Mẫu Suzuki Celerio giá rẻ, cỡ nhỏ mới nhất được Suzuki Việt Nam mang về nước theo dạng nhập khẩu với tham vọng cạnh tranh sòng phẳng với "đối thủ" Kia Morning hay Hyundai Grand i10 ở phân khúc xe hạng A.Với giá bán ra thị trường 359 triệu đồng cho phiên bản số tự động duy nhất, mẫu xe Suzuki Celerio mới hiện có giá thấp hơn phiên bản số tự động của "đối thủ" là Kia Morning tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau 1 tháng bán ra, doanh số Celerio lại rất thê thảm so với đối thủ trực tiếp.Cụ thể, trong tháng 1/2018, Suzuki Celerio chỉ bán được 34 chiếc, 22 chiếc ở miền Bắc, 2 chiếc ở miền Trung và 10 chiếc ở miền Nam. Trong khi đó, Kia Morning bán được tới 1.515 chiếc tại Việt Nam. Với doanh số này, số xe Kia Morning bán ra trong tháng 1/2018 cao hơn gần gấp 45 lần so với Suzuki Celerio.Với bản số tự động có giá 340 triệu đồng - theo nhiều người tiêu dùng đánh giá; nếu tính ra so với hai đối thủ là Kia Morning và Hyundai Grand i10 thì Celerio cũng không hề rẻ, bởi nếu nhìn vào hiệu năng và trang bị cũng như một số tuỳ chọn chắc chắn nhiều người dùng sẽ phải suy nghĩ khi "xuống tiền".Bên cạnh đó, có thể thấy rõ thương hiệu Suzuki vài năm trở lại đây liên tục đi xuống tại thị trường ôtô Việt. Thậm chí ngay cả với mức giá bán rẻ tại Việt Nam, Suzuki Celerio cũng sẽ gặp không ít trở ngại từ những đàn anh đi trước - cụ thể là mẫu xe sedan Suzuki Ciaz từng được ra mắt rầm rộ tại triển lãm ôtô VMS 2016, nhưng sau đó "ế chổng vó".Ngoài ra, một yếu tố nữa sẽ khiến cho mẫu xe cỡ nhỏ Celerio của Suzuki tại tại thị trường ôtô Việt Nam gặp khó, bởi ngay khi mẫu xe này bán ra vẫn còn những đối thủ cùng phân khúc đáng gờm đang rậm rịch ra mắt, đó chính là Toyota Wigo và Chevrolet Spark mới.Mặc dù các mẫu xe ôtô của Suzuki tại Việt Nam không hề kém, thậm chí chất lượng tốt và mức giá phải chăng hơn nhiều so với các đối thủ. Tuy nhiên, thiết kế già và bảo thủ không tự làm mới mình cũng làm cho ôtô Suzuki, thậm chí cả xe máy của hãng này tại Việt Nam đang dần mất đi vị thế tại thị trường giàu tiềm năng này.Thất bại của Suzuki tại Việt Nam còn được lý giải bởi những lý do. Thứ nhất, hãng vẫn còn chưa tập trung đẩy mạnh việc quảng bá những chiếc xe "ngon, bổ, rẻ" của mình đi đúng hướng - đa số khách hàng tiềm năng ít có cơ hội tiếp cận. Có thể thấy các chiến dịch quảng cáo, lái thử xe được công bố rộng rãi của Suzuki chưa thật sự hướng đến người tiêu dùng.Bên cạnh đó, mạng lưới đại lý cuả hãng tại Việt Nam vẫn còn khá ít. Là thương hiệu chưa "nổi" ở mảng xe du lịch, với sự "bành trướng" của một số đối thủ lâu năm trong phân khúc và tâm lý "sợ không có đồ thay" của khách hàng cũng là con đường "chông gai". Chính vì vậy. "đứa con cưng" Suzuki Celerio ngay từ khi ra mắt đã được dự báo trước là sẽ "ế".Bên cạnh Celerio, những mẫu xe du lịch khác của Suzuki tại Việt Nam trong đầu năm 2018 cũng không bán chạy, thậm chí ế ẩm trong tháng mua sắm cận Tết sôi động nhất của thị trường ôtô tại Việt Nam. Trong khi nhiều mẫu xe tăng trưởng doanh số đột biến, Suzuki Vitara chỉ bán được 22 chiếc trong tháng 1, Ertiga và Ciaz cùng chỉ bán được 5 xe.Video: Chi tiết xe ôtô giá rẻ Suzuki Celerio tại Việt Nam (nguồn: xecung).
Mẫu Suzuki Celerio giá rẻ, cỡ nhỏ mới nhất được Suzuki Việt Nam mang về nước theo dạng nhập khẩu với tham vọng cạnh tranh sòng phẳng với "đối thủ" Kia Morning hay Hyundai Grand i10 ở phân khúc xe hạng A.
Với giá bán ra thị trường 359 triệu đồng cho phiên bản số tự động duy nhất, mẫu xe Suzuki Celerio mới hiện có giá thấp hơn phiên bản số tự động của "đối thủ" là Kia Morning tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau 1 tháng bán ra, doanh số Celerio lại rất thê thảm so với đối thủ trực tiếp.
Cụ thể, trong tháng 1/2018, Suzuki Celerio chỉ bán được 34 chiếc, 22 chiếc ở miền Bắc, 2 chiếc ở miền Trung và 10 chiếc ở miền Nam. Trong khi đó, Kia Morning bán được tới 1.515 chiếc tại Việt Nam. Với doanh số này, số xe Kia Morning bán ra trong tháng 1/2018 cao hơn gần gấp 45 lần so với Suzuki Celerio.
Với bản số tự động có giá 340 triệu đồng - theo nhiều người tiêu dùng đánh giá; nếu tính ra so với hai đối thủ là Kia Morning và Hyundai Grand i10 thì Celerio cũng không hề rẻ, bởi nếu nhìn vào hiệu năng và trang bị cũng như một số tuỳ chọn chắc chắn nhiều người dùng sẽ phải suy nghĩ khi "xuống tiền".
Bên cạnh đó, có thể thấy rõ thương hiệu Suzuki vài năm trở lại đây liên tục đi xuống tại thị trường ôtô Việt. Thậm chí ngay cả với mức giá bán rẻ tại Việt Nam, Suzuki Celerio cũng sẽ gặp không ít trở ngại từ những đàn anh đi trước - cụ thể là mẫu xe sedan Suzuki Ciaz từng được ra mắt rầm rộ tại triển lãm ôtô VMS 2016, nhưng sau đó "ế chổng vó".
Ngoài ra, một yếu tố nữa sẽ khiến cho mẫu xe cỡ nhỏ Celerio của Suzuki tại tại thị trường ôtô Việt Nam gặp khó, bởi ngay khi mẫu xe này bán ra vẫn còn những đối thủ cùng phân khúc đáng gờm đang rậm rịch ra mắt, đó chính là Toyota Wigo và Chevrolet Spark mới.
Mặc dù các mẫu xe ôtô của Suzuki tại Việt Nam không hề kém, thậm chí chất lượng tốt và mức giá phải chăng hơn nhiều so với các đối thủ. Tuy nhiên, thiết kế già và bảo thủ không tự làm mới mình cũng làm cho ôtô Suzuki, thậm chí cả xe máy của hãng này tại Việt Nam đang dần mất đi vị thế tại thị trường giàu tiềm năng này.
Thất bại của Suzuki tại Việt Nam còn được lý giải bởi những lý do. Thứ nhất, hãng vẫn còn chưa tập trung đẩy mạnh việc quảng bá những chiếc xe "ngon, bổ, rẻ" của mình đi đúng hướng - đa số khách hàng tiềm năng ít có cơ hội tiếp cận. Có thể thấy các chiến dịch quảng cáo, lái thử xe được công bố rộng rãi của Suzuki chưa thật sự hướng đến người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, mạng lưới đại lý cuả hãng tại Việt Nam vẫn còn khá ít. Là thương hiệu chưa "nổi" ở mảng xe du lịch, với sự "bành trướng" của một số đối thủ lâu năm trong phân khúc và tâm lý "sợ không có đồ thay" của khách hàng cũng là con đường "chông gai". Chính vì vậy. "đứa con cưng" Suzuki Celerio ngay từ khi ra mắt đã được dự báo trước là sẽ "ế".
Bên cạnh Celerio, những mẫu xe du lịch khác của Suzuki tại Việt Nam trong đầu năm 2018 cũng không bán chạy, thậm chí ế ẩm trong tháng mua sắm cận Tết sôi động nhất của thị trường ôtô tại Việt Nam. Trong khi nhiều mẫu xe tăng trưởng doanh số đột biến, Suzuki Vitara chỉ bán được 22 chiếc trong tháng 1, Ertiga và Ciaz cùng chỉ bán được 5 xe.
Video: Chi tiết xe ôtô giá rẻ Suzuki Celerio tại Việt Nam (nguồn: xecung).