Bên cạnh các dòng xe như Toyota Hiace, Ford Transit, những chiếc xe van Hyundai Starex cũng được khá nhiều công ty vận tải chở hàng hoặc hành khách ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên ở nước ngoài, dòng xe này còn làm được nhiều hơn thế.Còn có các tên gọi khác như Grand Starex, H-1, i800 hay iMax tuỳ thuộc vào từng thị trường, Hyundai có thể biến Starex thành một chiếc xe khách hạng sang cho gia đình đông người hoặc limousine đường dài.Và mới đây, dòng xe này lại tiếp tục chứng minh được một khả năng đặc biệt mà không ai có thể ngờ tới - đó là biến thành một chiếc xe chuyên dụng cho bộ môn drift. Được bộ phận hiệu năng cao N Performance độ lại, phiên bản đặc biệt này của Hyundai Starex cho dân chơi có tên gọi chính thức là iMax N Drift Bus.Giống những chiếc Hyundai N khác như i30 N, nó cũng có thân xe với màu sơn xanh đặc trưng và bộ mâm 19 inch 5 cánh kép kèm lốp độ bám đường cao. Ngoài ra Hyundai còn bổ sung các cánh khuếch tán gió dưới cản trước và sau nguyên bản của iMax N Drift Bus.Tuy nhiên đúng như tên gọi, điểm đặc biệt nhất của chiếc xe van thể thao này nằm ở các đặc điểm để khiến nó duy trì được đường drift dài qua các khúc cua.Bắt đầu từ hệ động lực, động cơ 2.5l diesel nguyên bản của iMax N Drift Bus đã được thay bằng máy xăng 3.5l V6 tăng áp kép mạnh mẽ, có công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 555Nm. Toàn bộ sức mạnh này được truyền tới cầu sau qua hộp số tự động 8 cấp và bộ vi sai thể thao. Để người lái iMax N Drift Bus có thể dễ dàng kiểm soát được các đường drift hơn, chiếc xe cũng có hệ thống treo và phanh thể thao.Và dù có hiệu năng cao, nhưng Hyundai Starex iMax N Drift Bus vẫn giữ nguyên khả năng chở được 8 người lớn như xe nguyên bản. Trên thực tế khi chở đủ người, nó còn có khả năng đạt tỷ lệ công suất/trọng lượng hoàn hảo 50:50. Bên trong nội thất, vô-lăng cùng cặp ghế trước của chiếc Starex/iMax nguyên bản đã bị loại bỏ để thay bằng loại thể thao, trong khi 2 hàng ghế sau được bọc lại trong da và nhung.Là một dự án ngoài giờ của chi nhánh Hyundai tại Úc, rất đáng tiếc khi iMax N Drift Bus sẽ không bao giờ được sản xuất thương mại. Tuy nhiên những người yêu thích chiếc xe van đặc biệt này có thể nhìn thấy nó tại giải World Time Attack Challenge đang được tổ chức ở trường đua Sydney Motorsport Park vào cuối tuần này.Video: Xe Van Hyundai Starex độ khủng cho dân chơi drift.
Bên cạnh các dòng xe như Toyota Hiace, Ford Transit, những chiếc xe van Hyundai Starex cũng được khá nhiều công ty vận tải chở hàng hoặc hành khách ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên ở nước ngoài, dòng xe này còn làm được nhiều hơn thế.
Còn có các tên gọi khác như Grand Starex, H-1, i800 hay iMax tuỳ thuộc vào từng thị trường, Hyundai có thể biến Starex thành một chiếc xe khách hạng sang cho gia đình đông người hoặc limousine đường dài.
Và mới đây, dòng xe này lại tiếp tục chứng minh được một khả năng đặc biệt mà không ai có thể ngờ tới - đó là biến thành một chiếc xe chuyên dụng cho bộ môn drift. Được bộ phận hiệu năng cao N Performance độ lại, phiên bản đặc biệt này của Hyundai Starex cho dân chơi có tên gọi chính thức là iMax N Drift Bus.
Giống những chiếc Hyundai N khác như i30 N, nó cũng có thân xe với màu sơn xanh đặc trưng và bộ mâm 19 inch 5 cánh kép kèm lốp độ bám đường cao. Ngoài ra Hyundai còn bổ sung các cánh khuếch tán gió dưới cản trước và sau nguyên bản của iMax N Drift Bus.
Tuy nhiên đúng như tên gọi, điểm đặc biệt nhất của chiếc xe van thể thao này nằm ở các đặc điểm để khiến nó duy trì được đường drift dài qua các khúc cua.
Bắt đầu từ hệ động lực, động cơ 2.5l diesel nguyên bản của iMax N Drift Bus đã được thay bằng máy xăng 3.5l V6 tăng áp kép mạnh mẽ, có công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 555Nm. Toàn bộ sức mạnh này được truyền tới cầu sau qua hộp số tự động 8 cấp và bộ vi sai thể thao. Để người lái iMax N Drift Bus có thể dễ dàng kiểm soát được các đường drift hơn, chiếc xe cũng có hệ thống treo và phanh thể thao.
Và dù có hiệu năng cao, nhưng Hyundai Starex iMax N Drift Bus vẫn giữ nguyên khả năng chở được 8 người lớn như xe nguyên bản. Trên thực tế khi chở đủ người, nó còn có khả năng đạt tỷ lệ công suất/trọng lượng hoàn hảo 50:50. Bên trong nội thất, vô-lăng cùng cặp ghế trước của chiếc Starex/iMax nguyên bản đã bị loại bỏ để thay bằng loại thể thao, trong khi 2 hàng ghế sau được bọc lại trong da và nhung.
Là một dự án ngoài giờ của chi nhánh Hyundai tại Úc, rất đáng tiếc khi iMax N Drift Bus sẽ không bao giờ được sản xuất thương mại. Tuy nhiên những người yêu thích chiếc xe van đặc biệt này có thể nhìn thấy nó tại giải World Time Attack Challenge đang được tổ chức ở trường đua Sydney Motorsport Park vào cuối tuần này.
Video: Xe Van Hyundai Starex độ khủng cho dân chơi drift.