Ấn Độ chi nửa tỷ USD mua súng Galil Ace giống Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Ấn Độ đang có kế hoạch mua ít nhất 72.000 khẩu súng trường tấn công Galil Ace từ Israel, tương tự mẫu súng Việt Nam đang sản xuất trong nước.

Theo thông tin được Sputnik đưa tin, Bộ Quốc phòng Ấn Độ vừa thông qua kế hoạch mua sắm vũ khí trị giá nửa tỉ USD, cụ thể là 554 triệu USD để mua lô súng trường tấn công mới dành cho quân đội nước này.
Dựa trên thông tin ban đầu, nhà thầu được New Delhi đặt lòng tin chính là công ty quốc phòng Israel Military Industries (IMI) của Israel. IMI khá nổi tiếng với dòng súng trường tấn công Galil Ace, tương tự mẫu súng Việt Nam đang sản xuất trong nước.
 Phần lớn quân đội Ấn Độ hiện giờ vẫn được trang bị với súng AK-47 và các bản cải tiến của khẩu súng này. Nguồn ảnh: Sputnik.
Dự kiến, phía Ấn Độ sẽ đặt mua ít nhất 72.400 khẩu súng trường tấn công và 93.895 khẩu súng carbine từ phía IMI. Tổng giá trị hợp đồng ban đầu được ước tính vào khoảng 554 triệu USD.
Trên thực tế con số này là không thấm vào đâu so với yêu cầu mua sắm trang bị vũ khí mới của Quân đội Ấn Độ. Cụ thể, New Delhi trong vòng 5 năm tới cần tới 600.000 đơn vị súng trường tấn công mới và 325 đơn vị súng carbine để trang bị cho các lực lượng vũ trang Ấn Độ.
Mời độc giả xem video: Súng trường tấn công Galil Ace Ấn Độ định mua từ Israel. (Nguồn Vickers Tactical)
Và như mọi hợp đồng vũ khí khác của Ấn Độ trong 10 năm trở lại gần đây số vũ khí trên phải do nước này tự sản xuất dựa trên việc chuyển giao công nghệ từ bên ngoài.
Được biết trong năm 2017, chính phủ Ấn Độ từng hủy hợp đồng mua hơn 44 ngàn khẩu carbine và 33.6 triệu viên đạn từ IMI do lo ngại độc quyền từ công ty vũ khí Israel này. Ngoài Israel, Ấn Độ còn từ chối một loạt các công ty vũ khí khác đến từ châu Âu và Mỹ do không phù hợp với tiêu chuẩn yêu cầu mà bộ quốc phòng nước này đề ra.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)