Mục tiêu nâng cấp CH-47 Chinook lần này là cho phép các máy bay trực thăng ra đời từ thập niên 60 ở thế kỷ trước có tuổi thọ đến năm 60 của thế kỷ 21, để trang bị cho toàn bộ lực lượng quân đội Mỹ hiện tại lẫn tương lai và có thể cạnh tranh với Mi-26 của Nga."Mục tiêu chính của việc nâng cấp là để hiện đại hoá dòng máy bay CH-47F phù hợp với tính năng của một máy bay chiến đấu hiện đại", Trung tá Ricard Bratt, người tham gia dự án nâng cấp CH-47 Chinook cho biết.Phiên bản mới nhất của CH-47 Chinook mang tên Chinook F, có nhiều tính năng hiện đại, đại diện cho dòng trực thăng vận tải hạng nặng đa năng của Mỹ, hay còn gọi là trực thăng "nồi đồng cối đá", từng tham chiến ở hầu hết các chiến trường Mỹ có mặt, đặc biệt là ở vùng Vịnh. Tuy nhiên, việc gói nâng cấp mới chỉ tập trung vào trang bị động cơ mới và hệ thống điện tử khiến khoang chứa hàng của CH-47 Chinook không thay đổi. Do đó, việc có thể cạnh tranh với Mi-26 Nga là điều không thể.Bởi theo bảng xếp hạng mới nhất vừa được đăng tải trên trang The Aviationist, Mi-26 vẫn đứng ngôi đầu bởi khả năng mang tải trong những dòng trực thăng hạng nặng hiện nay. Mi-26 hiện đang được trang bị ở 20 quốc gia. Trọng tải của Mi-26 khoảng 20 tấn tương đương như máy bay vận tải quân sự của Mỹ C-130 Hercules.Người khổng lồ của Nga có thể mang theo 80 binh sĩ trang bị đầy đủ hoặc 60 người bị thương và cáng thương. Đặc biệt có những lần Mi-26 đã chở 150 binh sĩ. Chiếc trực thăng này có thể chứa được 2 chiếc xe chiến đấu 10 tấn. Ngoài ra, Mi-26 có thể chở các loại hàng hóa bên ngoài thông qua các giá treo. Phiên bản cải tiến cuối của Mi-26 có thể tải trọng hơn 25 tấn.Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng này là CH-53E Super Stallion. Đây là loại trực thăng lớn và nặng nhất hiện đang phục vụ trong lực lượng vũ trang của Hoa Kỳ, nhưng chúng kém hơn về công suất và trọng tải so với Mi-26. CH-53E Super Stallion có thể mang theo 13,6 tấn tải trọng bên trong hoặc 14,5 tấn bên ngoài nhờ hệ thống giá treo. Đồng thời CH-53E Super Stallion có thể mang theo 55 binh sĩ.Đội quân của Thuỷ quân Lục chiến Mỹ sử dụng loại trực thăng này để đưa binh sĩ, vận chuyển máy móc trang thiết bị và vận chuyển nguồn hàng từ tàu vào bờ. Hải quân Mỹ cũng có một số lượng nhỏ CH-53E để bổ sung dự bị trên tàu. Ngoài ra, các trực thăng này của Hải quân còn được sử dụng trên tàu quét mìn.Và đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng này mới là CH-47 Chinook. Hiện có các phiên bản cứu thương và tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ hậu cần cho chiến trường, chúng thực hiện được các nhiệm vụ khó có liên quan. Trọng tải của Chinook khiêm tốn với 10,3 tấn và khả năng chở binh sĩ khoảng 44 người. Ảnh trong bài: Trực thăng CH-47 Chinook.
Mục tiêu nâng cấp CH-47 Chinook lần này là cho phép các máy bay trực thăng ra đời từ thập niên 60 ở thế kỷ trước có tuổi thọ đến năm 60 của thế kỷ 21, để trang bị cho toàn bộ lực lượng quân đội Mỹ hiện tại lẫn tương lai và có thể cạnh tranh với Mi-26 của Nga.
"Mục tiêu chính của việc nâng cấp là để hiện đại hoá dòng máy bay CH-47F phù hợp với tính năng của một máy bay chiến đấu hiện đại", Trung tá Ricard Bratt, người tham gia dự án nâng cấp CH-47 Chinook cho biết.
Phiên bản mới nhất của CH-47 Chinook mang tên Chinook F, có nhiều tính năng hiện đại, đại diện cho dòng trực thăng vận tải hạng nặng đa năng của Mỹ, hay còn gọi là trực thăng "nồi đồng cối đá", từng tham chiến ở hầu hết các chiến trường Mỹ có mặt, đặc biệt là ở vùng Vịnh. Tuy nhiên, việc gói nâng cấp mới chỉ tập trung vào trang bị động cơ mới và hệ thống điện tử khiến khoang chứa hàng của CH-47 Chinook không thay đổi. Do đó, việc có thể cạnh tranh với Mi-26 Nga là điều không thể.
Bởi theo bảng xếp hạng mới nhất vừa được đăng tải trên trang The Aviationist, Mi-26 vẫn đứng ngôi đầu bởi khả năng mang tải trong những dòng trực thăng hạng nặng hiện nay. Mi-26 hiện đang được trang bị ở 20 quốc gia. Trọng tải của Mi-26 khoảng 20 tấn tương đương như máy bay vận tải quân sự của Mỹ C-130 Hercules.
Người khổng lồ của Nga có thể mang theo 80 binh sĩ trang bị đầy đủ hoặc 60 người bị thương và cáng thương. Đặc biệt có những lần Mi-26 đã chở 150 binh sĩ. Chiếc trực thăng này có thể chứa được 2 chiếc xe chiến đấu 10 tấn. Ngoài ra, Mi-26 có thể chở các loại hàng hóa bên ngoài thông qua các giá treo. Phiên bản cải tiến cuối của Mi-26 có thể tải trọng hơn 25 tấn.
Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng này là CH-53E Super Stallion. Đây là loại trực thăng lớn và nặng nhất hiện đang phục vụ trong lực lượng vũ trang của Hoa Kỳ, nhưng chúng kém hơn về công suất và trọng tải so với Mi-26. CH-53E Super Stallion có thể mang theo 13,6 tấn tải trọng bên trong hoặc 14,5 tấn bên ngoài nhờ hệ thống giá treo. Đồng thời CH-53E Super Stallion có thể mang theo 55 binh sĩ.
Đội quân của Thuỷ quân Lục chiến Mỹ sử dụng loại trực thăng này để đưa binh sĩ, vận chuyển máy móc trang thiết bị và vận chuyển nguồn hàng từ tàu vào bờ. Hải quân Mỹ cũng có một số lượng nhỏ CH-53E để bổ sung dự bị trên tàu. Ngoài ra, các trực thăng này của Hải quân còn được sử dụng trên tàu quét mìn.
Và đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng này mới là CH-47 Chinook. Hiện có các phiên bản cứu thương và tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ hậu cần cho chiến trường, chúng thực hiện được các nhiệm vụ khó có liên quan. Trọng tải của Chinook khiêm tốn với 10,3 tấn và khả năng chở binh sĩ khoảng 44 người. Ảnh trong bài: Trực thăng CH-47 Chinook.