Đây là một trong những con tàu hiện đại của Cảnh sát biển Trung Quốc và có khả năng hoạt động dài ngày trên biển trong điều kiện gió to, sóng lớn.Con tàu này được khởi đóng tại Nhà máy đóng tàu Bát Long quốc tế vào ngày 21/5/2013 và được hạ thủy, đưa vào thực hiện nhiệm vụ từ ngày 7/7/2015. Tàu Cảnh sát biển 46305 dài 110,8m, rộng 14m; lượng giãn nước tiêu chuẩn của tàu là 2.700 tấn và lượng giãn nước đủ tải là 3.080 tấn.Đón tàu và thủy thủ cùng đoàn công tác ngày 10/11/2016 có đại diện Sở Ngoại vụ Hải Phòng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Vùng Cảnh sát biển 1, Cục Đối ngoại-Bộ Quốc phòng, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Hải Phòng, đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Phó tư lệnh Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam chủ trì đón tiếp.Tàu có thể chịu được gió cấp 12, hành trình liên tục 600 hải lý, hoạt động liên tục 60 ngày trên biển.Hầu hết thủy thủ trên tàu Cảnh sát biển 46305 của Trung Quốc còn rất trẻ.Phòng thông tin nằm ở ngay sát phía sau buồng điều khiển và ở bên mạn phải của tàu.Buồng điều khiển của tàu được tích hợp hệ thống thông tin, dẫn đường hiện đại.Tàu được tích hợp hệ thống quang điện, thiết bị thông tin dẫn đường tiên tiến.Phòng câu lạc bộ của tàu khá rộng và được trang trí rất bắt mắtTàu có 2 động cơ diezen chính và đạt vận tốc hành trình 16 hải lý/giờ. Tàu cũng được trang bị 2 xuồng cao tốc bố trí ở giữa hai bên mạn của thân tàu.Tàu được trang bị 4 súng máy phòng không 12,7mm .Trang bị trên tàu có súng phun nước.Tàu được trang bị một khẩu pháo tự động 30mm.Tàu có sân đỗ trực thăng.
Đây là một trong những con tàu hiện đại của Cảnh sát biển Trung Quốc và có khả năng hoạt động dài ngày trên biển trong điều kiện gió to, sóng lớn.Con tàu này được khởi đóng tại Nhà máy đóng tàu Bát Long quốc tế vào ngày 21/5/2013 và được hạ thủy, đưa vào thực hiện nhiệm vụ từ ngày 7/7/2015.
Tàu Cảnh sát biển 46305 dài 110,8m, rộng 14m; lượng giãn nước tiêu chuẩn của tàu là 2.700 tấn và lượng giãn nước đủ tải là 3.080 tấn.
Đón tàu và thủy thủ cùng đoàn công tác ngày 10/11/2016 có đại diện Sở Ngoại vụ Hải Phòng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Vùng Cảnh sát biển 1, Cục Đối ngoại-Bộ Quốc phòng, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Hải Phòng, đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.
Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Phó tư lệnh Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam chủ trì đón tiếp.
Tàu có thể chịu được gió cấp 12, hành trình liên tục 600 hải lý, hoạt động liên tục 60 ngày trên biển.
Hầu hết thủy thủ trên tàu Cảnh sát biển 46305 của Trung Quốc còn rất trẻ.
Phòng thông tin nằm ở ngay sát phía sau buồng điều khiển và ở bên mạn phải của tàu.
Buồng điều khiển của tàu được tích hợp hệ thống thông tin, dẫn đường hiện đại.
Tàu được tích hợp hệ thống quang điện, thiết bị thông tin dẫn đường tiên tiến.
Phòng câu lạc bộ của tàu khá rộng và được trang trí rất bắt mắt
Tàu có 2 động cơ diezen chính và đạt vận tốc hành trình 16 hải lý/giờ. Tàu cũng được trang bị 2 xuồng cao tốc bố trí ở giữa hai bên mạn của thân tàu.
Tàu được trang bị 4 súng máy phòng không 12,7mm .
Trang bị trên tàu có súng phun nước.
Tàu được trang bị một khẩu pháo tự động 30mm.
Tàu có sân đỗ trực thăng.