Phong thủy: Tuổi 1985 không đứng ra làm nhà năm 2014

Google News

(Kiến Thức) - Theo lý thuyết về chọn tuổi làm nhà, tuổi 1985 sang năm 2014 sẽ phạm vào cả hai hạn lớn là Kim Lâu và Hoang Ốc, không nên tự đứng ra động thổ.

 Ảnh minh họa.
Bạn đọc Mai Thúy Hạnh (Hưng Hà, Thái Bình) hỏi: Con trai tôi sinh năm 1985 (Ất Sửu), năm 2014 tôi định làm nhà cho cháu. Nhưng được biết năm này cháu mắc hạn Kim Lâu. Vậy có thể mượn tuổi nào động thổ thay tuổi 1954 và 1981 không? Ngoài ra, mảnh đất định tôi làm nhà có mặt tiền rộng 4m, hướng Đông lệch Nam 20o, mặt sau giáp núi. Vậy hướng nhà sau này nên xác định là hướng Đông hay Đông Nam? Khi làm nhà tôi định đặt ban thờ và bếp quay về hướng Tây, nhưng lại sợ nhìn về núi sẽ phạm vào điều cấm kỵ trong phong thủy giống như làm nhà. Xin hỏi, điều này có đúng không?
Chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân cho biết, theo lý thuyết về chọn tuổi làm nhà, tuổi 1985 sang năm 2014 sẽ phạm vào cả hai hạn lớn là Kim Lâu và Hoang Ốc, không nên tự đứng ra động thổ. Vì vậy, việc mượn tuổi là rất cần thiết. Cả ba tuổi 1981 Tân Dậu, 1954 Giáp Ngọ và 1957 Đinh Dậu đều phù hợp để mượn tuổi xây nhà. Tuy nhiên, gia chủ nên cân nhắc chọn người nam giới đức độ, làm ăn khấm khá, gia đình không có chuyện buồn phiền hay tang chế.  
Về hướng nếu là Đông lệch Nam 20o vẫn tính thuộc phạm vi hướng Đông. Nếu lệch trên 22,5o thì sẽ sang hướng Đông Nam. Vì vậy, gia chủ nên đo đạc cẩn thận để tránh sai lệch thông tin đầu vào.
Trong việc đặt bếp, ban thờ ngoài việc hợp hướng với gia chủ thì nên quay về nơi có minh đường rộng rãi, sáng sủa. Vì vậy mà bếp, ban thờ quay về hướng Tây nhìn vào núi lại ngược với hướng nhà nên chưa được chuẩn nhất về phong thủy. Tuy nhiên, tùy trường hợp núi xa hay gần mà tình huống đó có thể vẫn chấp nhận được. Điều này cần nhiều sự quan sát thực tế. Đối với bếp, tùy vào cơ cấu nhà có thể xoay chéo để lấy hướng Đông Bắc, Tây Bắc hoặc Tây Nam.
Vân Đài

Bình luận(1)

Minh Hiền

Bùi Văn Ổn

Làm ơn cho tôi hỏi?Tôi sinh năm 1985 tôi có ý định tháng 8 năm nay xây cửa hàng kinh doanh tai mảnh đất mới hướng tây có hợp với tuổi của tôi không?