Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 5/2017 thị trường xe du lịch tăng trưởng mạnh so với tháng trước, đạt mức 12.915 xe (tăng 20%) nhưng trong đó vẫn có một vài mẫu xe có kết quả kinh doanh bết bát. Cụ thể, hai mẫu xe Outlander Sport và Pajero của Mitsubishi không bán được chiếc nào trong cả tháng 5/2017.Kết quả này còn thảm hại hơn so với tháng 4/2017 khi Mitsubishi Outlander Sport vẫn còn bán được 1 chiếc còn mẫu xe Pajero thì không bán được một chiếc nào. Tính từ đầu năm nay, Pajero cũng chỉ có tổng doanh số đạt 5 chiếc. Đây là những con số buồn cho một trong những mẫu SUV có khả năng địa hình tốt nhất đang được bán tại Việt Nam.Đối với Mitsubishi Pajero, mẫu SUV này được coi là đối thủ của Toyota Land Cruiser Prado nhưng tại Việt Nam, nếu so về mặt doanh số, Pajero không có cửa. Kể từ đầu năm 2017 đến hết tháng 5 vừa qua, trong khi Land Cruiser Prado mặc dù được xem là có doanh số thấp nhưng vẫn bán được tới 142 xe thì Pajero chỉ dừng lại ở con số 5.Như vậy, mặc dù lượng bán ra thấp nhưng doanh số của Land Cruiser Prado cũng cao gấp khoảng 28 lần so với mẫu xe Mitsubishi Pajero. Trước đây, Pajero cùng với Land Cruiser đã từng là những mẫu xe SUV "khủng" nhất được bán ở nước ta. Tuy nhiên chiếc Pajero đang được bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 4, đã ra mắt từ 10 năm trước và không thể cạnh tranh được với các dòng xe thế hệ mới.Được biết, ngay cả bản thân hãng xe hơi Mitsubishi cũng đã gần như "bỏ rơi" dòng xe này khi không cập nhật nó trên toàn Thế giới. Trong vài năm qua, hãng xe Nhật Bản này chủ yếu nâng cấp một số chi tiết nhỏ và các trang bị bên trong xe chứ không thay đổi hoàn toàn so với nhiều đối thủ cùng phân khúc hiện nay.Dưới nắp capo, Pajero tiếp tục được Mitsubishi trang bị động cơ xăng 3.0L V6 từng là mẫu xe mạnh mẽ bậc nhất phân khúc. Tổng dung tích 2.998 cc giúp xe sản sinh công suất tối đa 184 mã lực tại 5250 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 267 Nm ở 4.000 vòng/phút. Kết hợp cùng động cơ là hộp số tự động 5 cấp, hệ dẫn động 4 bánh.Pajero là dòng SUV 7 chỗ cỡ lớn lâu đời ở Việt Nam, được giới công trình thường xuyên đi địa hình ưa chuộng. Vóc dáng cồng kềnh và mức độ hao xăng cao nên không phù hợp cho nhu cầu di chuyển cá nhân quãng ngắn. Trong đô thị, Pajero ngày càng vắng bóng. Mức giá chính hãng cho mẫu xe này hiện lên tới 2,12 tỷ đồng.Được định hình là đối thủ của Mazda CX-5 và Honda CR-V tại thị trường Việt Nam song những gì mà Mitsubishi Outlander Sport làm được hoàn toàn gây thất vọng. Cùng thương hiệu Nhật Bản nhưng trong tháng 5/2017, Mazda CX-5 bán được 585 xe, Honda CR-V bán được 329 xe, còn Mitsubishi Outlander Sport có kết quả doanh số chỉ là số 0 tròn trĩnh.Với kết quả kinh doanh thậm tệ trong tháng 5/2017 của Outlander Sport, kể từ đầu năm đến hết tháng 5, mẫu xe này chỉ bán được tổng cộng 15 chiếc tại thị trường Việt Nam, chưa bằng con số lẻ doanh số bán ra của hai đối thủ đồng hương tại thị trường Việt Nam là CX-5 và CR-V.Xét một cách toàn diện, Mitsubishi Outlander Sport không hề kém cạnh hai đối thủ là Mazda CX-5 và Honda CR-V. Tuy nhiên, cũng giống như "người anh em" Pajero - bản thân Outlander Sport tại Việt Nam phiên bản hiện tại cũng đã khá cũ khi được ra mắt từ năm 2010 trên Thế giới và không được hãng xe Mitsubishi thay đổi một cách toàn diện.Xe có thiết kế thể thao, hầm hố với lưới tản nhiệt lớn, dải đèn LED ban ngày cạnh đèn sương mù nổi bật và nắp capô gân guốc. Đáng chú ý là hệ thống cân bằng điện tử kết hợp với kiểm soát lực kéo ASC cải thiện độ ổn định khi vào cua và tối ưu khả năng bám đường, hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA), ga tự động (cruise control) ...Bên trong của mẫu xe này còn nổi bật ở cửa sổ trời panorama, ghế da chỉnh điện, hệ thống giải trí với màn hình 7 inch, âm thanh 6 loa, kết nối Bluetooth, bản đồ tích hợp GPS. Hệ thống ghế ngồi rộng rãi với ghế da chỉnh điện được thiết kế hợp lý và thoải mái cho người sử dụng, hệ thống điều khiển âm thanh trên vô lăng...Về động lực, Outlander Sport 2016 đang được phân phối tại Việt Nam vẫn sử dụng động cơ 2.0 MIVEC công suất 150 PS tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 197Nm tại 4.200v/ph. e sở hữu hệ dẫn động cầu trước, công nghệ hộp số thông minh CVT INVECS-III tích hợp chế độ lái thể thao và trang bị lẫy sang số trên vô lăng. Tay lái trợ lực điện.Mẫu xe này được bán ra chính thức tại thị trường Việt Nam từ tháng 1/2016 với giá bán dự kiến cao hơn khoảng 10 triệu đồng. Cụ thể phiên bản thấp nhất CVT là 892 triệu đồng, Outlander Sport GLS: 968 triệu đồng. phiên bản CVT Premium có giá cao nhất là 992 triệu đồng.Tuy ế ẩm là vậy, song dường như Mitsubishi Việt Nam vẫn chưa có kế hoạch nào để vực dậy doanh số cho 2 mẫu xe này. Theo nhiều người tiêu dùng, điểm yếu của 2 mẫu xe này chính là về mặt ngoại hình so với đối thủ cùng phân khúc. Bên cạnh đó, đối với Mitsubishi Outlander Sport có gia bán cao hơn nhiều so với các đối thủ.
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 5/2017 thị trường xe du lịch tăng trưởng mạnh so với tháng trước, đạt mức 12.915 xe (tăng 20%) nhưng trong đó vẫn có một vài mẫu xe có kết quả kinh doanh bết bát. Cụ thể, hai mẫu xe Outlander Sport và Pajero của Mitsubishi không bán được chiếc nào trong cả tháng 5/2017.
Kết quả này còn thảm hại hơn so với tháng 4/2017 khi Mitsubishi Outlander Sport vẫn còn bán được 1 chiếc còn mẫu xe Pajero thì không bán được một chiếc nào. Tính từ đầu năm nay, Pajero cũng chỉ có tổng doanh số đạt 5 chiếc. Đây là những con số buồn cho một trong những mẫu SUV có khả năng địa hình tốt nhất đang được bán tại Việt Nam.
Đối với Mitsubishi Pajero, mẫu SUV này được coi là đối thủ của Toyota Land Cruiser Prado nhưng tại Việt Nam, nếu so về mặt doanh số, Pajero không có cửa. Kể từ đầu năm 2017 đến hết tháng 5 vừa qua, trong khi Land Cruiser Prado mặc dù được xem là có doanh số thấp nhưng vẫn bán được tới 142 xe thì Pajero chỉ dừng lại ở con số 5.
Như vậy, mặc dù lượng bán ra thấp nhưng doanh số của Land Cruiser Prado cũng cao gấp khoảng 28 lần so với mẫu xe Mitsubishi Pajero. Trước đây, Pajero cùng với Land Cruiser đã từng là những mẫu xe SUV "khủng" nhất được bán ở nước ta. Tuy nhiên chiếc Pajero đang được bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 4, đã ra mắt từ 10 năm trước và không thể cạnh tranh được với các dòng xe thế hệ mới.
Được biết, ngay cả bản thân hãng xe hơi Mitsubishi cũng đã gần như "bỏ rơi" dòng xe này khi không cập nhật nó trên toàn Thế giới. Trong vài năm qua, hãng xe Nhật Bản này chủ yếu nâng cấp một số chi tiết nhỏ và các trang bị bên trong xe chứ không thay đổi hoàn toàn so với nhiều đối thủ cùng phân khúc hiện nay.
Dưới nắp capo, Pajero tiếp tục được Mitsubishi trang bị động cơ xăng 3.0L V6 từng là mẫu xe mạnh mẽ bậc nhất phân khúc. Tổng dung tích 2.998 cc giúp xe sản sinh công suất tối đa 184 mã lực tại 5250 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 267 Nm ở 4.000 vòng/phút. Kết hợp cùng động cơ là hộp số tự động 5 cấp, hệ dẫn động 4 bánh.
Pajero là dòng SUV 7 chỗ cỡ lớn lâu đời ở Việt Nam, được giới công trình thường xuyên đi địa hình ưa chuộng. Vóc dáng cồng kềnh và mức độ hao xăng cao nên không phù hợp cho nhu cầu di chuyển cá nhân quãng ngắn. Trong đô thị, Pajero ngày càng vắng bóng. Mức giá chính hãng cho mẫu xe này hiện lên tới 2,12 tỷ đồng.
Được định hình là đối thủ của Mazda CX-5 và Honda CR-V tại thị trường Việt Nam song những gì mà Mitsubishi Outlander Sport làm được hoàn toàn gây thất vọng. Cùng thương hiệu Nhật Bản nhưng trong tháng 5/2017, Mazda CX-5 bán được 585 xe, Honda CR-V bán được 329 xe, còn Mitsubishi Outlander Sport có kết quả doanh số chỉ là số 0 tròn trĩnh.
Với kết quả kinh doanh thậm tệ trong tháng 5/2017 của Outlander Sport, kể từ đầu năm đến hết tháng 5, mẫu xe này chỉ bán được tổng cộng 15 chiếc tại thị trường Việt Nam, chưa bằng con số lẻ doanh số bán ra của hai đối thủ đồng hương tại thị trường Việt Nam là CX-5 và CR-V.
Xét một cách toàn diện, Mitsubishi Outlander Sport không hề kém cạnh hai đối thủ là Mazda CX-5 và Honda CR-V. Tuy nhiên, cũng giống như "người anh em" Pajero - bản thân Outlander Sport tại Việt Nam phiên bản hiện tại cũng đã khá cũ khi được ra mắt từ năm 2010 trên Thế giới và không được hãng xe Mitsubishi thay đổi một cách toàn diện.
Xe có thiết kế thể thao, hầm hố với lưới tản nhiệt lớn, dải đèn LED ban ngày cạnh đèn sương mù nổi bật và nắp capô gân guốc. Đáng chú ý là hệ thống cân bằng điện tử kết hợp với kiểm soát lực kéo ASC cải thiện độ ổn định khi vào cua và tối ưu khả năng bám đường, hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA), ga tự động (cruise control) ...
Bên trong của mẫu xe này còn nổi bật ở cửa sổ trời panorama, ghế da chỉnh điện, hệ thống giải trí với màn hình 7 inch, âm thanh 6 loa, kết nối Bluetooth, bản đồ tích hợp GPS. Hệ thống ghế ngồi rộng rãi với ghế da chỉnh điện được thiết kế hợp lý và thoải mái cho người sử dụng, hệ thống điều khiển âm thanh trên vô lăng...
Về động lực, Outlander Sport 2016 đang được phân phối tại Việt Nam vẫn sử dụng động cơ 2.0 MIVEC công suất 150 PS tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 197Nm tại 4.200v/ph. e sở hữu hệ dẫn động cầu trước, công nghệ hộp số thông minh CVT INVECS-III tích hợp chế độ lái thể thao và trang bị lẫy sang số trên vô lăng. Tay lái trợ lực điện.
Mẫu xe này được bán ra chính thức tại thị trường Việt Nam từ tháng 1/2016 với giá bán dự kiến cao hơn khoảng 10 triệu đồng. Cụ thể phiên bản thấp nhất CVT là 892 triệu đồng, Outlander Sport GLS: 968 triệu đồng. phiên bản CVT Premium có giá cao nhất là 992 triệu đồng.
Tuy ế ẩm là vậy, song dường như Mitsubishi Việt Nam vẫn chưa có kế hoạch nào để vực dậy doanh số cho 2 mẫu xe này. Theo nhiều người tiêu dùng, điểm yếu của 2 mẫu xe này chính là về mặt ngoại hình so với đối thủ cùng phân khúc. Bên cạnh đó, đối với Mitsubishi Outlander Sport có gia bán cao hơn nhiều so với các đối thủ.