Israel phản đòn phá hủy một loạt hệ thống phòng không Syria

Google News

(Kiến Thức) - Dựa trên những công bố mới nhất của Không quân Israel nước này đã phá hủy một loạt các tổ hợp phòng không của Quân đội Syria trong cuộc không kích vào hôm 10/5, trong đó có cả tổ hợp phòng không tiên tiến Pantsir-S1.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn thông báo của Không quân Israel cho biết nước này đã phá hủy một loạt các tổ hợp phòng không Syria trong cuộc không kích vào hôm 10/5, gồm S-75, S-200, 9K37 Buk và cả Pantsir-S1 trong cuộc không kích hôm 10/5.
Theo thông báo của Không quân Israel trên Twitter, “IDF đã tấn công hàng chục mục tiêu quân sự của Iran ở Syria để đối phó với cuộc tấn công tên lửa của Iran chống lại Israel. Lực lượng Quds (Iran hậu thuẫn) chịu tổn thất nặng nề sau các đợt tấn công. IDF vẫn sẵn sàng cho các kịch bản khác nhau nhưng không muốn leo thang tình hình”
Khoảnh khắc tên lửa Israel phá hủy tổ hợp phòng không Pantsir-S1 Syria trong đợt không kích hôm 10/5. Nguồn ảnh: Không quân Israel.
Thậm chí phía Israek còn công bố cả đoạn video trích xuất từ camera gắn trên tên lửa hoặc UAV Israel dùng để không kích tổ hợp phòng không Syria trong hôm 10/5, và dựa trên hình ảnh có được đây chính là tổ hợp tên lửa – pháo khồng không Pantsir-S1.
Phía Israel cho biết các chiến cơ của nước này gặp phải hỏa lực dữ dội đến từ các khẩu đội phòng không của Syria khi tấn công vào các mục tiêu nằm trong lãnh thổ của quốc gia Trung Đông này.
Vụ không kích ngày 10/5 do Israel thực hiện nhằm vào các mục tiêu bên trong lãnh thổ Syria được Tel Aviv giải thích là hành động trả đũa vụ phóng rocket của lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Iran tại Syria nhằm vào vị trí của Israel tại Cao nguyên Golan.
Đợt không kích hôm 10/5 cũng được đánh giá là chiến dịch không kích lớn nhất của Không quân Israel trong một thập kỷ trở lại gần đây, theo ước tính có tới 50 mục tiêu của Iran tại Syria chịu ảnh hưởng trong các đợt tấn công của Israel.

Mời độc giả xem video: Khoảnh khắc tên lửa Israel phá hủy tổ hợp phòng không Pantsir-S1 Syria trong đợt không kích hôm 10/5. (Nguồn ảnh: Không quân Israel)

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)