Còn được biết tới với tên gọi Yamaha Aerox 155 tại nhiều nước Đông Nam Á như Thái Lan hay Indonesia, Yamaha NVX 155 là dòng xe tay ga thể thao phân khối nhỏ mới nhất của Yamaha. Được tạo ra nhằm thay thế cho chiếc Nouvo trước đây, Yamaha NVX 155 đang được quan tâm tại Việt Nam nhờ kiểu dáng thể thao, trang bị cao cấp và động cơ mạnh.Để thúc đẩy phong trào chơi NVX 155/Aerox 155, Yamaha cũng đã tạo ra một số bản độ từ chiếc xe để trưng bày tại các sự kiện khác nhau. Mới đây nhất tại triển lãm Thailand Motor Expo, Yamaha đã đem tới trưng bày một chiếc Aerox 155 đã được độ lại cực độc đáo.Với bản độ này, Yamaha đã tập trung cải tiến kiểu dáng để Aerox 155 trở nên "ngầu" hơn, nhưng không mất đi vẻ đẹp nguyên bản. So với "xe zin, chiếc xe độ này đã có "thế" thấp hơn nhờ có phuộc trước thay mới với vỏ CNC. Hệ thống phanh trước của xe cũng được nâng cấp nhẹ với heo Frando 4 piston theo mẫu Brembo Billet và dây dầu Earl's.Dàn vỏ nguyên bản của Aerox 155 không có bất kỳ thay đổi nào về thiết kế. Tuy nhiên chiếc xe vẫn tạo ấn tượng mạnh về sự thể thao nhờ sơn tem đấu 3 màu trắng-vàng-xanh nổi bật, được kết hợp hài hòa với nhau.Theo phong cách xe đua, yên đôi nguyên bản trên xe đã được chỉnh sửa trở thành yên solo với phần yên sau ốp nhựa. Do vốn có phần đuôi vuốt nhọn đầy thể thao, chi tiết này khiến phần đuôi xe của chiếc xe tay ga Aerox 155 trông giống như những mẫu superbike "đình đám" hiện nay.Cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là là khối động cơ Bluecore 155 cc 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng chất lỏng với các công nghệ hiện đại như phụ nhiên liệu điện tử, hệ thống điều khiển van biến thiên, lòng xi-lanh bằng hợp kim DiASil... với công suất 15 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm.Trên bản độ này, Yamaha đã giữ nguyên kết cấu của động cơ nguyên bản, chỉ độ cho xe cây pô lon ngắn Emotion cùng cổ độ. Hộp lọc gió nguyên bản của xe cũng đã bị loại bỏ, thay vào đó là họng hút gió trực tiếp, đưa nhiều không khí vào động cơ hơn.Điểm đặc biệt nhất trên bản độ Aerox 155 này đó là thay vì cặp phuộc kép nguyên bản ở phía sau, chiếc xe đã được độ lên phuộc monoshock khỏe khoắn hơn. Hiện tại, đây là chiếc Aerox 155/NVX 155 độ phuộc monoshock duy nhất trên Thế giới.Để độ phuộc monoshock, một pát phuộc chữ U tiện CNC từ nhôm đã được lắp vào vị trí bắt đầu dưới của cặp phuộc nguyên bản, nhằm tạo điểm bắt cho phuộc monoshock mới. Trong khi đó, đầu trên của phuộc monoshock bắt trực tiếp vào khung phụ phía sau xe. Cả 2 bánh xe đều sử dụng lốp cỡ nguyên bản của Aerox 155.Sau khi độ xong, chiếc Aerox 155 đã có vẻ ngoài tổng thể thậm chí còn thể thao và hấp dẫn hơn nhiều so với phiên bản gốc. Với việc trưng bày các bản độ liên tục tại nhiều sự kiện khác nhau, hãng xe máy Yamaha cũng muốn thúc đẩy người chơi xe quan tâm hơn tới dòng xe mới này.
Còn được biết tới với tên gọi Yamaha Aerox 155 tại nhiều nước Đông Nam Á như Thái Lan hay Indonesia, Yamaha NVX 155 là dòng xe tay ga thể thao phân khối nhỏ mới nhất của Yamaha. Được tạo ra nhằm thay thế cho chiếc Nouvo trước đây, Yamaha NVX 155 đang được quan tâm tại Việt Nam nhờ kiểu dáng thể thao, trang bị cao cấp và động cơ mạnh.
Để thúc đẩy phong trào chơi NVX 155/Aerox 155, Yamaha cũng đã tạo ra một số bản độ từ chiếc xe để trưng bày tại các sự kiện khác nhau. Mới đây nhất tại triển lãm Thailand Motor Expo, Yamaha đã đem tới trưng bày một chiếc Aerox 155 đã được độ lại cực độc đáo.
Với bản độ này, Yamaha đã tập trung cải tiến kiểu dáng để Aerox 155 trở nên "ngầu" hơn, nhưng không mất đi vẻ đẹp nguyên bản. So với "xe zin, chiếc xe độ này đã có "thế" thấp hơn nhờ có phuộc trước thay mới với vỏ CNC. Hệ thống phanh trước của xe cũng được nâng cấp nhẹ với heo Frando 4 piston theo mẫu Brembo Billet và dây dầu Earl's.
Dàn vỏ nguyên bản của Aerox 155 không có bất kỳ thay đổi nào về thiết kế. Tuy nhiên chiếc xe vẫn tạo ấn tượng mạnh về sự thể thao nhờ sơn tem đấu 3 màu trắng-vàng-xanh nổi bật, được kết hợp hài hòa với nhau.
Theo phong cách xe đua, yên đôi nguyên bản trên xe đã được chỉnh sửa trở thành yên solo với phần yên sau ốp nhựa. Do vốn có phần đuôi vuốt nhọn đầy thể thao, chi tiết này khiến phần đuôi xe của chiếc xe tay ga Aerox 155 trông giống như những mẫu superbike "đình đám" hiện nay.
Cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là là khối động cơ Bluecore 155 cc 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng chất lỏng với các công nghệ hiện đại như phụ nhiên liệu điện tử, hệ thống điều khiển van biến thiên, lòng xi-lanh bằng hợp kim DiASil... với công suất 15 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm.
Trên bản độ này, Yamaha đã giữ nguyên kết cấu của động cơ nguyên bản, chỉ độ cho xe cây pô lon ngắn Emotion cùng cổ độ. Hộp lọc gió nguyên bản của xe cũng đã bị loại bỏ, thay vào đó là họng hút gió trực tiếp, đưa nhiều không khí vào động cơ hơn.
Điểm đặc biệt nhất trên bản độ Aerox 155 này đó là thay vì cặp phuộc kép nguyên bản ở phía sau, chiếc xe đã được độ lên phuộc monoshock khỏe khoắn hơn. Hiện tại, đây là chiếc Aerox 155/NVX 155 độ phuộc monoshock duy nhất trên Thế giới.
Để độ phuộc monoshock, một pát phuộc chữ U tiện CNC từ nhôm đã được lắp vào vị trí bắt đầu dưới của cặp phuộc nguyên bản, nhằm tạo điểm bắt cho phuộc monoshock mới. Trong khi đó, đầu trên của phuộc monoshock bắt trực tiếp vào khung phụ phía sau xe. Cả 2 bánh xe đều sử dụng lốp cỡ nguyên bản của Aerox 155.
Sau khi độ xong, chiếc Aerox 155 đã có vẻ ngoài tổng thể thậm chí còn thể thao và hấp dẫn hơn nhiều so với phiên bản gốc. Với việc trưng bày các bản độ liên tục tại nhiều sự kiện khác nhau, hãng xe máy Yamaha cũng muốn thúc đẩy người chơi xe quan tâm hơn tới dòng xe mới này.