Xe ôtô giá rẻ của VinFast lộ diện “đấu” Toyota Wigo

Google News

(Kiến Thức) - Thương hiệu ôtô VinFast lại bất ngờ lên lịch ra mắt mẫu ôtô cỡ nhỏ giá rẻ của mình với tên gọi Fadil. Đây được xem là mẫu xe hạng A cạnh tranh với Toyota Wigo, Hyundai Grand i10 hay Kia Morning... tại Việt Nam.

Hình ảnh cũng như tên gọi chính thức của mẫu xe ôtô giá rẻ VinFast đã bất ngờ xuất hiện trên poster quảng cáo tại một số địa điểm như công viên Thống Nhất và trong các tòa nhà văn phòng tại Hà Nội. Theo đó, mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ đầu tiên của VinFast sẽ có tên Fadil.
Dựa vào hình ảnh trên poster, chúng ta có thể thấy xe ôtô VinFast Fadil là một mẫu hatchback hạng A, dự kiến có giá dưới 500 triệu đồng, điều mà hãng đã hứa với người tiêu dùng Việt khi lần đầu quảng bá tên tuổi. Cũng theo poster này, VinFast Fadil cùng với LUX A2.0, LUX SA2.0 và mẫu xe máy điện Klara sẽ chính thức ra mắt tại Công viên Thống Nhất, cổng Trần Nhân Tông, Hà Nội, vào 2 ngày 20 - 21/11 tới đây.
Xe oto gia re cua VinFast lo dien
Hình ảnh cũng như tên gọi chính thức của mẫu xe ôtô giá rẻ VinFast đã bất ngờ xuất hiện trên poster quảng cáo tại Hà Nội. 
Sự xuất hiện của VinFast Fadil cũng là điều dễ hiểu khi cách đây vài tháng, VinFast đã mua lại hệ thống nhà máy và đại lý phân phối của GM Việt Nam. Sự chuyển nhượng này giúp VinFast nắm trong tay quyền sử dụng nhà máy lắp ráp của Chevrolet tại Việt Nam, đồng nghĩa với việc hãng có thể áp dụng công nghệ sẵn có của thương hiệu Mỹ để sản xuất những mẫu xe ô tô cỡ nhỏ.
Nếu nhìn kỹ, chúng ta vẫn có thể thấy được VinFast Fadil sở hữu những đường nét, dáng dấp quen thuộc của Opel Karl ở thị trường châu Âu. Đây chính là phiên bản khác dành cho thị trường châu Âu của Chevrolet Spark và Vauxhall Viva.
Xe oto gia re cua VinFast lo dien
Nhiều khả năng VinFast Fadil sẽ được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu xe Chevrolet Spark hay còn gọi là Vauxhall/Opel Karl.
Tất nhiên, để thống nhất về mặt thiết kế, VinFast Fadil sẽ sở hữu màu sơn cùng chi tiết mặt ca-lăng trước giống với 2 người anh sedan VinFast Lux A2.0 và SUV Lux SA2.0 vừa về tới Hà Nội ngày hôm qua. Không thể phủ nhận rằng với sự áp dụng này Fadil sẽ đẹp mắt hơn Chevrolet Spark.
Nếu được định vị ở phân khúc hatchback hạng A, VinFast Fadil sẽ đối mặt với Hyundai Grand i10, Kia Morning và đặc biệt là “thế lực mới nổi” Toyota Wigo. Hiện tại, ngoại trừ hình ảnh trên cùng tên gọi, hãng xe ôtô VinFast chưa tiết lộ thêm chi tiết gì về Fadil. Tuy nhiên, chúng ta có thể hi vọng tấm màn bí mật sẽ được vén lên tại sự kiện ra mắt diễn ra vào ngày 20/11 và 21/11 tới.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)