Vào tháng 8 vừa qua, hãng xe môtô đình đám Mỹ đã chính thức khai tử dòng xe môtô Harley-Davidson Dyna, đây không chỉ là kết thúc buồn cho dòng xe mà còn là “cú sốc” đối với những người hâm mộ Dyna.Vốn là một chiếc xe có thiết kế đẹp, Harley-Davidson Dyna tiếp tục được “lên đời” với loạt đồ chơi hàng hiệu trở nên đơn giản nhưng sắc sảo hơn. Và chắp bút cho “tác phẩm nghệ thuật” này là NCT Motorcycles - một hãng độ có tiếng ở Áo.Xưởng độ NCT có trụ sở ở Feldkirchen (Áo), vốn nổi tiếng qua những tác phẩm như Ducati 848 cafe racer hay màn lột xác chiếc BMW R100. Và tác phẩm độ từ chiếc Harley-Davidson FXD Dyna Super Glide 2009 được mang tên “Eleanor”.Chủ xưởng độ, David Widmann tiết lộ: “Chúng tôi muốn mang lại một cái nhìn hoàn toàn mới cho chiếc Harley, không giống với những phong cách thông thường hoặc nhiều màu sắc”.Loạt đồ chơi hàng hiệu được sử dụng để nâng cấp chiếc xe được thực hiện bởi kỹ sư Manuel Tilke, không chỉ đem đến vẻ ngoài tinh tế và sắc sảo mà còn cho khả năng vận hành mạnh mẽ.Hệ thống khung của Eleanor được nâng cấp, yên xe đơn, chỉ đủ chỗ cho 1 người ngồi được bọc da cao cấp màu xanh da trời. Một số chi tiết như đường sọc ở bình xăng hay bộ kẹp phanh cũng được sử dụng màu “xuyệt tông” với yên xe.Eleanor được sử dụng lốp “hàng hiệu” Michelin Power Super Moto kích thước 120/70 R17 ở bánh trước và 160/60 R17 ở bánh sau đi cùng kẹp phanh Brembo bánh trước, bánh sau là phanh hai piston được gắn logo “Eleanor”.Bình xăng được dựa theo phong cách của chiếc Harley-Davidson Street nổi bật. Hệ thống treo trên Eleanor được nâng cấp với giảm xóc hành trình ngược của Showa và giảm xóc sau của Ohlins.Hệ thống xả được sử dụng của Akrapovic với 2 ống được tách rời nhau cho âm thanh phấn khích khi đạt tốc độ cao.Trang bị điện tử bao hộp kiểm soát Motogadget m.Unit Controller với bảng đồng hồ công tơ mét Motogadget.Sức mạnh trên Harley-Davidson bản độ Eleanor được NCT khôi phục nguyên bản là động cơ 1.584 cc cho mô-men xoắn 125 Nm tại vòng tua 3.000 vòng/phút. Nguồn ảnh: bikepost.ru
Vào tháng 8 vừa qua, hãng xe môtô đình đám Mỹ đã chính thức khai tử dòng xe môtô Harley-Davidson Dyna, đây không chỉ là kết thúc buồn cho dòng xe mà còn là “cú sốc” đối với những người hâm mộ Dyna.
Vốn là một chiếc xe có thiết kế đẹp, Harley-Davidson Dyna tiếp tục được “lên đời” với loạt đồ chơi hàng hiệu trở nên đơn giản nhưng sắc sảo hơn. Và chắp bút cho “tác phẩm nghệ thuật” này là NCT Motorcycles - một hãng độ có tiếng ở Áo.
Xưởng độ NCT có trụ sở ở Feldkirchen (Áo), vốn nổi tiếng qua những tác phẩm như Ducati 848 cafe racer hay màn lột xác chiếc BMW R100. Và tác phẩm độ từ chiếc Harley-Davidson FXD Dyna Super Glide 2009 được mang tên “Eleanor”.
Chủ xưởng độ, David Widmann tiết lộ: “Chúng tôi muốn mang lại một cái nhìn hoàn toàn mới cho chiếc Harley, không giống với những phong cách thông thường hoặc nhiều màu sắc”.
Loạt đồ chơi hàng hiệu được sử dụng để nâng cấp chiếc xe được thực hiện bởi kỹ sư Manuel Tilke, không chỉ đem đến vẻ ngoài tinh tế và sắc sảo mà còn cho khả năng vận hành mạnh mẽ.
Hệ thống khung của Eleanor được nâng cấp, yên xe đơn, chỉ đủ chỗ cho 1 người ngồi được bọc da cao cấp màu xanh da trời. Một số chi tiết như đường sọc ở bình xăng hay bộ kẹp phanh cũng được sử dụng màu “xuyệt tông” với yên xe.
Eleanor được sử dụng lốp “hàng hiệu” Michelin Power Super Moto kích thước 120/70 R17 ở bánh trước và 160/60 R17 ở bánh sau đi cùng kẹp phanh Brembo bánh trước, bánh sau là phanh hai piston được gắn logo “Eleanor”.
Bình xăng được dựa theo phong cách của chiếc Harley-Davidson Street nổi bật. Hệ thống treo trên Eleanor được nâng cấp với giảm xóc hành trình ngược của Showa và giảm xóc sau của Ohlins.
Hệ thống xả được sử dụng của Akrapovic với 2 ống được tách rời nhau cho âm thanh phấn khích khi đạt tốc độ cao.
Trang bị điện tử bao hộp kiểm soát Motogadget m.Unit Controller với bảng đồng hồ công tơ mét Motogadget.
Sức mạnh trên Harley-Davidson bản độ Eleanor được NCT khôi phục nguyên bản là động cơ 1.584 cc cho mô-men xoắn 125 Nm tại vòng tua 3.000 vòng/phút. Nguồn ảnh: bikepost.ru