ trợ khả năng phát hiện và tấn công mục tiêu tầm xa.
Về mặt vũ khí, F-15I có thể mang theo nhiều loại vũ khí, bao gồm tên lửa không đối không như AIM-120. Đạn thông minh có khả năng xuyên phá boongke BLU-109, bom SPICE và tên lửa chống bức xạ tốc độ cao AGM-88. Sự kết hợp đa năng này cho phép F-15I đáp ứng nhiều yêu cầu nhiệm vụ khác nhau của Quân đội Israel.