Armenia nói 3 máy bay của Azerbaijan bị bắn rơi ở Karabakh

Google News

Bộ Quốc phòng Armenia hôm nay nói rằng các hệ thống phòng không ở Nagorno-Karabakh đã bắn rơi một báy bay chiến đấu và 2 máy bay không người lái của Azerbaizan ở Azeri.

Armenia noi 3 may bay cua Azerbaijan bi ban roi o Karabakh
 Xe bọc thép bốc cháy ở vùng chiến sự Karabakh
Chiến sự giữa Azerbaijan và lực lượng người Armenia địa phương đã kéo dài sang ngày thứ sáu và cả hai bên đều không chịu lùi bước.
Hai bên đều khẳng định đã chịu tổn thất nặng nề và cuộc xung đột có nguy cơ kéo các cường quốc khu vực như Thổ Nhĩ Kỳ và Nga tham gia, trong khi hai nước này ủng hộ hai phe đối lập.
Tiến trình đàm phán để giải quyết mâu thuẫn giữa hai bên rơi vào bế tắc từ năm 1994. Pháp, Nga và Mỹ làm nhiệm vụ điều phối nỗ lực hòa bình trong cơ chế Nhóm Minsk của OECD, nhưng nỗ lực gần đây nhất đã sụp đổ vào năm 2010.
Yerevan, một liên minh quân sự của các nước Liên Xô do Mátxcơva dẫn dắt, đang cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ điều lính đánh thuê từ miền bắc Syria đến hỗ trợ lực lượng của Azerbaijan.
Yerevan đầu tuần này cũng nói rằng một chiếc máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ lực lượng Azerbaijan đã bắn rơi một chiếc SU-25 của Armenia, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ và Azerbaijan phủ nhận.
Các báo cáo từ hiện trường nói rằng có nguy cơ xung đột này sẽ dẫn đến chiến tranh toàn diện.
Theo Bình Giang/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)