Hệ thống phòng không Tor-M2DT được cải tiến từ hệ thống tên lửa tầm ngắn đất đối không Tor-M2 (hay còn gọi là SAM). Hệ thống này có thể bắn đồng thời 16 tên lửa nhằm vào 4 mục tiêu trên không ở khoảng cách 12km. Ảnh: Army Recognition.Hệ thống tên lửa phòng không tiếp theo được thiết kế riêng cho Bắc Cực là Pantsir-SA – phiên bản của tổ hợp phòng không Pantsir-S1. Tổ hợp tên lửa Pantsir-SA được trang bị bệ vũ khí tương tự Pantsir-S1, nhưng đã loại bỏ hai pháo tự động 2A38M cỡ nòng 30mm. Pantsir-SA được lắp đặt trên rơ mooc khớp nối xe địa hình bánh xích DT-30, số ống phóng tên lửa cũng tăng từ 12 lên 18. Hệ thống này có thể nhằm bắn cùng lúc 4 mục tiêu với khoảng cách 20km. Ảnh: Army Recognition.Xe bọc thép BTR-82A là biến thể mới nhất của dòng xe bọc thép chở quân (APC) BTR. Dòng xe này có thể hoạt động trong môi trường khắc nghiệt, như điều kiện thời tiết -60 độ C, các vùng đầm lầy, ven biển và khu vực có tuyết dày 60cm. Ảnh: Army Technology.Xe vận tải hai khoang DT-10PM và DT-30PM được mệnh danh là “ngựa thồ” tại Bắc Cực. Loại xe này chịu được sức nặng khủng của hàng hóa và con người, có khả năng vượt qua mọi địa hình hiểm trở. Khung gầm bánh xích của hai loại này có thể được sử dụng để tích hợp vào hệ thống Pantsir-SA và Tor-M2DT. Ảnh: Army Recognition.Máy bay trực thăng Mi-8AMTSh-V được thiết kế chuyên biệt để sử dụng trong điều kiện nhiệt độ thấp (-40 độ C) và tầm nhìn thấp. Nó đóng vai trò là trực thăng vận tải cho quân đội Nga tại Bắc Cực, tiến hành hỗ trợ các hoạt động trên không và hoạt động cúu hộ tại Bắc Băng Dương. Trực thăng Mi-8AMTSh-V ngoài việc được trang bị hai động cơ tuabin trục Klimov VK-2500-03 và hệ thống truyền động lực tăng cường, còn có có bộ định vị và sóng radio hiện đại để đảm bảo hoạt động hiệu quả trong khu vực địa cực. Ảnh: Airforce Technology.Xe bọc thép Toros của của tập đoàn UAMZ Nga được trang bị một pháo tự động, súng máy 7.62 mm PKTM và súng phóng lựu AG-17. Toros được trang bị giáp dày 520mm, tốc độ 100km/h, dùng để dọn đường cho các đoàn xe quân sự. Ảnh: Army Recognition.Mẫu xe tải Trekol-39294 được làm từ sợi thủy tinh và sử dụng loại lốp đặc biệt. Xe sử dụng động cơ dầu hoặc xăng có tốc độ tối đa 70 km/h. chiếc xe này có thể chạy cả trên tuyết, lội nước... Đặc biệt xe không gây thương tích dù chạy đè qua người vì sử dụng lốp không săm áp suất thấp. Bộ Quốc phòng Nga dự định sử dụng mẫu xe tải Trekol-39294 để làm nhiệm vụ thăm dò và bảo vệ đội hình. Phiên bản cải tiến của mẫu xe này vẫn đang được nghiên cứu. Ảnh: Alamy.Xe tăng T-80 là loại xe tăng chính được được Bộ Quốc phòng Nga biên chế cho quân đội để sử dụng tại Bắc Cực. Chiếc xe này có biệt danh “phản lực” do tiếng động đặc thù “như máy bay” của động cơ phát ra khi làm việc. Trong thời gian tới, xe sẽ được trang bị hệ thống kiểm soát hỏa lực Sosna-U và giáp phản ứng. Ảnh: Missing-lyrix.Xe đi trên tuyết TTM 1901-40 được thiết kế dành riêng cho công việc do thám và tuần tra. Đây là loại xe nhỏ hoạt động sau lưng địch. TTM 1901-40 thế hệ mới là xe đi trên tuyết đầu tiên của Nga có buồng lái kín. Ảnh: You Tube.Xe bọc thép đa năng MT-LBV được mệnh danh là taxi chiến trường, có thể hoạt động bên ngoài “Vòng Bắc Cực”. Xe được trang bị súng máy hạng nặng Kord 12.7, có thể dùng để hỗ trợ hoạt động cứu hỏa, dập tắt đám cháy, hoặc có chức năng như xe kéo hay xe tải chuyên dụng trong quân đội. Ảnh: Army Recognition.
Hệ thống phòng không Tor-M2DT được cải tiến từ hệ thống tên lửa tầm ngắn đất đối không Tor-M2 (hay còn gọi là SAM). Hệ thống này có thể bắn đồng thời 16 tên lửa nhằm vào 4 mục tiêu trên không ở khoảng cách 12km. Ảnh: Army Recognition.
Hệ thống tên lửa phòng không tiếp theo được thiết kế riêng cho Bắc Cực là Pantsir-SA – phiên bản của tổ hợp phòng không Pantsir-S1. Tổ hợp tên lửa Pantsir-SA được trang bị bệ vũ khí tương tự Pantsir-S1, nhưng đã loại bỏ hai pháo tự động 2A38M cỡ nòng 30mm. Pantsir-SA được lắp đặt trên rơ mooc khớp nối xe địa hình bánh xích DT-30, số ống phóng tên lửa cũng tăng từ 12 lên 18. Hệ thống này có thể nhằm bắn cùng lúc 4 mục tiêu với khoảng cách 20km. Ảnh: Army Recognition.
Xe bọc thép BTR-82A là biến thể mới nhất của dòng xe bọc thép chở quân (APC) BTR. Dòng xe này có thể hoạt động trong môi trường khắc nghiệt, như điều kiện thời tiết -60 độ C, các vùng đầm lầy, ven biển và khu vực có tuyết dày 60cm. Ảnh: Army Technology.
Xe vận tải hai khoang DT-10PM và DT-30PM được mệnh danh là “ngựa thồ” tại Bắc Cực. Loại xe này chịu được sức nặng khủng của hàng hóa và con người, có khả năng vượt qua mọi địa hình hiểm trở. Khung gầm bánh xích của hai loại này có thể được sử dụng để tích hợp vào hệ thống Pantsir-SA và Tor-M2DT. Ảnh: Army Recognition.
Máy bay trực thăng Mi-8AMTSh-V được thiết kế chuyên biệt để sử dụng trong điều kiện nhiệt độ thấp (-40 độ C) và tầm nhìn thấp. Nó đóng vai trò là trực thăng vận tải cho quân đội Nga tại Bắc Cực, tiến hành hỗ trợ các hoạt động trên không và hoạt động cúu hộ tại Bắc Băng Dương. Trực thăng Mi-8AMTSh-V ngoài việc được trang bị hai động cơ tuabin trục Klimov VK-2500-03 và hệ thống truyền động lực tăng cường, còn có có bộ định vị và sóng radio hiện đại để đảm bảo hoạt động hiệu quả trong khu vực địa cực. Ảnh: Airforce Technology.
Xe bọc thép Toros của của tập đoàn UAMZ Nga được trang bị một pháo tự động, súng máy 7.62 mm PKTM và súng phóng lựu AG-17. Toros được trang bị giáp dày 520mm, tốc độ 100km/h, dùng để dọn đường cho các đoàn xe quân sự. Ảnh: Army Recognition.
Mẫu xe tải Trekol-39294 được làm từ sợi thủy tinh và sử dụng loại lốp đặc biệt. Xe sử dụng động cơ dầu hoặc xăng có tốc độ tối đa 70 km/h. chiếc xe này có thể chạy cả trên tuyết, lội nước... Đặc biệt xe không gây thương tích dù chạy đè qua người vì sử dụng lốp không săm áp suất thấp. Bộ Quốc phòng Nga dự định sử dụng mẫu xe tải Trekol-39294 để làm nhiệm vụ thăm dò và bảo vệ đội hình. Phiên bản cải tiến của mẫu xe này vẫn đang được nghiên cứu. Ảnh: Alamy.
Xe tăng T-80 là loại xe tăng chính được được Bộ Quốc phòng Nga biên chế cho quân đội để sử dụng tại Bắc Cực. Chiếc xe này có biệt danh “phản lực” do tiếng động đặc thù “như máy bay” của động cơ phát ra khi làm việc. Trong thời gian tới, xe sẽ được trang bị hệ thống kiểm soát hỏa lực Sosna-U và giáp phản ứng. Ảnh: Missing-lyrix.
Xe đi trên tuyết TTM 1901-40 được thiết kế dành riêng cho công việc do thám và tuần tra. Đây là loại xe nhỏ hoạt động sau lưng địch. TTM 1901-40 thế hệ mới là xe đi trên tuyết đầu tiên của Nga có buồng lái kín. Ảnh: You Tube.
Xe bọc thép đa năng MT-LBV được mệnh danh là taxi chiến trường, có thể hoạt động bên ngoài “Vòng Bắc Cực”. Xe được trang bị súng máy hạng nặng Kord 12.7, có thể dùng để hỗ trợ hoạt động cứu hỏa, dập tắt đám cháy, hoặc có chức năng như xe kéo hay xe tải chuyên dụng trong quân đội. Ảnh: Army Recognition.