Honda trình làng công nghệ 'tránh' đèn đỏ

Google News

Honda vừa công bố kế hoạch thử nghiệm một công nghệ mới giúp giảm tình trạng ùn tắc giao thông.

Công nghệ mới của Honda sử dụng thông tin từ mạng lưới cảnh báo bằng hồng ngoại do UTMS- Hệ thống quản lý giao thông Universal thông minh tại Nhật Bản lắp đặt tại các nút giao thông. Thông tin này sẽ kết hợp với thời gian của mạng lưới đèn giao thông đồng bộ vào hệ thống phân tích trong xe hơi.
Nếu hệ thống này cảm nhận được chiếc xe có đủ thời gian để đi qua giao lộ trước khi đèn xanh tắt nó sẽ hiển thị tốc độ mà người lái xe cần phải đi. Trái lại, nếu hệ thống xác định tài xế phải dừng lại chờ đèn đỏ nó sẽ thông báo trước để tài xế giảm tốc độ. Ngoài ra, hệ thống này cũng cung cấp thời gian tài xế phải chờ đèn đỏ.
Honda hy vọng hệ thống mới sẽ giúp tài xế giảm thiểu các thao tác tăng tốc không cần thiết và phanh từ đó tiết kiệm nhiên liệu hơn, cải thiện tình trạng ùn tắc và các vụ va chạm do không kiểm soát tốt tốc độ khi gặp đèn đỏ. Chương trình thử nghiệm của Honda được diễn ra tại thành phố Utsunomiya, Tochigi, Nhật Bản kết hợp với Hội UTMS và cảnh sát.
Công nghệ mới trên xe Honda giúp tài xế linh hoạt hơn khi gặp các nút giao thông. 
Hãng xe Nhật sẽ giám sát thông tin mức tiết kiệm nhiên liệu, lượng khí thải CO2 và tác động của công nghệ này tới hệ thống giao thông để quyết định có nên thương mại hóa nó hay không. Việc thử nghiệm công nghệ mới sẽ được bắt đầu ngay trong tháng 4 năm nay. Trước Honda, Audi đã từng công bố công nghệ tương tự cho xe hơi của mình. Đã có 100 xe Honda tham gia chương trình này
Công nghệ do Honda phát triển là một trong những nỗ lực của hãng nhằm nâng cao khả năng an toàn và ổn định của hệ thống giao thông. Tuy nhiên công nghệ này sẽ chỉ phát huy tác dụng khi không có tình trạng vượt đèn đỏ tràn lan tại các giao lộ giao thông.
Việt Đức (theo Autonet)

Bình luận(0)