Ăn ở sân bay Hồng Kông

Google News

(Kiến Thức) - Người ta không coi ăn ở sân bay như một cách để chống đói trong lúc chờ bay mà ngược lại, bắt người ta phải dừng lại để thưởng thức, để suỵt soạt...

Dù đi du lịch Hồng Kông, hay chỉ quá cảnh ở sân bay này thì một trong những việc mà bạn không nên bỏ qua là hãy nếm thử vài món ăn ở đây. Tôi có tới 7 tiếng quá cảnh ở đây và không thể không dạo qua một số quán ăn. Đúng là cực kỳ đa dạng phong phú. Bạn có thể chọn ăn đồ Trung Quốc, Nhật, Hàn quốc, Singapore hay ẩm thực của Pháp, Ý...đều có. Những nhà hàng theo phong cách Rock cực ấn tượng với món cá hồi và rượu vang hảo hạng của Pháp vô cùng hấp dẫn.
 
Gọi món trong một nhà hàng ở sân bay Hồng Kông.
Người ta không coi ăn ở sân bay như một cách để chống đói trong lúc chờ bay mà ngược lại, bắt người ta phải dừng lại để thưởng thức, để suỵt soạt: Công nhận cái sân bay Hồng Kông này thích thật. Tôi vào một quán chuyên bán đồ ăn Trung Quốc và xếp hàng để lấy món ăn sau khi đã chọn xong. Cách lấy đồ ăn cũng rất khoa học. Khách chọn đồ ăn rồi đọc số ghi trên món ăn mình gọi. Thế là tiền được tính.
Khách chờ một lúc thì thấy đồ ăn của mình trên quầy và tự bê ra bàn mà thưởng thức. Giá một bát kiểu như mỳ hải sản tính ra tiền Việt cũng không phải là đắt lắm. Khoảng gần 100.000đ. Nếu so với cùng một bát phở mà tôi ăn ở sân bay Nội Bài hay Sài Gòn thì giá cũng như nhau, thậm chí ở những nơi này giá đắt hơn ở Hồng Kông.
Tôi thấy người ta đang xây sân bay Nội Bài mới có vẻ rất hoành tráng và hình như đến 2017 thì mới hoàn thành xong. Còn sân bay Nội Bài hiện nay thì ở ga quốc tế lên tầng 2 mới có đúng 1 cái Nhà hàng ăn mà đắt lòi mắt, đồ ăn thì khá là nghèo nàn, trong khi còn rất nhiều diện tích trống ở trên khu vực này. Thế mới lạ.
Có thể có nhiều thứ khi đến Hồng Kông tôi không nhớ nhưng ấn tượng về sân bay Hồng Kông với đủ các nhà hàng ăn uống, món ăn ngon tuyệt thì tôi không thể quên. Ở ta thì không làm được như vậy. Ăn ở sân bay chỉ như để chống đói. Còn ở họ là văn hóa ẩm thực.
Quang Minh

Bình luận(0)