Đài phát thanh Nga bị hack, phát Quốc ca Ukraine

Google News

Thứ Tư vừa qua, một đài radio phát thanh lớn của Nga đã bị hack, và đã phát liên tục Quốc ca Ukraine và hàng loạt bài hát phản đối chiến tranh.

Thông tin được tờ Business Insider đăng tải cho biết, chương trình đài phát thanh trưa do đài Kommersant FM, thuộc báo Kommersant đã đột ngột bị ngắt, thay vào đó là bài hát "Oh the red viburnum in the meadow" – bài hát Quốc ca Ukraine vào thứ Tư vừa qua.

Dai phat thanh Nga bi hack, phat Quoc ca Ukraine

Ông Alexey Vorobyov, Tổng biên tập Kommersant FM sau đó đã thừa nhận rằng chương trình đã bị hack. “Chúng tôi đã bị tấn công. Các chuyên gia kỹ thuật hiện đang tìm hiểu ngọn ngành cuộc tấn công này, và đang tìm cách khắc phục các lỗ hổng của chương trình phát sóng,” ông cho biết.

Kommersant thuộc quyền sở hữu của Alisher Usmanov, người giàu thứ 5 tại Nga, được EU miêu tả là “một trong những tài phiệt được Vladimir Putin ưa thích nhất.” Usmanov đã phải hứng chịu các lệnh cấm vận từ Mỹ và EU sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Đây là đợt tấn công truyền thông mới nhất sau hàng loạt cuộc tấn công nhắm vào các chương trình truyền thông Nga bằng các thông điệp phản đối chiến tranh.

Hồi giữa tháng Ba vừa qua, một biên tập viên thuộc chương trình truyền hình Channel One cũng đã bất ngờ đưa ra các khẩu hiệu “Đừng tin các lời tuyên truyền” và “Họ đang nói dối chúng ta” ngay trên sóng trực tiếp.

Tháng trước, kênh Russian TV cũng đã bị hack, trình chiếu các hình ảnh phản đối chiến tranh trong cùng ngày lễ kỷ niệm quân sự Nga.

Cũng vào tháng Năm vừa qua, ba đài radio tại Saint Petersburg cũng đã bị hack và phát các bài hát phản đối chiến tranh trong hơn hai giờ đồng hồ.

Hoàng Anh (theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)