Nguyên nhân khách quan dẫn đến cháy xe là do lỗi thiết kế của nhà sản xuất. Rất nhiều hãng xe nổi tiếng đã bị thâm hụt hàng trăm triệu đô vì thu hồi xe để sửa chữa những lỗi phát sinh trong động cơ. Quên hoặc lười bảo trì là một nguyên nhân cơ bản dẫn đến cháy xe. Mỗi chiếc xe đều có tuổi thọ của mình và cần được sự chăm sóc đặc biệt bởi đội ngũ kĩ thuật sau nhiều ngày làm việc vất vả. Tai nạn xe hơi đang là vấn nạn cả cả xã hội và là nguyên nhân chính gây cháy nổ của xe hơi. Bà hỏa có vẻ rất giận dữ trước thái độ lái xe kém ý thức của một số tài xế nên trút giận lên chiếc xe. Tuyệt đối không được sử dụng lửa bên cạnh thùng xăng, trạm nhiên liệu hay gần ô tô. Đây là bài học đầu tiên cần nhớ của mỗi tài xế để bảo vệ tính mạng cho bản thân và tài sản của mình.Quan niệm động cơ chạy điện không bốc cháy là sai lầm. Nếu so sánh tỷ lệ số xe bị cháy trên xe được lưu hành thì số xe hybrid bị cháy cao hơn nhiều so với xe chạy xăng đơn thuần. Nguyên nhân với động cơ bị làm việc quá tải trong tình trạng điện yếu gây nóng động cơ hay pin nhiên liệu bị nổ.Không thường xuyên bảo trì và thay dung dịch làm mát là nguyên nhân gây cháy rất cao. Thiếu các bộ phận làm mát khiến xe nhanh bị nóng, làm việc trong tình trạng quá tải và bốc cháy. Thiết kế cơ khí khá quan trọng đối với mỗi chiếc ô tô. Thường xe chính hãng được nhà thiết kế tính toán chi tiết về vị trí lắp đặt động cơ, tuy nhiên những xe độ mới thì lại không có được sự chính xác cần thiết này. Người độ xe cần hết sức quan tâm và lưu ý các vấn đề tản nhiệt cho động cơ nhằm tránh gây ra tai nạn đáng tiếc.Rò rỉ nhiên liệu là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến cháy xe, nguyên nhân dẫn đến rò rỉ khá nhiều như gặp va chạm, thay đổi thiết kế nguyên mẫu ban đầu... Người sử dụng cần quan tâm nhiều tới chiếc xe của mình, nhanh nhạy với mùi xăng dầu lạ khi lái xe trên đường.Chập điện từ dây điện sinh ra các tia lửa khi bắt vào xăng dễ gây cháy cho xe. Tài xế không nên tùy tiện cắt, đấu nối dây điện mà không có sự hướng dẫn của đội ngũ kĩ thuật. Ống dẫn xăng, dầu quá cũ, gãy nứt, các chi tiết máy xuống cấp trầm trọng khiến động cơ không còn hoạt động chính xác như thiết kế.
Nguyên nhân khách quan dẫn đến cháy xe là do lỗi thiết kế của nhà sản xuất. Rất nhiều hãng xe nổi tiếng đã bị thâm hụt hàng trăm triệu đô vì thu hồi xe để sửa chữa những lỗi phát sinh trong động cơ.
Quên hoặc lười bảo trì là một nguyên nhân cơ bản dẫn đến cháy xe. Mỗi chiếc xe đều có tuổi thọ của mình và cần được sự chăm sóc đặc biệt bởi đội ngũ kĩ thuật sau nhiều ngày làm việc vất vả.
Tai nạn xe hơi đang là vấn nạn cả cả xã hội và là nguyên nhân chính gây cháy nổ của xe hơi. Bà hỏa có vẻ rất giận dữ trước thái độ lái xe kém ý thức của một số tài xế nên trút giận lên chiếc xe.
Tuyệt đối không được sử dụng lửa bên cạnh thùng xăng, trạm nhiên liệu hay gần ô tô. Đây là bài học đầu tiên cần nhớ của mỗi tài xế để bảo vệ tính mạng cho bản thân và tài sản của mình.
Quan niệm động cơ chạy điện không bốc cháy là sai lầm. Nếu so sánh tỷ lệ số xe bị cháy trên xe được lưu hành thì số xe hybrid bị cháy cao hơn nhiều so với xe chạy xăng đơn thuần. Nguyên nhân với động cơ bị làm việc quá tải trong tình trạng điện yếu gây nóng động cơ hay pin nhiên liệu bị nổ.
Không thường xuyên bảo trì và thay dung dịch làm mát là nguyên nhân gây cháy rất cao. Thiếu các bộ phận làm mát khiến xe nhanh bị nóng, làm việc trong tình trạng quá tải và bốc cháy.
Thiết kế cơ khí khá quan trọng đối với mỗi chiếc ô tô. Thường xe chính hãng được nhà thiết kế tính toán chi tiết về vị trí lắp đặt động cơ, tuy nhiên những xe độ mới thì lại không có được sự chính xác cần thiết này. Người độ xe cần hết sức quan tâm và lưu ý các vấn đề tản nhiệt cho động cơ nhằm tránh gây ra tai nạn đáng tiếc.
Rò rỉ nhiên liệu là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến cháy xe, nguyên nhân dẫn đến rò rỉ khá nhiều như gặp va chạm, thay đổi thiết kế nguyên mẫu ban đầu... Người sử dụng cần quan tâm nhiều tới chiếc xe của mình, nhanh nhạy với mùi xăng dầu lạ khi lái xe trên đường.
Chập điện từ dây điện sinh ra các tia lửa khi bắt vào xăng dễ gây cháy cho xe. Tài xế không nên tùy tiện cắt, đấu nối dây điện mà không có sự hướng dẫn của đội ngũ kĩ thuật.
Ống dẫn xăng, dầu quá cũ, gãy nứt, các chi tiết máy xuống cấp trầm trọng khiến động cơ không còn hoạt động chính xác như thiết kế.