Suzuki Celerio 2018 là mẫu xe cỡ nhỏ mới nhất được Suzuki Việt Nam mang về nước, với tham vọng cạnh tranh sòng phẳng với Kia Morning hay Hyundai Grand i10 ở phân khúc xe hạng A. Với giá bán 359 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT) cho phiên bản số tự động duy nhất, Suzuki Celerio có giá thấp hơn phiên bản số tự động của Kia Morning tại Việt Nam. Mặc dù được quảng bá là một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ nhiều tiện ích, nhằm cạnh tranh sòng phẳng với Kia Morning, Hyundai Grand i10 và Chevrolet Spark ở phân khúc xe hạng A giá rẻ. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm bán ra, doanh số Suzuki Celerio lại rất thê thảm so với các đối thủ trực tiếp.Trong nhiều tháng của năm 2018, Suzuki Celerio chỉ bán được vài chục chiếc - thậm chí có những tháng đầu năm, mẫu xe này còn nằm trong top xe ế nhất Việt Nam. Trong khi đó, Kia Morning và Hyundai Grand i10 vẫn đều đều tăng doanh số. Đáng chú ý, mẫu Chevrolet Spark được xem là có doanh số thấp còn bán ra nhiều hơn so với Celerio.Với phiên bản số tự động có giá 359 triệu đồng - theo nhiều người tiêu dùng đánh giá; nếu tính ra so với hai đối thủ là Kia Morning và Hyundai Grand i10 thì Celerio cũng không hề rẻ, bởi nếu nhìn vào hiệu năng và trang bị cũng như một số tuỳ chọn chắc chắn nhiều người dùng sẽ phải suy nghĩ khi "xuống tiền".Bên cạnh đó, có thể thấy rõ thương hiệu Suzuki vài năm trở lại đây liên tục đi xuống tại thị trường ôtô Việt. Thậm chí ngay cả với mức giá bán rẻ tại Việt Nam, Suzuki Celerio cũng sẽ gặp không ít trở ngại từ những đàn anh đi trước - cụ thể là mẫu xe sedan Suzuki Ciaz hay Vitara.. từng được ra mắt rầm rộ tại các triển lãm ôtô VMS, nhưng sau đó đều "ế chổng vó".Ngoài ra, một yếu tố nữa sẽ khiến cho mẫu xe cỡ nhỏ Celerio của Suzuki tại tại thị trường ôtô Việt Nam gặp khó, bởi ngay khi mẫu xe này bán ra vẫn còn những đối thủ cùng phân khúc đáng gờm đang rậm rịch ra mắt trong thời gian tới, đó chính là Toyota Wigo và Chevrolet Spark mới.Mặc dù các mẫu xe ôtô của Suzuki tại Việt Nam không hề kém, thậm chí chất lượng tốt và mức giá phải chăng hơn nhiều so với các đối thủ. Tuy nhiên, thiết kế già và bảo thủ không tự làm mới mình cũng làm cho ôtô Suzuki, thậm chí cả xe máy của hãng này tại Việt Nam đang dần mất đi vị thế tại thị trường giàu tiềm năng này.Thất bại của Suzuki tại Việt Nam còn được lý giải bởi những lý do. Thứ nhất, hãng vẫn còn chưa tập trung đẩy mạnh việc quảng bá những chiếc xe "ngon, bổ, rẻ" của mình đi đúng hướng - đa số khách hàng tiềm năng ít có cơ hội tiếp cận. Có thể thấy các chiến dịch quảng cáo, lái thử xe được công bố rộng rãi của Suzuki chưa thật sự hướng đến người tiêu dùng mà chỉ đơn thuần là... cho có.Bên cạnh đó, mạng lưới đại lý cuả hãng tại Việt Nam vẫn còn khá ít. Là thương hiệu chưa "nổi" ở mảng xe du lịch, với sự "bành trướng" của một số đối thủ lâu năm trong phân khúc và tâm lý "sợ không có đồ thay" của khách hàng cũng là con đường "chông gai". Chính vì vậy. "đứa con cưng" Suzuki Celerio ngay từ khi ra mắt đã được dự báo trước là sẽ "ế".Ngoài Celerio, những mẫu xe du lịch khác của Suzuki tại Việt Nam trong đầu năm 2018 cũng không bán chạy, thậm chí ế ẩm trong tháng mua sắm sôi động nhất của thị trường ôtô tại Việt Nam (nên nhớ Suzuki không bị phụ thuộc quá nhiều vào nghị định 116 như nhiều hãng xe khác).Mẫu xe Suzuki Celerio mới tại Việt Nam được phân phối chỉ với phiên bản động cơ 1.0L, cho công suất 68 mã lực. Trong khi đó, các đối thủ Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Chevrolet Spark đều có phiên bản trang bị động cơ từ 1.2L (riêng Kia Morning là động cơ 1.25L), cho công suất lần lượt là 86 mã lực, 87 mã lực và 80 mã lực.Thông tin mới nhất là hiện Suzuki tại Việt Nam sẽ đưa Celerio bản số sàn về nước trong tháng 6/2018 này, xe được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% và sẽ có giá bán dự kiến 299 triệu đồng. Tuy nhiên, thông tin này có vẻ vẫn chưa gây được sự chú ý của người dùng trong nước bởi nó chưa tạo sự tin tưởng để họ có thể "xuống tiền".Video: Suzuki Celerio 2018 liệu có chiến thắng Kia Morning?
Suzuki Celerio 2018 là mẫu xe cỡ nhỏ mới nhất được Suzuki Việt Nam mang về nước, với tham vọng cạnh tranh sòng phẳng với Kia Morning hay Hyundai Grand i10 ở phân khúc xe hạng A. Với giá bán 359 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT) cho phiên bản số tự động duy nhất, Suzuki Celerio có giá thấp hơn phiên bản số tự động của Kia Morning tại Việt Nam.
Mặc dù được quảng bá là một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ nhiều tiện ích, nhằm cạnh tranh sòng phẳng với Kia Morning, Hyundai Grand i10 và Chevrolet Spark ở phân khúc xe hạng A giá rẻ. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm bán ra, doanh số Suzuki Celerio lại rất thê thảm so với các đối thủ trực tiếp.
Trong nhiều tháng của năm 2018, Suzuki Celerio chỉ bán được vài chục chiếc - thậm chí có những tháng đầu năm, mẫu xe này còn nằm trong top xe ế nhất Việt Nam. Trong khi đó, Kia Morning và Hyundai Grand i10 vẫn đều đều tăng doanh số. Đáng chú ý, mẫu Chevrolet Spark được xem là có doanh số thấp còn bán ra nhiều hơn so với Celerio.
Với phiên bản số tự động có giá 359 triệu đồng - theo nhiều người tiêu dùng đánh giá; nếu tính ra so với hai đối thủ là Kia Morning và Hyundai Grand i10 thì Celerio cũng không hề rẻ, bởi nếu nhìn vào hiệu năng và trang bị cũng như một số tuỳ chọn chắc chắn nhiều người dùng sẽ phải suy nghĩ khi "xuống tiền".
Bên cạnh đó, có thể thấy rõ thương hiệu Suzuki vài năm trở lại đây liên tục đi xuống tại thị trường ôtô Việt. Thậm chí ngay cả với mức giá bán rẻ tại Việt Nam, Suzuki Celerio cũng sẽ gặp không ít trở ngại từ những đàn anh đi trước - cụ thể là mẫu xe sedan Suzuki Ciaz hay Vitara.. từng được ra mắt rầm rộ tại các triển lãm ôtô VMS, nhưng sau đó đều "ế chổng vó".
Ngoài ra, một yếu tố nữa sẽ khiến cho mẫu xe cỡ nhỏ Celerio của Suzuki tại tại thị trường ôtô Việt Nam gặp khó, bởi ngay khi mẫu xe này bán ra vẫn còn những đối thủ cùng phân khúc đáng gờm đang rậm rịch ra mắt trong thời gian tới, đó chính là Toyota Wigo và Chevrolet Spark mới.
Mặc dù các mẫu xe ôtô của Suzuki tại Việt Nam không hề kém, thậm chí chất lượng tốt và mức giá phải chăng hơn nhiều so với các đối thủ. Tuy nhiên, thiết kế già và bảo thủ không tự làm mới mình cũng làm cho ôtô Suzuki, thậm chí cả xe máy của hãng này tại Việt Nam đang dần mất đi vị thế tại thị trường giàu tiềm năng này.
Thất bại của Suzuki tại Việt Nam còn được lý giải bởi những lý do. Thứ nhất, hãng vẫn còn chưa tập trung đẩy mạnh việc quảng bá những chiếc xe "ngon, bổ, rẻ" của mình đi đúng hướng - đa số khách hàng tiềm năng ít có cơ hội tiếp cận. Có thể thấy các chiến dịch quảng cáo, lái thử xe được công bố rộng rãi của Suzuki chưa thật sự hướng đến người tiêu dùng mà chỉ đơn thuần là... cho có.
Bên cạnh đó, mạng lưới đại lý cuả hãng tại Việt Nam vẫn còn khá ít. Là thương hiệu chưa "nổi" ở mảng xe du lịch, với sự "bành trướng" của một số đối thủ lâu năm trong phân khúc và tâm lý "sợ không có đồ thay" của khách hàng cũng là con đường "chông gai". Chính vì vậy. "đứa con cưng" Suzuki Celerio ngay từ khi ra mắt đã được dự báo trước là sẽ "ế".
Ngoài Celerio, những mẫu xe du lịch khác của Suzuki tại Việt Nam trong đầu năm 2018 cũng không bán chạy, thậm chí ế ẩm trong tháng mua sắm sôi động nhất của thị trường ôtô tại Việt Nam (nên nhớ Suzuki không bị phụ thuộc quá nhiều vào nghị định 116 như nhiều hãng xe khác).
Mẫu xe Suzuki Celerio mới tại Việt Nam được phân phối chỉ với phiên bản động cơ 1.0L, cho công suất 68 mã lực. Trong khi đó, các đối thủ Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Chevrolet Spark đều có phiên bản trang bị động cơ từ 1.2L (riêng Kia Morning là động cơ 1.25L), cho công suất lần lượt là 86 mã lực, 87 mã lực và 80 mã lực.
Thông tin mới nhất là hiện Suzuki tại Việt Nam sẽ đưa Celerio bản số sàn về nước trong tháng 6/2018 này, xe được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% và sẽ có giá bán dự kiến 299 triệu đồng. Tuy nhiên, thông tin này có vẻ vẫn chưa gây được sự chú ý của người dùng trong nước bởi nó chưa tạo sự tin tưởng để họ có thể "xuống tiền".
Video: Suzuki Celerio 2018 liệu có chiến thắng Kia Morning?