• Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Tri thức Việt - Toàn cầu
    • Thiền
  • Khoa học & Công nghệ
    • Khoa học
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Đời sống
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • Bạn đọc - Điều tra
TRENDING NĂM MỚI 2023 eMAGAZINE CHÀO XUÂN QUÝ MÃO 2023 LOẠT TRUNG TÂM ĐĂNG KIỂM SAI PHẠM Xem thêm các dòng sự kiện
  • Ô tô - Xe máy

Yamaha NVX gãy giảm sóc khi đang lăn bánh tại VN

Cập nhật lúc: 10:11 10/04/2017

(Kiến Thức) - Sau hàng loạt những "lùm xùm", mới đây đã có một người dùng NVX ở Việt Nam phản ánh phuộc sau của xe bị gãy khi vận hành.

  • Xe ga Yamaha NVX 155 bị khách hàng Việt “tố” đầy lỗi
  • Cầm lái xe tay ga Yamaha NVX “lỗi” tại Việt Nam
Kiều Anh
Sự kiện: Bóc Lỗi Xe Máy Yamaha
Chia sẻ
Trang: 1/9

Ra mắt thị trường Đông Nam Á vào đầu tháng 11 và chính thức bán ở Việt Nam với phiên bản 155 cc từ cuối năm 2016, mẫu xe ga Yamaha NVX đã nhanh chóng được nhiều người lựa chọn do nhiều ưu điểm nổi bật và giá bán tương đối hợp lý. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian trên thị trường, mẫu xe này đã nhận được nhiều phàn nàn về phuộc sau.Cụ thể hơn, phuộc sau của NVX bị đánh giá là khá yếu đuối khi có đường kính nhỏ và lò xo quá mềm. Ngoài ra, vị trí đặt phuộc gần như thẳng đứng cũng khiến chi tiết này phải chịu lực lớn hơn. Khi chạy 1 người qua các địa hình hiểm trở như gò hay hố lớn ở tốc độ từ 40 km/h trở lên, xe phát ra tiếng kêu khá lớn do phuộc nhún hết hành trình.Ngay cả khi đi 1 người, những rung động từ mặt đường cũng được truyền lên phần mông và đùi người lái khá rõ. Người ngồi sau cũng sẽ cảm giác chiếc xe không êm ở tốc độ thấp. Không ít chủ xe cũng phát hiện ra rằng lò xo phuộc sau của NVX bị biến dạng khi xe vận hành, chạm vào ti phuộc và gây ra những tiếng kêu "rẹt rẹt" khó chịu.Mới đây nhất, một người dùng NVX tại Việt Nam đã chia sẻ hình ảnh phuộc sau chiếc xe của anh bị gãy lên mạng xã hội. Theo chủ xe, anh mua xe vào tháng 1/2017, vẫn sử dụng phuộc nguyên bản của NVX và cũng nhận thấy hiện tượng cong lò xo và tiếng kêu như nhiều người dùng đã phản ánh.Vào thời điểm phuộc xe bị gãy, chiếc NVX này đang chở 2 người gồm người lái và hành khách phía sau ở tốc độ 30 km/h. Khi đang vận hành, chủ xe bất ngờ nghe tiếng động bất thường phía sau khi qua đoạn đường xấu. Khi dừng lại kiểm tra, anh đã phát hiện phần chân ti phuộc ở bên dưới đã bị gãy.Tuy nhiên, chủ xe cũng thừa nhận rằng anh đã tự xiết ốc ở hai đầu giảm xóc với hy vọng khiến giảm xóc cứng cáp hơn. Tuy nhiên việc xiết chặt này có khả năng khiến biên độ dao động tự do của giảm xóc bị hạn chế, dẫn tới ti phuộc phải chịu sức căng lớn hơn và tự gãy. Hiện tại, đây là trường hợp gãy giảm xóc đầu tiên được ghi nhận trên dòng xe NVX tại Việt Nam.Cách đây không lâu, sau những phản hồi của người tiêu dùng về hiện tượng giảm xóc sau của Yamaha NVX có "tiếng kêu và bị cong" trong quá trình vận hành, Yamaha Việt Nam cũng đã có thư phản hồi chính thức khẳng định giảm xóc sau của xe hoạt động bình thường, không ảnh hưởng tới độ an toàn và vận hành của xe.Ngoài ra trong thư phản hồi, Yamaha cũng cho biết không chỉ riêng NVX, giảm xóc sau trên một số loại xe máy khác cũng có thể xuất hiện hiện tượng "cong" hay "phát ra tiếng động" trong quá trình vận hành và tuyên bố sẽ không chịu trách nhiệm với những xe đã thay thế giảm xóc sau không chính hãng khi xảy ra sự cố.Đối với trường hợp gãy phuộc mới được thông báo, dù chiếc xe bị sự cố vẫn sử dụng phuộc nguyên bản nhưng do người dùng đã tự ý xiết chặt ốc đầu giảm xóc nên hiện chưa rõ Yamaha tại Việt Nam sẽ đưa ra phương án xử lý cho trường hợp này như thế nào.

Yamaha NVX tai Viet Nam gay giam soc khi dang chay
Ra mắt thị trường Đông Nam Á vào đầu tháng 11 và chính thức bán ở Việt Nam với phiên bản 155 cc từ cuối năm 2016, mẫu xe ga Yamaha NVX đã nhanh chóng được nhiều người lựa chọn do nhiều ưu điểm nổi bật và giá bán tương đối hợp lý. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian trên thị trường, mẫu xe này đã nhận được nhiều phàn nàn về phuộc sau.
Yamaha NVX tai Viet Nam gay giam soc khi dang chay-Hinh-2
Cụ thể hơn, phuộc sau của NVX bị đánh giá là khá yếu đuối khi có đường kính nhỏ và lò xo quá mềm. Ngoài ra, vị trí đặt phuộc gần như thẳng đứng cũng khiến chi tiết này phải chịu lực lớn hơn. Khi chạy 1 người qua các địa hình hiểm trở như gò hay hố lớn ở tốc độ từ 40 km/h trở lên, xe phát ra tiếng kêu khá lớn do phuộc nhún hết hành trình.
Yamaha NVX tai Viet Nam gay giam soc khi dang chay-Hinh-3
Ngay cả khi đi 1 người, những rung động từ mặt đường cũng được truyền lên phần mông và đùi người lái khá rõ. Người ngồi sau cũng sẽ cảm giác chiếc xe không êm ở tốc độ thấp. Không ít chủ xe cũng phát hiện ra rằng lò xo phuộc sau của NVX bị biến dạng khi xe vận hành, chạm vào ti phuộc và gây ra những tiếng kêu "rẹt rẹt" khó chịu.
Yamaha NVX tai Viet Nam gay giam soc khi dang chay-Hinh-4
Mới đây nhất, một người dùng NVX tại Việt Nam đã chia sẻ hình ảnh phuộc sau chiếc xe của anh bị gãy lên mạng xã hội. Theo chủ xe, anh mua xe vào tháng 1/2017, vẫn sử dụng phuộc nguyên bản của NVX và cũng nhận thấy hiện tượng cong lò xo và tiếng kêu như nhiều người dùng đã phản ánh.
Yamaha NVX tai Viet Nam gay giam soc khi dang chay-Hinh-5
Vào thời điểm phuộc xe bị gãy, chiếc NVX này đang chở 2 người gồm người lái và hành khách phía sau ở tốc độ 30 km/h. Khi đang vận hành, chủ xe bất ngờ nghe tiếng động bất thường phía sau khi qua đoạn đường xấu. Khi dừng lại kiểm tra, anh đã phát hiện phần chân ti phuộc ở bên dưới đã bị gãy.
Yamaha NVX tai Viet Nam gay giam soc khi dang chay-Hinh-6
Tuy nhiên, chủ xe cũng thừa nhận rằng anh đã tự xiết ốc ở hai đầu giảm xóc với hy vọng khiến giảm xóc cứng cáp hơn. Tuy nhiên việc xiết chặt này có khả năng khiến biên độ dao động tự do của giảm xóc bị hạn chế, dẫn tới ti phuộc phải chịu sức căng lớn hơn và tự gãy. Hiện tại, đây là trường hợp gãy giảm xóc đầu tiên được ghi nhận trên dòng xe NVX tại Việt Nam.
Yamaha NVX tai Viet Nam gay giam soc khi dang chay-Hinh-7
Cách đây không lâu, sau những phản hồi của người tiêu dùng về hiện tượng giảm xóc sau của Yamaha NVX có "tiếng kêu và bị cong" trong quá trình vận hành, Yamaha Việt Nam cũng đã có thư phản hồi chính thức khẳng định giảm xóc sau của xe hoạt động bình thường, không ảnh hưởng tới độ an toàn và vận hành của xe.
Yamaha NVX tai Viet Nam gay giam soc khi dang chay-Hinh-8
Ngoài ra trong thư phản hồi, Yamaha cũng cho biết không chỉ riêng NVX, giảm xóc sau trên một số loại xe máy khác cũng có thể xuất hiện hiện tượng "cong" hay "phát ra tiếng động" trong quá trình vận hành và tuyên bố sẽ không chịu trách nhiệm với những xe đã thay thế giảm xóc sau không chính hãng khi xảy ra sự cố.
Yamaha NVX tai Viet Nam gay giam soc khi dang chay-Hinh-9
Đối với trường hợp gãy phuộc mới được thông báo, dù chiếc xe bị sự cố vẫn sử dụng phuộc nguyên bản nhưng do người dùng đã tự ý xiết chặt ốc đầu giảm xóc nên hiện chưa rõ Yamaha tại Việt Nam sẽ đưa ra phương án xử lý cho trường hợp này như thế nào.

Tin tài trợ

  • Gia đình sếp Ngân hàng VIB sang tay khối cổ phiếu trị giá 650 tỷ đồng?

    Gia đình sếp Ngân hàng VIB sang tay khối cổ phiếu trị giá 650 tỷ đồng?

    Nợ hơn 7 tỷ tiền thuế, LDG bị cưỡng chế trích tiền trong tài khoản

    Nợ hơn 7 tỷ tiền thuế, LDG bị cưỡng chế trích tiền trong tài khoản

    Vinhomes: Doanh số kỷ lục 128.000 tỷ, lãi sau thuế 29.000 tỷ đồng

    Vinhomes: Doanh số kỷ lục 128.000 tỷ, lãi sau thuế 29.000 tỷ đồng

  • Nhộn nhịp khách mua, giá vàng ngày vía Thần Tài biến động như nào?

    Nhộn nhịp khách mua, giá vàng ngày vía Thần Tài biến động như nào?

    Chứng khoán ngày 31/1: Cổ phiếu nào được khuyến nghị?

    Chứng khoán ngày 31/1: Cổ phiếu nào được khuyến nghị?

    Masan báo lãi ròng năm 2022 đạt 3.567 tỷ đồng

    Masan báo lãi ròng năm 2022 đạt 3.567 tỷ đồng

  • Dabaco bất ngờ báo lỗ quý 4 kéo lãi cả năm 2022 lao dốc 82%

    Dabaco bất ngờ báo lỗ quý 4 kéo lãi cả năm 2022 lao dốc 82%

    Siết rồi nới room tín dụng: Cuộc 'bể dâu' của doanh nghiệp

    Siết rồi nới room tín dụng: Cuộc 'bể dâu' của doanh nghiệp

    Lãnh đạo Novaland đăng ký bán hơn 2 triệu cổ phiếu NVL

    Lãnh đạo Novaland đăng ký bán hơn 2 triệu cổ phiếu NVL

Tin tức Ô tô - Xe máy mới nhất

  • Đại gia Kiên Giang chi tới hơn 36 tỷ sở hữu siêu xe McLaren 765LT

    Đại gia Kiên Giang chi tới hơn 36 tỷ sở hữu siêu xe McLaren 765LT

  • Sau Bugatti Chiron, "siêu phầm" Ferrari LaFerrari made in Vietnam ra mắt

    Sau Bugatti Chiron, "siêu phầm" Ferrari LaFerrari made in Vietnam ra mắt

  • Mazda2 2023 chính thức trình làng, giá bán chỉ từ 275 triệu đồng

    Mazda2 2023 chính thức trình làng, giá bán chỉ từ 275 triệu đồng

  • Toyota Innova đời cũ được nâng cấp, bỏ động cơ xăng và hộp số AT

    Toyota Innova đời cũ được nâng cấp, bỏ động cơ xăng và hộp số AT

  • Porsche Cayenne 2020 “lướt” 16.000 km rao bán 5,8 tỷ ở Hà Nội

    Porsche Cayenne 2020 “lướt” 16.000 km rao bán 5,8 tỷ ở Hà Nội

  • “Ngó nghiêng” xe ôtô điện Xiaomi MS11 sắp chạy đầy đường trong tương lai

    “Ngó nghiêng” xe ôtô điện Xiaomi MS11 sắp chạy đầy đường trong tương lai

Tin hình ảnh mới

  • Tuấn Saker từ Youtuber đình đám đến bị bắt vì ma túy

    Tuấn Saker từ Youtuber đình đám đến bị bắt vì ma túy

  • Đàn đá Bình Đa 3.000 tuổi được công nhận bảo vật quốc gia

    Đàn đá Bình Đa 3.000 tuổi được công nhận bảo vật quốc gia

  • Chùa Mía- ngôi chùa giữ kỷ lục nhiều tượng nghệ thuật nhất Việt Nam

    Chùa Mía- ngôi chùa giữ kỷ lục nhiều tượng nghệ thuật nhất Việt Nam

  • Đại gia Kiên Giang chi tới hơn 36 tỷ sở hữu siêu xe McLaren 765LT

    Đại gia Kiên Giang chi tới hơn 36 tỷ sở hữu siêu xe McLaren 765LT

  • Quyền Linh hài hước trêu "3 mỹ nhân", Bảo Thanh nhí nhảnh bên chồng

    Quyền Linh hài hước trêu "3 mỹ nhân", Bảo Thanh nhí nhảnh bên chồng

  • Bi hài những trường hợp bị xử lý vi phạm nồng độ cồn đầu năm

    Bi hài những trường hợp bị xử lý vi phạm nồng độ cồn đầu năm

  • Dậy từ 3h sáng để xếp hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài

    Dậy từ 3h sáng để xếp hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài

  • Sau Bugatti Chiron, "siêu phầm" Ferrari LaFerrari made in Vietnam ra mắt

    Sau Bugatti Chiron, "siêu phầm" Ferrari LaFerrari made in Vietnam ra mắt

  • Đỏ mặt hot girl diện đồ hở hang ở danh lam thắng cảnh

    Đỏ mặt hot girl diện đồ hở hang ở danh lam thắng cảnh

  • Giải mã cuốn “Tử thư” quý giá của người Ai Cập cổ đại

    Giải mã cuốn “Tử thư” quý giá của người Ai Cập cổ đại

  • Sự thật té ngửa về số phận Ngũ A Ca ngoài đời thực

    Sự thật té ngửa về số phận Ngũ A Ca ngoài đời thực

  • Bẻ mai anh đào mặc nhắc nhở, nhóm thanh niên gây bức xúc

    Bẻ mai anh đào mặc nhắc nhở, nhóm thanh niên gây bức xúc

  • Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Tri thức Việt - Toàn cầu
    • Thiền
  • Khoa học & Công nghệ
    • Khoa học
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Đời sống
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • Bạn đọc - Điều tra
 Điểm Chuẩn Đại Học Ducati Việt Nam Ôtô Xe Máy Siêu Xe Việt Nam Phụ Kiện Xe Hơi Xe Độ Việt Nam Tin Tức Truyền Hình Bản Tin 113 Online Clip Hot Trong Tuần Tin Tức Khám Phá Thế Giới Động Vật Hình Ảnh Vũ Trụ Ảnh Động Vật Cá Voi Xanh Sư Tử Săn Mồi Rắn Khổng Lồ Trăn Khổng Lồ Hang Sơn Đoòng Suzuki Việt Nam Chevrolet Việt Nam Audi Việt Nam Porsche Việt Nam

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép: số 536/GP-BTTTT, cấp ngày 19/11/2020

P. Tổng biên tập phụ trách: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 53 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

VPGD: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Tầng 5, 224 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56

Email: baotrithuccuocsong@gmail.com - tkts@kienthuc.net.vn

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status
Lên đầu